Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, vui chơi ‘quên lối về’ tại thành phố không ngủ

25/05/2022 Biên Tập

Nếu Hà Nội được mệnh danh là thủ đô ngàn năm văn hiến với vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng cùng nhịp sống nhẹ nhàng thì Sài Gòn lại là một thành phố của sự sôi nổi và được mọi người gọi bằng cái tên là thành phố không ngủ. Sài Gòn là trung tâm kinh tế – văn hóa lớn nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn cả du khách nước ngoài.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn dưới đây sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích cho dự định du lịch sắp tới của bạn. Theo bạn thì nên đến Sài Gòn vào thời điểm nào? Đặt vé máy bay đến Sài Gòn ra sao? Hãy cùng Vietnam Booking khám phá thành phố này cùng với những tòa cao ốc, khu vui chơi ấn tượng đến những món ăn đặc sản quen thuộc mà bình dị.

Thời điểm nào thích hợp nhất để đi Sài Gòn?

Thời tiết ở Sài Gòn hầu như nóng quanh năm và nhiệt độ dao động khoảng 25 – 35 độ C. Thời tiết Sài Gòn được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, lúc này  thành phố đang ngập trong nắng vàng và nóng bức. Mùa mưa nối tiếp theo từ tháng 5 đến tháng 11, những cơn mưa bất chợt đến rồi đi một cách nhanh chóng, nếu đến đây vào thời gian này thì chúng ta đừng quên mang theo bên mình chững chiếc ô nhỏ nhắn trong chiếc ba lô. Dù mùa khô hay mùa mưa, dù trời nắng hay mưa nhưng cũng hãy đến với Sài Gòn bởi vì đây là thành phố sôi động, nhộn nhịp quanh năm.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn trên cao

Bầu trời bình minh ở Sài Gòn được chụp từ trên cao

Phương tiện di chuyển đến Sài Gòn?

Với kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì để đến được đây có rất nhiều phương tiện như: tàu hỏa, xe khách, máy bay, xe máy,… bởi vì đây thành phố lớn nhất nước ta nên bạn sẽ không gặp khó khăn khi chọn phương tiện để di chuyển đến thành phố này.

  • Máy bay: Tất cả các sân bay nội địa đều có chuyến bay đến Sài Gòn mỗi ngày. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là điểm dừng chân của các chuyến bay từ khắp mọi miền cả nước và ngoài nước.
  • Xe lửa: Nếu có dư thời gian thì bạn có thể chọn trải nghiệm bằng xe lửa, thong thả ngắm cảnh núi non bên đường. Sài Gòn cũng có nhiều chặng dừng của các tuyến xe lửa. Giá vé xe lửa sẽ phụ thuộc bạn mua loại ghế và khoang xe.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn xe lửa

Xe lửa là phương tiện được giới trẻ ưa chuộng để check-in

  • Xe khách: Sài Gòn có hai bến xe lớn là Bến Xe Miền Đông và Bến Xe Miền Tây – nơi tập trung các chuyến xe từ khắp các tỉnh thành đổ về. Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cho các du khách xuất phát từ các tỉnh miền Trung hay Nam Bộ thì xe khách là một lựa chọn rất tiết kiệm chi phí.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bến xe miền Đông

Bến xe miền Đông nơi tập trung tất cả các hãng xe đến từ các tỉnh 

  • Phương tiện cá nhân: Đường đến Sài Gòn đã được cải tiến vô cùng tiện lợi để bạn có thể “phượt” đến Sài Gòn từ các tỉnh lân cận. Những ai có niềm đam mê tốc độ thì có thể thử với loại xe máy. Hoặc nếu có xe ô tô thì sẽ tiện lợi hơn nhiều vì thành phố giờ đây đã có nhiều đường cao tốc, giúp rút ngắn thời gian di chuyển. Thêm vào đó, sẽ tiết kiệm thêm các chi phí mướn xe và tiền vé di chuyển.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi TPHCM giá ưu đãi nhất

Du lịch Sài Gòn nên đi lại bằng phương tiện gì?

Lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn bạn có thể bị choáng trước cảnh giao thông xe cộ tấp nập. Đến đây, bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện khác nhau như: Taxi, xe máy, xe buýt, xe đạp,… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì bạn nên di chuyển bằng cách đặt xe công nghệ hoặc xe bus sẽ giảm được chi phí đáng kể.

  • Xe buýt: Là loại phương tiện công cộng phổ biến của thành phố. Nếu di chuyển bằng xe buýt thì bạn cần tìm hiểu trước các tuyến xe buýt ở Sài Gòn và đánh dấu những tuyến di chuyển bạn muốn đi. Ngay cả trên Google Maps cũng có chỉ dẫn rất rõ, bạn có thể tra cứu trước hoặc hỏi tài xế xe buýt nếu cần. Bạn có thể đi tới bất kì địa điểm nào với giá siêu rẻ.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn đường phố

Đường phố tấp nập xe vào giờ cao điểm 

  • Taxi: Nếu di chuyển bằng taxi thì bạn nên chọn những hãng uy tín như taxi Vinasun (028.38.27.27.27), taxi Phương Trang (028.38.18.18.18),… để tránh tình trạng xe dù chặt chém khách, nhất là sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Ứng dụng gọi xe công nghệ: Sài Gòn là nơi dịch vụ công nghệ này hoạt động đông đúc nhất. Nếu không thích lái xe thì hãy trải nghiệm sự hiện đại và tiện lợi của ứng dụng này bởi vì nó vừa có xe máy và xe hơi để bạn lựa chọn. Tốt nhất bạn nên sử dụng những ứng dụng Grab, Go-Viet, Be để tiết kiệm được giá cước, biết trước được chi phí, tránh bị chặt chém và an toàn cho bản thân.
  • Saigon Waterbus: Đây là một phương tiện mới khá đặc sắc mà bạn nên trải nghiệm thử khi đến Sài Gòn. Đó chính là tuyến xe buýt chạy trên đường thủy sẽ đưa bạn đi hết “hòn ngọc Viễn Đông”. Bạn sẽ được ngắm nhìn một góc Sài Gòn rất khác lạ từ trên sông, tha hồ chụp ảnh check-in với những khung cảnh thơ mộng, nên thơ không thua gì trên du thuyền. Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì các bạn nên chọn đi vào buổi sáng sớm để có thể bắt trọn được những ánh nắng đầu ngày đẹp nhất, những tia nắng xuyên qua những ô cửa trên thuyền.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bằng WaterBus

Water Bus vào lúc sáng sớm 

Du lịch Sài Gòn nên ở đâu? Khách sạn ở Sài Gòn rẻ và đẹp?

Không gì đơn giản hơn việc tìm một nơi dừng chân khi du lịch tại Sài Gòn. Nơi đây không chỉ phát triển mạnh về kinh tế mà còn phát triển về du lịch, các khách sạn ở Sài Gòn cũng ngày một đa dạng hơn, chất lượng cũng không ngừng nâng cao để mang đến những lựa chọn tốt nhất cho du khách.

Với kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, thì không có gì khó để kiếm được một khách sạn sang trọng với giá hợp lý. Vietnam Booking sẽ giới thiệu đến với bạn những khách sạn cao cấp đến các khách sạn giả và các homestay “siêu” xinh nhưng vẫn mang lại sự cao cấp và tiện nghi cho du khách.

1. Hotel Majestic Saigon – Khách sạn cao cấp:

Hotel Majestic Saigon là một trong những khách sạn có bề dày lịch sử nổi tiếng của Sài Gòn và là một khách sạn 5 sao mang kiến trúc Pháp nằm cạnh bến Bạch Đằng, đầu đường Đồng Khởi, khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Chọn khách sạn làm điểm dừng chân để thuận tiện tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn là quyết định đúng đắn và sáng suốt của du khách. Hotel Majestic Saigon ​ rất gần các điểm tham quan như: Nhà Thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn, Chợ Bến Thành,…

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Majestic

Khách sạn Hotel Majestic Saigon lung linh ánh đèn vào buổi tối

Một số khách sạn cao cấp khác bạn có thể tham khảo:

  • InterContinental Saigon: Góc đường Nguyễn Du và Hai Bà Trưng, Quận 1
  • New World Saigon:  76 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1
  • Park Hyatt Saigon: 2 Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1
  • The Reverie Saigon: 22 – 36 Nguyễn Huệ, Quận 1

>> Xem thêm: Giá phòng khách sạn New World Sài Gòn

2. Lucky Star Hotel – Khách sạn giá rẻ:

Lucky Star Hotel là khách sạn giá rẻ sở hữu không gian rộng rãi, sạch sẽ ngay đường Nguyễn Trãi, quận 1 gần trung tâm thành phố. Khách sạn có nhiều phòng chất lượng, nhân viên phục vụ nhiệt tình với nhu cầu lưu trú của du khách. Mỗi phòng của khách sạn đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết cho du khách trong thời gian nghỉ dưỡng tại đây. Các điểm tham quan nổi tiếng gần Lucky Star Hotel gồm Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại Takashimaya và Chợ Bến Thành.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Lucky Star

Lucky Star Hotel tuy nhỏ nhưng cơ sở vật chất đầy chất lượng.

Một số khách sạn giá rẻ khác bạn có thể tham khảo:

  • Blue River Hotel: 283/2C Phạm Ngũ Lão, Quận 1
  • Alleyway Home: 162/7 Bùi Thị Xuân, Quận 1
  • Ananas Family Hotel: 29/5A Hoàng Diệu, Quận Phú Nhuận
  • Vườn Tao Đàn Hotel: 220 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3

3. Otro homestay – Homestay:

OTRO homestay nằm ở quận Bình Thạnh cách trung tâm thành phố chỉ 15 phút. Nơi đây mang đến những trải nghiệm mới mẻ giữa một không gian truyền thống Việt Nam pha lẫn nhịp sống hiện đại giữa Sài Gòn phồn hoa năng động. Không gian mỗi phòng đều có một chủ đề riêng biệt và có ý nghĩa theo từng cái tên nhưng tất cả là những chủ đề quen thuộc với người Việt.  Homestay được thiết kế theo phong cách vintage với màu sắc tươi sáng mang đến cảm giác của Sài Gòn những năm 1970.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Otro homestay

Một trong những phòng ở Otro Homestar

Một vài Homestay khác giúp bạn lựa chọn:

  • The Lanban: 23 Bùi Thị Xuân, quận 1
  • The Common Room Project: 80/8 Nguyễn Trãi, quận 5
  • Sigoong Hostel Bar: 92 Đề Thám, Cầu Ông Lãnh, quận 1
  • Cánh đồng hoa – Springfield Cottage: A16/485R8 Phong Phú, huyện Bình Chánh

Sài Gòn có gì chơi và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn?

Sài Gòn không có quá nhiều chỗ để chơi, chủ yếu là những địa điểm tham quan nổi tiếng như là Dinh Độc Lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành và nhà thờ Đức Bà,… Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn sẽ liệt kê giúp bạn những địa điểm về công trình độc đáo để tìm hiểu về văn hóa Sài Gòn, địa điểm vui chơi mới ở Sài Gòn, các trung tâm thương mại,… Đến với Sài Gòn thì nên đặt chân đến những điểm này dù chỉ một lần.

1. Những địa điểm về công trình độc đáo:

Dinh Độc Lập:

Dinh Độc Lập là một trong những biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Dinh Thống Nhất. Nơi đây là nơi làm việc của Toàn quyền Đông Dương và Tổng thống Ngô Đình Diệm trước sự kiện 30/04/1975. Đến nay, Dinh Độc Lập là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của miền Nam Việt Nam.kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập – dấu ấn lịch sử tháng tư

Bến Nhà Rồng:

Sài Gòn nổi tiếng với những công trình lịch sử, công trình gắn liền với hình ảnh của một thành phố mang tên Bác. Bến Nhà Rồng, tên chính thức là Bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng nằm bên sông Sài Gòn, thuộc quận 4. Bến Nhà Rồng là một trong những địa danh nổi tiếng, có ý nghĩa to lớn trong lịch sử Việt Nam. Chính tại nơi đây, Bác Hồ đã bắt đầu chuyến hành trình hơn 30 năm ra đi tìm đường cứu nước cho dân tộc.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng – hình ảnh quen thuộc đã đi vào tâm thức người Việt Nam.

Những công trình kiến trúc khác bạn nên tham khảo:

  • Bưu điện trung tâm Sài Gòn: 2 Công trường Công xã Paris, Quận 1.
  • Bảo tàng chứng tích Chiến Tranh: 28 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3.
  • Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh: 65 Lý Tự Trọng, Quận 1.
  • Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố: 97 Phó Đức Chính, Quận 1.

2. Các cơ sở Tôn Giáo:

Ở Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà được xem là biểu tượng của thành phố Sài Gòn. Nhà thờ được thiết kế với kiến trúc Châu Âu cùng với phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cặp chuông lớn nhất ở nước ta. Không chỉ có những công trình kiến trúc của Công Giáo, những công trình kiến trúc Phật Giáo và sự linh thiêng của những ngôi chùa cũng thu hút khách du lịch khắp nơi.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là nơi đẹp nhất trong các nhà thờ ở Sài Gòn

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Chùa Ông

Chùa Ông quận 5 – ngôi chùa 300 năm linh thiêng bậc nhất

Những cơ sở Tôn Giáo khác tại Sài Gòn:

  • Chùa Ngọc Hoàng: 73 Đường Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1
  • Chùa Việt Nam Quốc Tự: 244 đường Ba tháng Hai, Quận 10
  • Chùa Vĩnh Nghiêm: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 14, Quận 3
  • Nhà thờ Tân Định: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3

3. Các chợ nổi tiếng ở Sài Gòn:

Chợ Bến Thành đã và đang trở thành biểu tượng của du lịch Sài Gòn. Chợ bày bán đầy đủ các loại mặt hàng truyền thống, hiện đại có thể làm quà cho bạn bè và người thân sau chuyến đi của mình. Đặc biệt, về đêm xung quanh chợ trở nên nhộn nhịp với những quán ăn, cửa hàng quần áo,… Văn hóa Sài Gòn ngoài những con hẻm độc lạ, những món ăn đường phố đặc sắc, nhất định không thể bỏ qua những khu chợ sầm uất, đông vui.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành vào một buổi sáng với tấp nập người đi lại

Đây là những khu chợ nổi tiếng nhất Sài Gòn:

  • Chợ Bình Tây (Chợ Lớn): 57A Tháp Mười, Phường 12, Quận 6
  • Chợ Tân Định: 336 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1
  • Chợ An Đông: Công trường An Đông, Phường 9, Quận 5
  • Chợ Bà Chiểu: 40 Diên Hồng, Phường 1, quận Bình Thạnh

4. Các địa điểm vui chơi mới:

Tại Sài Gòn, không thể nào bỏ quên những khu vui chơi giải trí được đầu tư công phu và mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Các khu trung tâm thương mại ở thành phố này là nơi tập trung đủ mọi thứ bạn cần. Nếu bỗng dưng bạn chẳng biết phải đi đâu chơi thì để cẩm nang kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mách bạn, hãy ghé vào một trung tâm thương mại và dành một buổi tối ở đó mà thỏa sức khám phá, từ ẩm thực đa dạng cho đến mua sắm thỏa thích, nhé!

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Takashimaya

Trung tâm thương mại Takashimaya

Những địa điểm vui chơi khác bạn hãy thử lên kế hoạch ghé đến:

  • Khu vui chơi Trượt Tuyết Snow Town Sài Gòn: 125 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.
  • Phố đi bộ Bùi Viện: 50-82 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ
  • Vincom Đồng Khởi: 45A Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • Jump Arena: Đường số 9, Tân Hưng, Quận 7

>> Xem thêm: Top 8 địa điểm du lịch Sài Gòn nên đặt chân đến

Ăn gì ở Sài Gòn và các món ngon đặc sản tại Sài Gòn

1. Cơm tấm:

Nếu hỏi món ăn “đặc sản” của Sài Gòn là gì thì câu trả lời chắc chắn là cơm tấm. Dĩa cơm tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể đồng hành cùng người Sài Gòn trong mọi bữa ăn, dù sáng, trưa, hay tối. Phiên bản cơm tấm đặc biệt nhất vẫn là cơm tấm sườn bì chả, ăn kèm với mỡ hành, đồ chua và một chén nước mắm ngọt.

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cơm tấm

Dĩa cơm tấm đặc biệt với đầy đủ topping

Những quán cơm tấm nổi tiếng ngon và rất đông khách:

  • Cơm tấm Ba Ghiền tại 84 Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận
  • Cơm tấm đêm chân cầu Calmette: Lối giao cầu Calmette và Hoàng Diệu, Quận 4 .
  • Cơm tấm Mai: 129 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4
  • Cơm tấm Bà Há: 389 Đường Hưng Phú, Phường 9, Quận 8

>> Nhanh tay đặt vé máy bay đi Tphcm giá rẻ

2. Bánh mì:

Du lịch Sài Gòn thì chắc chắn phải ăn bánh mì. Bánh mì Sài Gòn có vô số phiên bản; đơn giản như bánh mì thịt, đa dạng hơn thì có bánh mì chả cá, bánh mì heo quay, bánh mì thịt nướng, bánh mì xíu mại, bánh mì chảo…

kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bánh mì

Bánh mì Nguyên Sinh

Những địa điểm bán bánh mì chất lượng và nổi tiếng:

  • Bánh mì Huỳnh Hoa: 26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1
  • Bánh mì chảo sườn: Đường số 3A, Phường 8, Quận 11
  • Bánh mì chảo: 93 Mạc Thị Bưởi, Bến Nghé, Quận 1
  • Bánh mì Bảy Hổ: 19 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, Quận 1

3. Những món ăn khác ở Sài Gòn:

  • Các món ốc nổi tiếng ở Sài Gòn: Ốc 235 (235A Mai Xuân Thưởng Phường 6, Quận 6), Quán ốc Khánh (Hẻm 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1), Quán Ốc luộc (533/59 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận),….
  • Xôi Nhà Xác: 409 Trần Phú, Phường 7, Quận 5.
  • Hủ tiếu Nam Vang: Nhân Quán (122D Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3), Đạt Thành (34 Cô Bắc, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1),…
  • Các món ăn vặt: bánh tráng trộn, cá viên chiên, gỏi cuốn,….

Bạn muốn đến Sài Gòn du lịch nên có sẵn lịch trình chi tiết để đảm bảo có được chuyến đi an toàn, thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nơi để ở, để nghỉ dưỡng cũng hết sức quan trọng bởi vì chỗ dừng chân thoải mái thì mới trải nghiệm được hết thú vui ở Sài Gòn. Vietnam Booking sẽ hỗ trợ các bạn tìm kiếm những khách sạn sang trọng bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra bạn có thể đặt tour du lịch Sài Gòn giá rẻ của Vietnam Booking. Liên hệ đến số hotline: 19003398 để được tư vấn chi tiết.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi