Top 8 địa điểm du lịch Sài Gòn nên đặt chân đến

21/12/2021 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sài Gòn – nơi lý tưởng của đông đảo người dân trong nước và ngoài nước đều tìm kiếm khi đến với thành phố này. Đây là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước và là thiên đường vui chơi, ăn uống, mua sắm. Hãy để Vietnam Booking giúp bạn trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác nhau dành cho mọi lứa tuổi.

1. DINH ĐỘC LẬP:

Dinh Độc Lập hay còn gọi dinh Thống Nhất – công trình được xây trên một khuôn viên có diện tích khoảng 15ha ở trung tâm thành phố. Đây là nhân chứng lịch sử của dân tộc Việt Nam ta và cũng là một trong những di tích đặc biệt cấp quốc gia. Trước đây, nơi này là nơi làm việc của bộ máy chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Dinh Độc Lập không chỉ đơn thuần là một công trình kiến trúc ấn tượng mà nơi đây còn gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Nếu đặt chân đến Sài Gòn thì bạn nên dành thời gian ghé thăm Dinh Độc Lập nhé.

địa điểm du lịch Sài Gòn Dinh Độc Lập

Công trình nhà thờ với kiểu kiến trúc ấn tượng tại Sài Gòn.

Dinh Độc Lập được xây dựng theo kiểu phương Đông xen vào đó các yếu tố phong thủy nhưng vẫn mang nét đẹp hiện đại. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những vật phẩm xưa và những di tích lịch sử ghi dấu thời khắc độc lập quan trọng. Đặc biệt đến ngày 30/4 và ngày 2/9 hàng năm, Dinh Độc Lập lại thu hút hàng ngàn du khách từ khắp từ mọi nơi về đây tham quan. Như là nhớ ơn đến những người đã hy sinh chiến đấu giành độc lập cho chúng ta.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi TPHCM giá ưu đãi nhất

2. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ:

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm nổi tiếng mà ai Sài Gòn cũng phải ghé qua một lần. Nhà thờ này còn có cái tên là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Công trình này có thiết kế với những bức tường gạch màu đỏ hồng, ô kính màu rực rỡ và đôi chuông lớn nhất Việt Nam. Sức chứa của toàn bộ thánh đường có thể lên tới 1200 người.

địa điểm du lịch Sài Gòn Nhà Thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà chính là biểu tượng của thành phố Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn quận 1 và chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ. Nhà thờ không chỉ là thánh đường sinh hoạt của giáo dâm Sài Gòn mà còn là biểu tượng đáng tự hào của người thành phố. Phía ngoài khuôn viên nhà thờ là cả thiên đường ẩm thực với các món bánh tráng, đồ chiên, gỏi và cà phê bệt thơm ngon cho bạn tha hồ thưởng thức.

3. CHÙA BỬU LONG:

Bỏ lại sự ồn ào và hối hả ở Sài Gòn, chúng ta sẽ đến với chùa Bửu Long, tại đây bạn có thể hòa vào với thiên nhiên xanh mát cùng không gian thanh tịnh và yên bình. Tọa lạc ở quận 9, chùa Bửu Long được xem là ngôi chùa có kiến trúc Thái Lan độc đáo bật nhất Sài Gòn.

địa điểm du lịch Sài Gòn Chùa Bửu Long

Trở thành địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, thu hút đông đảo người tứ phương về đây tham quan, lễ Phật.

Chùa Bửu Long trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở xa cũng như ở gần mọi người đều biết đến.Tổng thể ngôi chùa hệt như một cung điện với màu trắng chủ đạo, phối màu xanh ở phần chóp giống kiến trúc chùa ở xứ sở chùa vàng. Các chi tiết khác cũng được trưng bày và thiết kế rất tinh xảo, độc đáo. Chùa Bửu Long còn được vinh dự trên tạp chí National Geographic của Mỹ là một trong 10 công trình Phật Giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới. Chùa Bửu Long quận 9 trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng xa gần. Nếu bạn là Phật giáo ghé đến Sài Gòn thì hãy 1 lần đặt chân đến chùa Bửu Long tham quan và cúng Phật.

>> Xem thêm: Giá phòng khách sạn New World Sài Gòn

4. BẢO TÀNG LỊCH SỬ VIỆT NAM:-

Những địa điểm du lịch Sài Gòn gắn liền với lịch sử dân tộc hiện đang thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước quan tâm. Bảo tàng lịch sử Việt Nam hay còn gọi Bảo tàng Lịch sử Hồ Chí Minh là địa điểm du lịch nổi tiếng được thành lập từ năm 1979. Tiền thân của công trình này đó chính là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đây là nơi thu thập và bảo tồn những di sản văn hóa dân tộc đặc sắc từ thời vua Hùng dựng nước.

địa điểm du lịch Sài Gòn Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là điểm check-in tuyệt đẹp tại Sài Gòn

Tại đây, du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng về các hiện vật có giá trị lịch sử vô cùng đa dạng và đặc sắc. Bên cạnh việc tham quan các hiện vật và nhiều tài liệu quý, du khách đến đây để có thêm hiểu biết thêm kiến thức về khảo cổ học, sử học, dân tộc học,… Ngoài ra, du khách còn có thể chụp hình sống ảo với nhiều khung cảnh hữu tình và không gian thơ mộng. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là một di sản quý giá và thật sự là một địa điểm nổi tiếng không thể không ghé qua một lần.

>> Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội Sài Gòn giá rẻ chỉ từ 390k

5. NHÀ HÁT THÀNH PHỐ:

Nếu du khách đặt chân đến Sài Gòn và đang tìm kiếm một nơi có những màn biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp như Opera, mua balé, kịch nói,… thì nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh được xem là địa điểm du lịch Sài Gòn lý tưởng nhất. Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo tại Việt Nam hiện nay được người Pháp xây dựng theo kiểu Tây Âu từ năm 1894.

địa điểm du lịch Sài Gòn Nhà hát thành phố

Tại Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật độc đáo được tổ chức.

Công trình này không chỉ thể hiện được sự uy nghi, hoành tráng bên ngoài mà nó còn cho thấy sự tân tiến với đầy đủ âm thanh, ánh sáng bên trong. Với sức chứa lên đến 1800 người, du khách có thể đi đến cùng bạn bè và người thân để cùng nhau thưởng thức những màn biểu diễn chuyên nghiệp của đoàn nghệ thuật cả trong và ngoài nước. Du khách có thể đến tham quan và chụp ảnh trước lịch trình biểu diễn của nhà hát.

6. CHỢ BẾN THÀNH:

Chợ Bến Thành là cái tên đặc trưng nổi tiếng tại Sài Gòn. Chợ được nằm ngay trung tâm thành phố và cả 4 cổng đều giáp với những con đường lớn. Đây không chỉ là nơi để mua bán, trao đổi và giao thương hàng hóa mà còn là nơi thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt Chợ Bến Thành là nơi mà du khách nước ngoài nào cũng muốn đến để check-in.

địa điểm du lịch Sài Gòn chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được nhiều người đến mua sắm và chụp hình.

Diện tích chợ khá rộng và có thêm nhiều gian hàng, khu vực khác nhau. Vì thế, du khách có thể lựa chọn cho mình hàng trăm mặt hàng đa dạng từ truyền thống đến hiện đại phục vụ cho mọi nhu cầu của du khách. Chợ Bến Thành cũng là một trong những địa điểm để thưởng thức những món ăn truyền thống. Ngoài ra, bạn còn có thể mua được nhiều loại hàng hóa từ bình dân đến xa xỉ để làm quà. Hãy cùng lên kế hoạch và bắt đầu khám phá chợ Bến Thành khi có dịp ghé qua Sài Gòn.

7. KHU DU LỊCH BÌNH QUỚI:

Nếu như bạn không có nhiều thời gian để đi chơi cùng với gia đình vào dịp cuối tuần thì Khu du lịch Bình Quới là một nơi lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Khu du lịch sinh thái nằm cách trung tâm Sài Gòn chỉ khoảng 8 km. Với vị trí lý tưởng này, nó đã trở thành địa điểm vui chơi được phần lớn các gia đình lựa chọn cho buổi dã ngoại cuối tuần. Đây là địa điểm du lịch Sài Gòn tổ hợp gồm nhiều dịch vụ như buffet, nhà chòi, nhà nghỉ Hoa Mua, nhà nghỉ gia đình,…

địa điểm du lịch Sài Gòn khu Du lịch Bình Quới

Khung cảnh vùng quê yên tĩnh tại khu du lịch Bình Quới

Đến với không gian vùng sông nước Nam Bộ này du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen thuộc như cầu khỉ gập ghềnh, lu đựng nước, xuồng ba lá cùng với những u rơm mang đậm hình ảnh quê hương tạo nên vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Trong khu du lịch có nhiều dịch vụ khác: chèo thuyền trên sông, câu cá, các trò chơi dân gian,… Cũng từ đây cho ra đời nhiều bức hình sống ảo cực chất. Những du khách gần xa và cả du khách nước ngoài đều muốn đến đây để cùng vui chơi và thưởng thức những món ăn dân dã miền Nam Bộ.

8.  PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là cái tên không thể thiếu trong những địa điểm tham quan Sài Gòn. Phố đi bộ Nguyễn Huệ được bắt đầu vào tháng 4 năm 2015 với tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ nổi bật với nền đá granite, hai đài phun nước lớn, nhiều cây xanh dọc trên đường và hệ thống ánh sáng hiện đại.

địa điểm du lịch Sài Gòn phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ buổi tối luôn đông đúc

Vào buổi tối và ngày cuối tuần, phố đi bộ Nguyễn Huệ mới thật sự là con đường dành cho những người đi bộ. Nơi đây có nhiều nhà hàng, quán cafe, shop thời trang. Ngoài ra, 2 bên đường là những gánh hàng rong bán bánh tráng, xoài lắc,trà đào và các món đặc sản ở Sài Gòn như là bánh mì, chè, cơm tấm,… Người dân và du khách thường đến đây để dạo mát cũng như hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức các món ăn đường phố. Con phố này cũng là địa điểm du lịch Sài Gòn buổi tối và là nơi yêu thích của giới trẻ.

Các địa điểm du lịch TP.HCM hiện nay khá nhiều, địa điểm nào cũng thú vị và có cái vui riêng. Du khách nên có sẵn lịch trình chi tiết để đảm bảo có được chuyến đi an toàn, thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nơi để ở, để nghỉ dưỡng cũng hết sức quan trọng bởi vì chỗ dừng chân thoải mái thì mới trải nghiệm được hết thú vui ở Sài Gòn. Vietnam Booking sẽ hỗ trợ các bạn tìm kiếm những khách sạn sang trọng bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra bạn có thể đặt tour du lịch Sài Gòn giá rẻVietnam Booking. Liên hệ đến số hotline: 19003398 để được tư vấn chi tiết.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi