Tổng hợp các địa điểm du lịch Huế nổi tiếng và đẹp nhất

03/06/2022 Biên Tập

Nhắc đến Huế có lẻ người ta nhớ đến những công trình kiến trúc cổ xưa cùng những khung cảnh mang nét thơ mộng, hữu tình của vùng đất cố đô xưa. Mặc dù đã trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian và những thay đổi của đất nước nhưng Huế vẫn còn lưu trữ lại vẻ cổ kính, trang nghiêm vốn có của nó.

Nhiều địa điểm du lịch Huế nổi tiếng và hấp dẫn các du khách đến tham quan bởi vì Huế là vùng đất cổ xưa có nền văn hóa – lịch sử lâu đời. Vietnam Booking sẽ giúp bạn tham quan hết tất cả danh lam thắng cảnh tại Huế bằng cách đặt tour du lịch Huế giá rẻ ngay nhé.

1.  Đại Nội Huế:

Đại Nội Huế là địa điểm du lịch Huế hội tụ các vẻ đẹp cổ kính cùng với nét đẹp kiến trúc của thời phong kiến nhà Nguyễn đã được xây dựng cách đây hơn trăm năm với diện tích vô cùng lớn. Tại đây có hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy, xa hoa như Cung Diên Thọ, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành được bao bọc trong khu vực Kinh thành. Đại Nội Huế nằm ngay bên bờ sông Hương thơ mộng, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và còn có thể tha hồ chụp ảnh “sống ảo” trong không gian kiến trúc đồ sộ này.

địa điểm du lịch Huế cố đô Huế

Vẻ bề ngoài uy nghiêm, cổ kính của Đại Nội Huế

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Huế giá rẻ

2. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã:

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là địa điểm đẹp như mơ, du khách đến như được hòa mình vào thiên nhiên và có thể thỏa sức ngắm nhìn những nét đẹp cổ xưa của ngôi chùa cùng với các họa văn cổ trang nhã. Đến đây, du khách sẽ chứng kiến tận mắt thấy tượng Đức Phật hiện lên uy nghiêm giữa một không gian rừng và núi tạo nên một bức tranh hùng vĩ. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng cái không gian yên tĩnh, trầm lặng và xóa tan đi mọi buồn phiền.

 địa điểm du lịch Huế thiền viện trúc lâm bạch mã huế

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã ở Huế là chốn bình yên cố đô xưa

3. Lăng Tự Đức:

Lăng Tự Đức là một trong những lăng đẹp nhất trong tất cả các lăng tẩm của đời vua nhà Nguyễn bởi vì sự hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình vốn có và không gian rộng lớn. Bề ngoài được bao bọc bởi những cây cối xanh mát và gần một hồ nước rộng lớn tạo cho không gian nơi đây mát mẻ, thơ mộng thanh bình đến lạ kì. Lăng Tự Đức hiện diện với một nét cổ kính cùng với kiến trúc cầu kì trên một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân.

 

địa điểm du lịch Huế lăng Tự Đức

Vẻ bề ngoài yên bình của Lăng Tự Đức

>> Săn vé máy bay giá rẻ đi Huế chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Vịnh Lăng Cô

4. Sông Hương:

Sông Hương là một dòng sông nổi tiếng được xem là biểu tượng cũng như niềm tự hào của người dân xứ Huế. Sông Hương đã khơi nguồn cho biết bao nhiêu tác phẩm nổi tiếng làm say mê lòng người như “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường đã ca ngợi vẻ đẹp của sông Hương, vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người xứ Huế. Sông Hương dài khoảng 80m với dòng sông xanh màu xanh ngọc bích trong vắt  được thiên thiên ban tặng.

địa điểm du lịch Huế sông Hương

Cảnh đẹp dịu dàng, thơ mộng trên vùng đất xứ Huế.

>> Xem thêm: Hướng dẫn du lịch Huế chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

5. Cầu Tràng Tiền:

Cầu Tràng Tiền hay còn được gọi là cầu Trường Tiền, cầu được bắc ngang qua dòng sông Hương. Đây cũng là chứng tích lịch sự đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm của đất nước và cũng là một biểu tượng đặc trưng tại cố đô Huế. Cầu Tràng Tiền còn được rất nhiều bạn trẻ check-in trên cầu bởi ánh sáng hiện đại đã được lắp đặt.

địa điểm du lịch Huế cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền được bắt qua dòng sông Hương thơ mộng

6. Bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế:

Bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế là nơi lưu trữ và trưng bày khoảng 300 hiện vật cổ xưa quý hiếm như vàng, bạc ngọc, sứ, sành, gỗ,… Tất cả những cổ vật được trưng bày với tư cách là những tác phẩm nghệ thuật cung đình có giá trị cao bởi vì được làm rất công phu và tài tình.  Được nằm trong tòa nhà chính nguyên là điện Long An – một công trình tuyệt mỹ được làm bằng gỗ và những thân gỗ được chạm trổ thành hàng trăm bức tranh cổ điển và các con vật thiêng liêng.

địa điểm du lịch Huế bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế

Ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ quý

7. Biển Lăng Cô:

Ngoài những khu di tích lịch sử và văn hóa cổ kính, thành phố Huế còn sở hữu cho mình những bãi biển xanh làm say mê những khách du lịch. Biển Lăng Cô được thuộc vào những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam với bãi cát cát trắng dài ôm trọn lấy bờ biển xanh trong vắt vào lòng. Xung quanh bờ biển là một hàng cây dài thật hùng vĩ và tươi mát.

địa điểm du lịch Huế biển Lăng Cô

Làn nước trong xanh tại biển Lăng Cô ở Huế.

8. Nhà vườn Huế:

Nhà vườn Huế là công trình kiến trúc có giá trị văn hóa tiêu biểu ở Huế. Trải qua hàng trăm năm, nhà vườn vẫn lưu giữ được nguyên vẹn nét đẹp riêng biệt với lối kiến trúc quý tộc từ xưa. Nơi đây là một trong những nhà vườn đẹp nhất xứ Huế nên luôn đón tiếp số lượng lớn du khách đến đây tham quan. Bạn có thể mãn nhãn khi nhìn thấy ngôi nhà truyền thống thời xưa và chiêm ngưỡng những kỷ vật cổ xưa tại đây.

địa điểm du lịch Huế nhà vườn Huế

Vẻ đẹp độc đáo vẫn được giữ nguyên qua hàng trăm năm.

9. Suối Mơ:

Suối Mơ hay còn gọi là Thác Mơ với không gian mát mẻ trong lành như được hòa mình vào thiên nhiên. Khu suối Mơ rất thích hợp cho các gia đình đến để nghỉ ngơi và thư giãn, bởi không có gì lý tưởng bằng không khí nơi đây. Nơi đây là địa điểm du lịch Huế được rất nhiều khách du lịch ưa chuộng.

địa điểm du lịch Huế suối Mơ

Khung cảnh thiên nhiên tại suối Mơ

>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Huế giá rẻ khứ hồi

10. Chợ Đông Ba:

Chợ Đông Ba là một trong những nơi cần phải đến khi đi du lịch Huế bởi vì đây là nơi mua sắm lớn nhất và lâu đời nhất tại thành phố Huế. Chợ Đông Ba đã có mặt vào những thời vua nhà Nguyễn, nó đã trải qua hàng trăm năm của lịch sự. Nơi đây không chỉ dành cho người dân địa phương ở Huế mà còn dành cho những khách du lịch đến Huế mua sắm quà lưu niệm về cho người thân, gia đình và bạn bè.

địa điểm du lịch Huế chợ Đông Ba

Chùa Đông Ba là khu chợ cổ giữa lòng thành phố Huế

11. Chùa Thiên Mụ:

Nhắc đến Huế là mọi người sẽ nhớ ngay đến chùa Thiên Mụ, chùa này là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại thành phố Huế, khách du lịch đến đây được ngắm nhìn khung cảnh thanh tịnh, bạn sẽ cảm thấy được lòng mình nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống bộn bề. Trông từ xa, tháp Phước Duyên cao ngất như một nét đặc trưng tại chùa Thiên Mụ được nằm trên một ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương.

địa điểm du lịch Huế chùa Thiên MụCác du khách tham quan chùa Thiên Mụ vào một buổi sáng

12. Phố đi bộ Huế:

Thành phố Huế đã trở nên nhộn nhịp hơn bởi sự ra đời của phố đi bộ Huế – địa điểm du lịch Huế về đêm. Phố đi bộ Huế trước đây là “khu phố Tây” chủ yếu chỉ phục vụ cho du khách nước ngoài nhưng giờ đây nó đã trở thành địa điểm hấp dẫn cho cả du khách trong nước và ngoài nước, cả người dân địa phương vào mỗi dịp cuối tuần. Không chỉ là phố đi bộ mà còn có thể thỏa thích thưởng thức các món đặc sản tại Huế như bánh bèo, bún bò, bánh nậm,…

địa điểm du lịch Huế phố đi bộ Huế

Dòng người tập trung đông đúc tại phố đi bộ Huế

Ngoài những nơi được giới thiệu ở trên, địa điểm du lịch Huế còn rất là nhiều những danh lam thắng cảnh cổ xưa khác như các dãy núi, các suối, các hồ, hệ thống các đầm, những ngôi chùa tâm linh,… Khách du lịch có thể cảm nhận được nhịp sống chậm rãi tại Huế và có những trải nghiệm trọn vẹn với vẻ đẹp cổ kính. Để đặt vé máy bay siêu rẻ và phòng khách sạn với giá phải chăng, bạn liên hệ đến số hotline: 19003398 của Vietnam Booking để biết thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi