Top 10 địa điểm du lịch Hà Nội “cực đẹp cực chất”

10/08/2022 Biên Tập

Các địa điểm du lịch Hà Nội không chỉ mang đến một cảm giác hoài niệm về lịch sử cùng không khí thoáng mát, nơi đây nổi tiếng với những kiến trúc trăm tuổi khiến du khách ấn tượng không quên và nét thanh lịch của con người Hà Nội.

Nơi đây sở hữu nét đẹp toàn diện giữa hiện đại và truyền thống sẽ khiến chúng ta không nhàm chán. Hà Nội đều có những trải nghiệm vui chơi, giải trí, khám phá thiên nhiên, văn hoá, lịch sử, ẩm thực,… Vietnam Booking sẽ giúp bạn đến các địa điểm du lịch “cực đẹp cực chất” tại Hà Nội nhé.

1. Lăng Bác và Quảng trường Ba Đình:

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa điểm lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu đến đây bạn sẽ được vào viếng và tham quan lăng Bác, Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh bát ngát, cây cổ thụ, nhà sàn, ao cá, bảo tàng Hồ Chí Minh. Ở gần đó có các nhà Quốc Hội, Phủ Chủ tịch,… Bạn có thể đến tham quan hết tất cả các ngày trong tuần ngoại trừ thứ 6. Hầu hết các du khách từ mọi miền đến Hà Nội đều đến ghé thăm Lăng Bác.

địa điểm du lịch Hà Nội Lăng Bác

Dòng người vào viếng Lăng Bác 

Kế bên lăng Bác chính là quảng trường Ba Đình, vào ngày 2/9/1945 Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tại đây. Những ngày trong tuần mọi người thường đến đây dạo mát, vui chơi với nhau và cùng xem lễ thượng cờ và hạ cờ. Những dịp Lễ, Tết hay các ngày quan trọng đều diễn ra các cuộc diễu hành.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Lạt đi Hà Nội chỉ từ 399,000 VND

2. Hồ Tây:

Hồ Tây có diện tích lớn nhất Hà Nội, bao quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, những hàng cây mọc cùng nhau, những hàng hoa tươi và thảm cỏ xanh mướt. Hồ Tây quyến rũ không chỉ bởi mặt nước mênh mông mà còn của sắc hoa bằng lăng, của những cánh hoa phượng đỏ rực khi chuyển sang hè, cái buồn miên man của không gian se lạnh mà ngày đông còn có những hàng liễu. Hồ Tây còn đẹp bởi sự chân thành của nó, biết lắng nghe những lời tâm sự của những người từng ghé ngang Hồ Tây.

địa điểm du lịch Hà Nội Hồ Tây

Hồ Tây đẹp bởi nét yên bình mà mộc mạc

3. Nhà thờ lớn Hà Nội – địa điểm du lịch Hà Nội thú vị:

Không biết từ bao giờ, Nhà thờ lớn Hà Nội đã trở thành địa điểm “sống ảo” quen thuộc của các giới trẻ ngày nay. Nhà thờ lớn Hà Nội tạo điểm nhấn khác biệt bởi lối kiến trúc Gothic cổ điển với bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ pha lẫn phong cách phương Đông lãng mạn. Nơi đây không chỉ là nhà thờ Thiên Chúa Giáo lâu đời nhất mà còn là công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên ở Hà Nội. Nhà thờ lớn Hà Nội rất dễ được tìm ra bởi vì nó nằm giao nhau ở 3 con phố cùng giao nhau.
địa điểm du lịch Hà Nội nhà thờ lớn Hà Nội

Nơi được nhiều giới trẻ chụp hình “sống ảo”

4. Chùa Một Cột:

Kiến trúc một ngôi chùa được đặt trên một cột là ấn tượng đầu tiên khi nói đến Chùa Một Cột. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn đến các điểm du lịch Hà Nội mà không dừng chân tại Chùa Một Cột –  công trình kiến trúc . Chùa Một Cột là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu ở thủ đô Hà Nội. Với lối thiết kế độc đáo chỉ có tại Hà Nội đã giúp nó trở thành một trong những giá trị lịch sử không thể thay thế được. Sau khi vào lăng bạn có thể vòng qua đây để được ngắm cảnh, check in và tìm hiểu những câu chuyện lịch sử thú vị. địa điểm du lịch Hà Nội Chùa Một Cột

Nhiều du khách đến đây để viếng thăm chùa 

5. Hoàng Thành Thăng Long:

Đây được xem là công trình kiến trúc đồ sộ, được các nhà vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành một trong những di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam. Công trình kiến trúc đồ sồ này không quá hoành tráng như những công trình khác nhưng lại chính là di sản có ý nghĩa quan trọng với dân tộc ta và cần được bảo tồn để giới thiệu cho các thế hệ sau. Đến với Hoàng Thành Thăng Long sẽ  thấy được những di tích còn sót lại, bên cạnh đó địa điểm tham quan này ở Hà Nội này cũng thường xuyên tổ chức sự kiện, hội sách,… để bạn có thể đến vui chơi.

địa điểm du lịch Hà Nội Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới nhờ những giá trị nổi bật toàn cầu

>> Xem thêm: 14 trải nghiệm nhất định nên thử khi du lịch Hà Nội mùa thu

6. Phố cổ Hà Nội

Tới Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, con người Hà Nội trong lịch sử và thường ngày. Một trong những địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua chính là Phố Cổ. Trong Phố Cổ có những dãy nhà, con đường, góc phố mang đậm kiến trúc ngày xưa của người Pháp ở thể kỷ 19. Thời gian trôi qua bao năm, nơi đây vẫn giữ được nguyên được kiến trúc như lúc đầu. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức và khám phá nét độc đáo ẩm thực Hà Nội. Có thể khẳng định Phố Cổ chính là nét nổi bật, là nét đặc trưng của riêng Hà Nội. Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ hơn nét đẹp thanh lịch của những con người Hà Nội.

địa điểm du lịch Hà Nội phố cổ Hà Nội

Du khách ghé vào đây để chụp hình và thưởng thức ẩm thực

7. Chợ Đồng Xuân – địa điểm tham quan ở Hà Nội không thể bỏ qua:

Chợ Đồng Xuân là khu chợ đầu mối lớn hàng đầu tại Hà Nội, tại đây bạn có thể tham quan mua sắm đến quên cả lối về. Nơi đây bạn có thể mua cho mình đủ loại mặt hàng khác nhau từ quần áo, giày dép, cho đến túi xách, mỹ phẩm không thiếu thứ gì mà giá cả lại còn rẻ hơn ở những nơi khác. Khách du lịch thường đến chọn mua những món quà lưu niệm, những loại bánh kẹo đặc sản mang về làm quà. Chợ Đồng Xuân còn là địa điểm bán rất nhiều đồ ăn ngon hấp dẫn đặc trưng của Hà Nội, nếu có dịp đến đây bạn hãy nhớ thưởng thức nhé!

địa điểm du lịch Hà Nội chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân vào một buổi sáng sớm

8. Làng cổ Đường Lâm:

Làng cổ Đường Lâm với nhiều nét đẹp xưa là điểm du lịch văn hóa vô cùng hấp dẫn với khung cảnh thanh bình tại đây. Ngôi làng quy tụ rất nhiều nét đẹp của một ngôi làng Việt ngày trước với cái cổng làng, ngôi đình, cây đa gốc sân, giếng nước và đền chùa,… cùng những ngôi nhà bằng đá tổ ong, mái gạch nung mang đậm nét kiến trúc phong kiến xưa. Làng khá rộng nếu có thời gian nhiều thì cuốc bộ tham quan từng ngóc ngách sẽ thích hơn. Bạn có thể thuê xe máy và xe đạp để dạo hết ngôi làng cổ này. Bạn có thể ngồi lại ở quán nước ven đường thưởng thức món chè lam, nước vối bình dị nhưng khó quên.

địa điểm du lịch Hà Nội Làng cổ Đường Lâm

Khung cảnh thanh bình tại Làng cổ Đường Lâm

>> Xem thêm: Homestay xinh xắn, yên tĩnh ngay giữa lòng Hà Nội

9. Royal City:

Vincom Mega Mall Royal City là một trong những trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng Hà Nội. Sở hữu thiết kế rộng lớn mang hơi hướng hiện đại kết hợp cùng với kiểu châu Âu, Royal City Hà Nội là được mệnh danh là một Thành phố Hoàng gia thu nhỏ. Đây cũng là một địa điểm sống ảo Hà Nội thu hút rất nhiều du khách cũng như các gia đình và các nhóm bạn vào dịp cuối tuần. Nằm trong trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal chanh sả bậc nhất thủ đô, bước chân vào đây bạn như được lạc vào thánh địa vui chơi giải trí ở dưới lòng đất và thiên đường ẩm thực ở Hà Nội

địa điểm du lịch Hà Nội Royal City

Royal City được mệnh danh là thành phố Hoàng gia 

>> Nhanh tay đặt vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

10. Tháp nước Hàng Đậu: 

Tháp nước Hàng Đậu là công trình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân Hà Nội đã có từ thời Pháp thuộc. Công trình được xây dựng trên ngã 6 phố cùng giao nhau. Tháp nước Hàng Đậu như một đấu trường La Mã thu nhỏ tại đất Hà Thành. Trước đây là nơi cung cấp nước cho các khu vực trong Hà Nội nhưng sau đó bị bỏ không. Ngày nay, tháp nước được tu sửa lại, vào ban đêm còn được chiếu đèn rực rỡ. Đây cũng là nơi du khách có thể đến check-in và chụp những bộ ảnh tưởng chừng như lạc đến Ý.

địa điểm du lịch Hà Nội Tháp nước Hàng Đậu

Tháp nước Hàng Đậu được lên đèn lung linh

Các địa điểm du lịch Hà Nội hiện nay khá nhiều, địa điểm nào cũng thú vị và có cái vui riêng. Trên đây là những địa điểm mà các bạn có thể đi trong 1 ngày khi đã một lần đặt chân đến với thủ đô. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nơi để ở, vé máy bay hết sức quan trọng và cần thiết, Vietnam Booking sẽ hỗ trợ các bạn tìm kiếm những khách sạn sang trọng bậc nhất tại thủ đô Hà Nội và những chuyến bay thoải mái. Ngoài ra bạn có thể đặt tour du lịch Hà Nội giá rẻVietnam Booking. Liên hệ đến số hotline: 19003398 để được tư vấn thêm. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Hà Nội thật thú vị và nhiều niềm vui.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi