14 trải nghiệm nhất định nên thử khi du lịch Hà Nội mùa thu

15/11/2023 Tuấn Phát

Đối với người dân thủ đô, mùa thu luôn là mùa đẹp nhất trong năm, bởi khi đó Hà Nội sở hữu rất nhiều điều thú vị mà không nơi nào có được. Và đây là những trải nghiệm mùa thu ở Hà Nội mà bạn nhất định không được bỏ qua

Thưởng thức kem tươi tại Hai Bà Trưng

Trải nghiệm mùa thu đầu tiên ở Hà Nội là thưởng thức kem tươi. Đây không chỉ là món nhậu ngon mà còn là ký ức tuổi thơ của bao người con Hà Thành. Vì vậy, ở đây có khá nhiều quán kem trứng, nhưng nổi tiếng nhất là quán kem đánh trứng của bà Khanh nằm trên đường Hai Bà Trưng.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội đầu tiên là đi ăn kem sữa trên đường Hai Bà Trưng.

Kem sữa ở đây được ưa chuộng bởi nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo. Mỗi cốc kem đánh bông được làm từ hai lòng đỏ trứng gà đánh bông cho đến khi bông lên. Múc từng thìa bạn sẽ thấy lòng trắng trứng bông xốp, có mùi thơm nhẹ nhàng. Vị kem đánh bông của bà Khanh ngọt ngào, bạn có thể cảm nhận được vị béo ngậy, béo ngậy và không hề tanh.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội này là kỉ niệm của biết bao người dân thủ đô.

Ngoài kem tươi truyền thống, quán còn có kem đánh vani, kem đậu xanh cũng ngon không kém. Tuy nhiên, quán cô Khánh thường đông khách, nhiều khi bước vào quán sẽ có cảm giác hơi chật chội nhưng cô chủ luôn nhiệt tình.

Địa chỉ: 55B Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
Giá: 20.000 VND
Thời gian mở cửa: 6.30 – 22.00

Nhâm nhi gói cốm làng Vòng

Nhắc đến Hà Nội mùa thu là nhắc đến hình ảnh những gánh cốm nhịp nhàng trên vai những người bà, người mẹ giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Cốm làng Vòng xanh mát, ngọt dịu, thơm mùi sữa của gạo nếp non khiến thực khách mỗi khi thưởng thức đều lưu luyến.

Nhâm nhi gói cốm xanh làng Vòng là trải nghiệm mùa thu Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua.

Cốm làng Vòng là thức quà quê giản dị gắn liền với tuổi thơ, trưởng thành của bao người Tràng An. Vì vậy, nhâm nhi chút cốm với chuối chát hay hồng thơm luôn là trải nghiệm mùa thu Hà Nội không thể bỏ qua.

Walking around Phan Dinh Phung street

Không biết từ bao giờ, phố Phan Đình Phùng đã trở thành biểu tượng của mùa thu Hà Nội và được mệnh danh là một trong những con đường lãng mạn nhất của thủ đô. Mùa thu đến, những hàng cây cổ thụ ven đường bắt đầu rụng lá khiến con đường trải đầy lá vàng rơi rất đẹp.

Khung cảnh con đường Phan Đình Phùng đã lãng mạn nay càng lãng mạn hơn.

Khung cảnh vốn đã lãng mạn nay lại càng nên thơ, thu hút rất nhiều bạn trẻ Hà Nội cũng như các nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư đến đây để ghi lại khoảnh khắc ngàn năm có một. .

Ngắm hoa sữa hà nội

Mùa thu mang theo cái lạnh heo may về Hà Nội cũng là lúc hương hoa sữa ngào ngạt bắt đầu tỏa khắp các con phố. Loài hoa này đã trở thành biểu tượng của mùa thu, in sâu vào ký ức của bao thế hệ.

Ngắm hoa sữa Hà Nội cũng là một trải nghiệm mùa thu Hà Nội mà bạn nên thử.

Những bông hoa màu trắng, nhỏ li ti thành từng chùm nhỏ tạo nên một vùng trời trắng xóa. Chỉ cần một cây hoa sữa hé nở cũng đủ để cả một góc phố tỏa hương thơm. Tuy không phải ai cũng chịu được hương thơm của loài hoa này nhưng đây cũng là một trải nghiệm mùa thu Hà Nội mà bạn nên thử.

Đi chợ đêm và thưởng thức một tô cháo sườn nóng hổi

Trái ngược với mùa hè, mùa thu là thời điểm thích hợp để dạo chợ đêm Đồng Xuân cuối tuần và đi đây đi đó mà không phải lo cảnh nóng nực, náo nhiệt giữa dòng người đông đúc.

Một trải nghiệm mùa thu Hà Nội khác là dạo chợ đêm và thưởng thức tô cháo sườn sụn nóng hổi.

Sau khi dạo chợ, đừng quên ghé quán cháo sườn sụn nóng hổi ở cuối chợ. Cháo ở đây nấu vừa phải, không quá đặc cũng không quá loãng, mỗi bát cháo được rưới thêm ít nước là giòn luôn. Nếu chưa ăn cháo gì, bạn cũng có thể gọi thêm một chén chè hoặc một quả trứng vịt lộn là đủ cho một đêm thu.

Tham gia một tour ẩm thực đến Hà Nội với bạn bè

Ẩm thực Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng thực sự có quá nhiều điểm độc đáo nên ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích tìm đến thưởng thức. Khi tiết trời chuyển sang thu mà không thực hiện một chuyến du lịch ẩm thực để khám phá hết những nét đặc sắc của Hà Nội thì quả là một thiếu sót lớn.

Khi tiết trời chuyển sang thu mà không thực hiện một chuyến du lịch ẩm thực Hà Nội thì quả là một thiếu sót lớn.

Những ngày này, còn gì thú vị hơn khi cùng bạn bè lang thang thưởng thức chút cốm thơm, gói sấu chín vàng, hay tô bún riêu cua, bún bò, bún cá cay, ốc luộc nóng hổi và vô số món ăn dân dã. Một điểm thu hút không thể cưỡng lại giữa lòng thành phố.

Những ngày này, không gì thú vị hơn khi được thưởng thức một chút cốm thơm, một túi sấu chín vàng, hay một tô bún riêu cua, bún bò, bún cá cay, ốc luộc nóng hổi.

Ngồi vỉa hè nhâm nhi ly nước sấu.

Trải qua mùa thu Hà Nội, làm sao có thể bỏ qua những ly nước sấu mát lạnh. Chỉ đơn giản là một loại quả bình dân ngâm với đường, vậy mà nước sấu đã trở thành đặc sản Hà Nội khiến bao người mê mẩn bởi vị chua chua ngọt ngọt quyện với mùi thơm của nước gừng.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội, bạn không thể bỏ qua một ly nước sấu chua ngọt.

Bạn có thể tìm thấy thức uống này ở bất cứ đâu trên các vỉa hè, ngõ ngách của Hà Nội. Ngày se lạnh, nhâm nhi ly nước sấu và tán gẫu cùng bạn bè giữa phố phường sẽ khiến buổi chiều thu của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

Chụp bộ ảnh đẹp bên cúc họa mi

Hoa cúc tần còn được gọi là hoa báo đông. Cùng với cốm, hồng, hoa cúc cũng được coi là một trong những biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Không rực rỡ như hoa hướng dương hay kiêu sa như hoa hồng nhưng người ta lại dễ dàng bị loài hoa này hớp hồn bởi vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng và mong manh.

Đừng quên chụp một bộ ảnh đẹp bên cúc họa mi.

Hoa cúc họa mi thường nở vào tháng 10 – 11 hàng năm. Ở Hà Nội vào thời điểm này, bạn có thể bắt gặp cúc họa mi trên bất cứ con đường, ngõ hẻm nào. Nhưng điều đặc biệt là hoa cúc họa mi có vòng đời rất ngắn chỉ khoảng 10 ngày nên bạn phải tranh thủ lúc hoa nở rộ để chụp ảnh.

Vòng đời của hoa cúc rất ngắn, nên tranh thủ mùa thu này để trải nghiệm Hà Nội.

Một số địa điểm chụp ảnh với cúc họa mi có thể kể đến như làng hoa Nhật Tân, đồng hoa Long Biên, làng hoa Tây Tựu, bãi đá sông Hồng, cánh đồng hoa Quảng An,… chỉ từ 30.000 đến 70.000 đồng / người.

Dạo quanh Hồ Tây

Nếu ai đó hỏi nơi nào yên bình nhất, người Hà Nội chắc chắn sẽ trả lời “ở Hồ Tây”. Bởi khi dừng chân ở bất kỳ con đường nào quanh Hồ Tây, bạn đều có thể tận hưởng vẻ đẹp yên bình giữa nhịp sống hối hả của thành phố.

Một trải nghiệm mùa thu Hà Nội nữa là lượn quanh Hồ Tây để tận hưởng vẻ đẹp yên bình giữa nhịp sống hối hả của thành phố

Đặc biệt, Hồ Tây còn được coi là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp và lãng mạn nhất Hà Nội. Trong tiết trời se lạnh của mùa thu Hà Nội, còn gì tuyệt vời hơn khi được đi dạo quanh hồ, dừng chân ngắm nhìn Hồ Tây lúc chiều tà.

Ra cầu Long Biên ăn ngô nướng

Ngô nướng ở đâu cũng có, nhưng với nhiều người dân Hà Thành, ngô bãi giữa sông Hồng được nướng trực tiếp trên than ấm giữa cầu Long Biên luôn là ngon nhất thủ đô. Những trái bắp căng mọng nướng trên bếp than hồng nhỏ tỏa mùi thơm ngào ngạt khiến dòng người tưởng như không thể đi nhanh.

Ăn ngô nướng ở cầu Long Biên trong tiết trời se lạnh cũng là một trải nghiệm mùa thu Hà Nội nên thử.

Không cần gia vị, không cầu kỳ, nhưng món ngô nướng giản dị kết hợp với sự cổ kính của từng nhịp cầu và sự se sắt của đêm thu chính là chất xúc tác cho “cơn thèm” ngô nướng trên cầu Long Biên của nhiều tín đồ. Ẩm thực hà nội.

Đi dạo phố ăn kem chanh

Kem chanh bạc hà có ở nhiều nơi, nhưng chỉ khi ăn ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm thì hương vị của nó mới thực sự tuyệt vời. Cần một cây kem, hít hà hương thơm của chanh và bạc hà hòa quyện vào nhau thật hấp dẫn.

Đừng quên trải nghiệm mùa thu Hà Nội với món kem chanh mát lạnh trên phố đi bộ.

Để rồi khi nếm, vị chua chua của chanh, ngọt ngọt và the mát của bạc hà khiến vị giác của chúng ta thúc đẩy, càng ăn càng cảm thấy ngon miệng, ăn một cây mà chỉ muốn ăn thêm cây nữa mà không thấy ngán. một chút.

Địa chỉ gợi ý: 1 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 09:00 – 21:30
Giá: 10.000đ – 30.000đ

Check-in sống ảo phố Hàng Mã

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội , phố Hàng Mã còn là con phố mua bán sầm uất, nhộn nhịp người mua kẻ bán bất kể giờ nào trong ngày. Đặc biệt vào những ngày lễ như Tết Trung thu hay dịp gần Tết Nguyên đán, Hàng Mã hầu như không ngủ, cả khu phố như khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ.

Trải nghiệm mùa thu Hà Nội mà không ghé qua phố Hàng Mã thì quả thật chưa trọn vẹn.

Bạn có thể đến vào buổi tối, khoảng từ 5 giờ đến 9 giờ, khi phố bắt đầu lên đèn, là thời điểm Hàng Mã đẹp nhất. Đây cũng là thời điểm thích hợp để cho ra đời những bức ảnh “sống ảo” chất lượng. Nếu bạn đến vào sáng sớm sẽ không thuận tiện vì có thể cản trở việc kinh doanh của các hộ dân nơi đây.

Đi dạo phố Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng là không gian kết nối những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam và đồng hành với đó là những giá trị nghệ thuật với những nét vẽ đầy đường phố, công trình hay hình ảnh tà áo dài đậm nét. nét hoài cổ, mang đến cảm giác như đang hòa mình vào không gian của một Hà Nội xưa.

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở đây là vào mùa lá rụng, cũng là lúc Hà Nội chuyển mình sang thu.

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở đây là vào mùa lá rụng, cũng là lúc Hà Nội chuyển mình sang thu. Ngoài ra, những ngày gần đây, con phố này còn được trang hoàng bởi hàng trăm chiếc đèn trời lung linh, rực rỡ sắc màu nên cũng trở thành điểm “check in” của nhiều người dân địa phương và du khách dịp Tết. Trung thu.

Có người yêu trong mùa thu Hà Nội

Một điều cuối cùng để mùa thu Hà Nội lãng mạn hơn là có người yêu vào mùa đẹp nhất này.

Một điều cuối cùng để mùa thu Hà Nội thêm phần lãng mạn là có người yêu vào mùa đẹp nhất năm này. Còn gì hạnh phúc hơn trong tiết trời se lạnh, được nắm tay người mình yêu băng qua từng con phố ở thủ đô, thưởng thức những nét đặc sắc của ẩm thực Hà Nội và trải nghiệm vô số điều thú vị khác tại Hà Nội? chỗ này!

Còn gì hạnh phúc hơn khi được nắm tay những người thân yêu trải nghiệm mùa thu Hà Nội.

Mùa thu Hà Nội luôn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách với vô vàn trải nghiệm độc đáo mà không vùng đất nào có được. Hãy thử ít nhất một lần đến du lịch Hà Nội vào mùa thu để có thể cảm nhận trọn vẹn những điều thú vị của vùng đất tuyệt vời này.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi