Visa temporary visitor Japan là gì?

30/11/2023 Nguyễn Thị Ngọc Diệu

Bạn có mơ ước muốn khám phá nền văn hóa sống động cùng lịch sử phong phú và phong cảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản? Hãy để visa temporary visitor là chìa khóa giúp bạn trải nghiệm những điều kỳ diệu của đất nước này. Nhưng bạn đã biết visa temporary visitor Japan là gì chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Visa Temporary Visitor Japan Là Gì?

Để đến Nhật Bản du lịch, ngoài vé máy bay thì bạn cần phải chuẩn bị một số thủ tục, giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Chính phủ Nhật Bản để có thể thuận tiên nhập cảnh vào xứ sở mặt trời mọc. Một loại visa mà bạn cần phải có để được nhập cảnh vào đất Nhật đó là Visa temporary visitor Japan. Tuy nhiên, có một số du khách sẽ chưa biết visa temporary visitor Japan là gì và nó có ý nghĩa như thế nào.

Theo thông tin của Chính phủ Nhật, visa temporary visitor (ビザ 短期滞在, Biza Tanki Taizai) là loại “Thị thực tạm thời” cho phép du khách tạm trú tại Nhật Bản trong một thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng loại visa này để du lịch, thăm thân, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh ngắn hạn hoặc tham dự các sự kiện ngắn hạn như hội thảo, triển lãm,…

visa temporary visitor Japan là gì

Tìm hiểu visa temporary visitor Japan là gì nhanh chóng tại website Japan Airlines. Ảnh: Internet

Thời Hạn Lưu Trú Tại Nhật Với Visa Temporary Visitor Japan

Ngoài việc tìm hiểu về visa temporary visitor Japan là gì và nhiều du khách còn quan tâm đến thời hạn visa bao lâu? Visa temporary visitor cho phép người nước ngoài lưu trú tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ 15 ngày đến 90 ngày, tùy thuộc vào quốc tịch và quy định của từng quốc gia. Người nước ngoài có visa temporary visitor không được làm việc tại Nhật Bản hoặc tham gia các hoạt động kinh doanh dài hạn.

Cách Xin Visa Temporary Visitor Japan

Có thể bạn đã biết visa temporary visitor Japan là gì nhưng làm cách nào để xin được visa này? Việc xin visa temporary visitor tại Nhật cũng không quá khó khăn. Để được cấp Visa Temporary Visitor, bạn cần nộp đơn xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại quốc gia của bạn hoặc thông qua đại diện du lịch uy tín.  Thông tin chi tiết về yêu cầu và thủ tục xin visa có thể thay đổi theo quốc gia và thời điểm, vì vậy bạn nên liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản gần bạn nhất để biết thông tin chính xác và cập nhật nhất về Visa Temporary Visitor.

Để xin Visa Temporary Visitor Nhật Bản, bạn cần tuân thủ quy trình và thủ tục sau đây:

1. Tìm hiểu yêu cầu visa temporary visitor Japan là gì:

Truy cập trang web của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam để tìm hiểu yêu cầu cụ thể cho visa temporary visitor Japan là gì. Các yêu cầu có thể bao gồm đơn xin visa, hình ảnh chân dung, hộ chiếu hợp lệ, thông tin lịch trình, bằng chứng tài chính và bảo hiểm du lịch.

2. Chuẩn bị hồ sơ visa:

Sau khi tìm hiểu kỹ về visa temporary visitor Japan là gì, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào đơn xin visa và ghi rõ lịch trình dự kiến tại Nhật Bản để được cấp loại visa này. Hồ sơ của bạn phải tuân theo đúng các yêu cầu và đính kèm các tài liệu cần thiết theo quy định của

3. Nộp hồ sơ visa:

Gửi hồ sơ visa và các tài liệu liên quan đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại quốc gia bạn đang sinh sống. Hãy đảm bảo rằng bạn đã điền đầy đủ và chính xác thông tin trong đơn xin visa và tuân thủ các yêu cầu nộp hồ sơ.

4. Thanh toán phí visa:

Thanh toán phí xin visa theo quy định của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản. Phí visa có thể thay đổi tùy thuộc vào quốc gia và loại visa bạn đang xin.

5. Chờ xét duyệt:

Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ phải chờ quá trình xét duyệt visa. Thời gian xét duyệt có thể khác nhau tùy theo quốc gia và thời điểm nộp hồ sơ. Thường thì quá trình này mất từ vài tuần đến một tháng.

6. Nhận visa và kiểm tra thông tin:

Nếu visa của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được visa temporary visitor trong hộ chiếu của mình. Hãy kiểm tra kỹ thông tin trên visa để đảm bảo rằng tất cả thông tin cá nhân và nội dung visa là chính xác.

Lưu ý: Thông tin và quy trình xin visa có thể thay đổi theo quốc gia và thời điểm. Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ, hãy kiểm tra trang web của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam để biết thông tin cụ thể và cập nhật nhất về yêu cầu và thủ tục xin visa temporary visitor.

Đơn Xin Cấp Visa Temporary Visitor Japan

Nếu bạn muốn đi du lịch ở Nhật Bản, bạn cần phải tìm hiểu Visa temporary visitor Japan là gìphải chuẩn bị hồ sơ để xin cấp visa này. Hồ sơ xin visa temporary visitor sẽ có những sự khác nhau giữa các mục đích khi đến Nhật Bản. 

Đối với visa du lịch tự túc:

1) Đơn xin cấp visa được đăng tải trên các kênh chính thống của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam. (Dán sẵn hình theo quy định bên dưới).

2) Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng.

3) Một hình thẻ 3.5×4.5 cm (chụp phông nền trắng, rõ mặt, không đeo kính, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất).

4) Minh chứng khả năng chi trả cho chuyến đi (bản gốc của một trong những giấy tờ sau).

  • Sao kê tài khoản nhận lương trong 6 tháng gần nhất.
  • Chứng nhận tiền gửi có kì hạn.
  • Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan nhà nước cấp,…

5) Giấy tờ xác nhận đặt chỗ máy bay hoặc hành trình.

  • Vé máy bay.
  • Hành trình bay gồm thời gian xuất phát/đến nơi, họ tên, địa điểm xuất phát/đến nơi).

6) Lịch trình dự định.

  • Ngày nhập cảnh, ngày về nước.
  • Tên chuyến bay và sân bay xuất/ nhập cảnh.
  • Lịch trình cụ thể từng ngày (ghi cụ thể địa điểm và nội dung hoạt động thực tế).
  • Thông tin khách sạn (ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại).

Lưu ý: Thời gian lưu trú tối đa cho người sở hữu visa này là 15 ngày.

Visa temporary visitor Japan là gì

Với Visa temporary visitor Japan bạn có thể tham quan Nhật Bản trong thời gian tối đa 15 ngày. Ảnh: Internet

Đối với visa thăm người thân (người đang định cư ở Nhật Bản)

1) Tờ khai xin cấp visa (đã dán sẵn thẻ 4.5cm×3.5cm)

2) Minh chứng quan hệ với người thân đang định cư ở Nhật (Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn).

3) Minh chứng năng lực chi trả cho chuyến đi (một trong các giấy tờ sau)

  • Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng.
  • Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan nhà nước cấp.

4) Giấy tờ xác nhận đặt chỗ máy bay hoặc hành trình.

  • Vé máy bay.
  • Hành trình bay gồm thời gian xuất phát/đến nơi, họ tên, địa điểm xuất phát/đến nơi).

5) Giấy lý do mời (ghi rõ hoạt động của người được mời và địa điểm lui tới)
6) Bản sao sổ hộ khẩu, nếu:

  • Trường hợp người mời là người Nhật
  • Trường hợp vợ/ chồng của người mời là người Nhật.

Lưu ý: Thời gian lưu trú tối đa cho người sở hữu visa này là 30 ngày.

Lệ Phí Xin Visa Đi Nhật

Bên cạnh việc tìm hiểu visa temporary visitor Japan là gì, bạn nên tham khảo trước về lệ phí xin cấp visa để có sự chuẩn bị về mặt tài chính. Đối với visa 1 lần, lệ phí cấp visa là 640,000 VNĐ, visa nhiều lần là 1,280,000 VNĐ

Với Visa Temporary Visitor, bạn có thể tham gia vào các hoạt động du lịch và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Nhật Bản. Từ thưởng thức ẩm thực truyền thống như sushi, ramen và tempura, đến tham gia lễ hội truyền thống, nhảy yosakoi hay tham quan các ngôi đền và đền thờ lịch sử, cuộc sống tại Nhật Bản sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Visa temporary visitor Japan là gì

Tìm hiểu về Visa temporary visitor Japan là gì trước khi đến Nhật để hành tình của bạn thuận lợi hơn. Ảnh: Internet

Liên Hệ Vietnam Booking Làm Visa Đi Nhật Dễ Dàng

Khi tìm hiểu về Visa temporary visitor Japan là gì bạn nên tìm hiểu cả về địa điểm có thể nhận cấp visa ở gần bạn. Để xin visa đi Nhật Bản, bạn có thể nộp hồ sơ xin cấp visa tại Đại sứ quán hay Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam hoặc các đơn vị nhận ủy thác như VFS Global và đại lý đặt vé máy bay như Vietnam Booking,…

Bạn có thể tự xin cấp visa bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chưa hiểu rõ về các giấy tờ cần thiết để xin visa temporary visitor Japan là gì bạn có thể gặp một vài khó khăn như:

  • Quy trình xin visa temporary visitor Nhật Bản có thể phức tạp và yêu cầu nhiều tài liệu đính kèm
  • Có nguy cơ bị từ chối cao hơn so với khi sử dụng dịch vụ đại lý du lịch khi không nắm được kịp thời sự thay đổi yêu cầu visa của Nhật Bản.
  • Mất thời gian nếu bạn không quen thuộc với quy trình hoặc không có kinh nghiệm xin visa
  • Quy trình xin visa Nhật Bản thường được thực hiện bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. Nếu bạn không thành thạo tiếng Nhật hoặc tiếng Anh sẽ gặp phải khó khăn

Để xin cấp visa thuận tiện và nhanh chóng, bạn có thể liên hệ các chi nhánh của đại lý Vietnam Booking gần nhất để được hỗ trợ xin visa temporary visitor dễ dàng hơn tại:

◊ Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

◊ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

◊ Đà Nẵng: 174 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê

Visa temporary visitor là gì

Vietnam Booking sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm hiểu rõ hơn về visa temporary visitor Japan là gì. Ảnh: Internet

Khách hàng sẽ được nhân viên Vietnam Booking để được tư vấn chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, hỗ trợ điền các giấy tờ cần thiết như tờ khai; các giấy tờ chứng minh, lịch trình chuyến đi,… và Vietnam Booking hỗ trợ nộp với Cơ quan lãnh sự. Bạn không cần trực tiếp đi đến Cơ quan lãnh sự để nộp hồ sơ. Kết quả hồ sơ và visa đi Nhật Bản sẽ được đại lý hỗ trợ giao tận nhà cho bạn một cách thuận lợi.

Đặt Vé Máy Bay Đi Nhật Nhanh Nhất

Bạn có thể thắc mắc về những thủ tục cần chuẩn bị và một thứ quan trọng để bạn có thể nhập cảnh vào Nhật Bản du lịch, đó là visa temporary visitor. Visa temporary visitor là gì đã được chúng tôi trình bày ở trên, để chuyến đi nhanh chóng và hoàn hảo hơn thì sau khi bạn xin được visa temporary visitor, hãy đặt vé máy bay đi Nhật ngay để săn được vé máy bay giá rẻ và tiết kiệm.

Visa temporary visitor là gì

Visa temporary visitor là gì mà được gọi là chìa khóa đưa bạn đến thiên đường hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Internet

Để tìm hiểu thêm về Visa temporary visitor là gì và các dịch vụ trong chuyến bay như đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi,… của Japan Airlines bạn có thể liên hệ đến tổng đài hỗ trợ của Vietnam Booking tại hotline: 1900 4798.

Tìm hiểu về Visa temporary visitor Japan là gì nhanh chóng tại Vietnam Booking!

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT GIÁ RẺ NGAY

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi