Vé máy bay đặt rồi có huỷ được không?

29/11/2023 Nguyễn Thị Ngọc Diệu

Bạn bất ngờ gặp vấn đề gì đó và không thể đi chuyến bay đã đặt hoặc bạn muốn thay đổi lịch trình? Bạn lo lắng không biết vé máy bay đặt rồi có hủy được không? Japan Airlines sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Đặt Vé Máy Bay Rồi Có Hủy Được Không?

Không ai mong muốn phải thay đổi lịch trình, chuyến đi đã lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, cuộc sống luôn không trọn vẹn nên có thể sẽ phát sinh một vài điều mình không thể dự đoán trước. Có thể vì một lý do nào đó khiến bạn phải hủy vé máy bay và bạn băn khoăn không biết “vé máy bay đặt rồi có hủy được không” thì câu trả lời cho bạn là Có.

Vé máy bay đặt rồi có thể hủy được, tuy nhiên, việc vé máy bay đặt rồi có hủy được không phụ thuộc vào chính sách huỷ vé của hãng hàng không mà bạn đã đặt vé. Mỗi hãng hàng không có chính sách riêng về việc huỷ vé, bao gồm các quy định về thời gian huỷ vé, khoản phí huỷ vé, và điều kiện áp dụng. Có một số hãng bay như Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways sẽ không hoàn tiền khi bạn hủy vé mà thay vào đó là các chính sách đổi thông tin, đổi lịch bay.

vé máy bay đặt rồi có hủy được không

Bạn có thể đổi vé máy bay đi Nhật sang khung thời gian khác tại đại lý bán vé máy bay. Ảnh: Internet

Trước khi đặt vé, bạn nên xem xét xem hãng hàng không đó có hỗ trợ vé máy bay đặt rồi có hủy được không và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của hãng hàng không mà bạn đang đặt vé. Thông thường, vé máy bay có thể được huỷ trước ngày bay một cách có điều kiện hoặc không có điều kiện. Vé có điều kiện thường áp dụng một khoản phí huỷ vé, và số tiền hoàn lại có thể bị giảm đi so với giá vé gốc. Vé không có điều kiện thì không được hoàn lại tiền sau khi huỷ.

Để huỷ vé máy bay, bạn nên liên hệ trực tiếp với hãng hàng không hoặc đại lý du lịch mà bạn đã mua vé để được hướng dẫn cụ thể về quy trình và điều kiện huỷ vé. Hãy đảm bảo kiểm tra chính sách huỷ vé trước khi đặt vé để tránh bất ngờ và hiểu rõ quyền lợi của mình trong trường hợp cần huỷ vé.

Có Được Hoàn Tiền Khi Hủy Vé Máy Bay Không

Có phải nỗi lo “vé máy bay đặt rồi có hủy được không” đi kèm với việc “có được hoàn tiền khi hủy vé máy bay không” khiến bạn đau đầu? Thông thường, các hãng hàng không sẽ cho phép khách hàng hủy vé và hoàn lại tiền vé cho khách. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hạng vé và hãng không bạn mua vé sẽ có những chính sách riêng về việc hoàn tiền, bao gồm các quy định về thời gian, khoản phí và điều kiện áp dụng cho việc hoàn tiền.

Như đã đề cập ở trên, có một số hãng máy bay sẽ không hoàn tiền khi bạn hủy vé mà họ có những chính sách riêng để hỗ trợ cho khách hàng trong trường hợp chủ quan này như đổi thông tin hành khách, đổi lịch bay,… có thu thêm phí.

vé máy bay đặt rồi có hủy được không

Japan Airlines có hỗ trợ đổi vé máy bay cho hành khách gặp các sự cố cá nhân. Ảnh: Internet

Hoàn Vé Japan Airlines

Vé máy bay đặt rồi có hủy được không đối với hãng hàng không Japan Airlines sẽ tùy thuộc vào loại vé và thời gian bạn thông báo với đại lý bán vé hoặc hãng máy bay. Bạn có thể hủy vé trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đặt vé máy bay và bạn sẽ không bị mất thêm khoản phí nào cho việc hủy chuyến bay.

Vé máy bay đặt rồi có hủy được không

Vé máy bay đặt rồi có hủy được không phụ thuộc vào chính sách của từng hãng hàng không. Ảnh: Internet

Japan Airlines cho phép hành khách đổi ngày giờ bay, thông tin khách hàng,…. Nếu bạn muốn hoàn vé vì gặp sự cố đột xuất và không thể tham gia chuyến bay theo lịch của vé đã đặt, bạn có thể thông báo đến đại lý vé máy bay của Japan Airlines ít nhất là 4 tiếng trước giờ bay dự kiến và chứng minh được lý do không thể tham gia chuyến bay. Nếu bạn thông báo hủy vé với đại lý hoặc hãng trong khoảng thời gian 30 ngày sau ngày hết hạn thì vé của bạn sẽ không được hỗ trợ hoàn tiền. Japan Airlines cho phép hành khách đổi ngày giờ bay, thông tin khách hàng,….

Bảng thông tin về điều kiện và chi phí hoàn vé

Loại vé Điều kiện Trước khởi hành Sau khởi hành
Vé siêu ưu đãi Không thể hoàn vé dưới mọi lý do
Vé hạng Phổ thông, Phổ thông cao cấp, Hạng Nhất, Thương gia Thông báo trước ít nhất 4 tiếng so với giờ khởi hành Miễn phí Số tiền của phí dịch vụ cộng + chênh lệch giá vé hành trình (nếu có)

Lưu ý:

  • Vé máy bay đổi trả phải còn giá trị và nguyên vẹn;
  • Đối với chuyến bay quá cảnh, trong đó, hành khách đã đi được 1 chặng bay thì sẽ không được đổi trả.

Thời Gian Hoàn Vé Japan Airlines

Không cần bận tâm đến việc “vé máy bay đặt rồi có hủy được không” đối với hãng Japan Airlines nếu bạn thực hiện đúng theo quy định của hãng. Tùy theo phương thức thanh toán của bạn khi mua vé máy bay, số tiền hoàn trả sẽ được gửi đến bạn như sau:

♥ Thanh toán bằng tiền mặt hoặc tài khoản ngân hàng: Bạn sẽ được hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn khi hủy vé máy bay đúng theo chính sách hủy đổi của hãng trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày sau khi được xác nhận.

♥ Thanh toán vé bằng thẻ tín dụng: Tiền vé sẽ được hoàn lại vào thẻ tín dụng của bạn trong thời kỳ thanh toán tiếp theo của hãng.

Lưu ý: Sẽ có sự chênh lệch về thời gian hoàn trả tiền vé đối với từng khu vực. Đối với vé máy bay đi Nhật, tiền vé sẽ được hoàn trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày, trong khi vé máy bay đi Mỹ sẽ có thời gian hoàn tiền lâu hơn, từ 2 đế 4 tuần (tùy theo loại hình thanh toán của bạn).

Giải Pháp Khi Hủy Vé Máy Bay Japan Airlines

Vì lý do cá nhân như sự cố sức khỏe, di chuyển, bận việc đột xuất,… khiến bạn không tham gia chuyến bay của Japan Airlines như lịch trình trên vé đã đặt và bạn phải lo lắng “vé máy bay đặt rồi có hủy được không“, “làm thế nào để hủy vé máy bay Japan Airlines“.

Theo thông tin từ hãng hàng không Japan Airlines công bố, nếu bạn gặp vấn đề cá nhân và không thể tham gia chuyến đi như vé đã đặt, Japan Airlines có thể hỗ trợ bạn đổi vé máy bay sang khung thời gian khác, đổi thông tin hành khách,… để bạn vẫn có thể đến Nhật Bản trong thời gian phù hợp nhất.

Nếu bạn đặt vé trên website của các đại lý bán vé, bạn có thể thực hiện thủ tục đổi trả vé trên trang đó hoặc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của đại lý để được hỗ trợ nhanh chóng. Trường hợp bạn đặt vé máy bay của Vietnam Booking, bạn có thể hoàn vé bằng cách liên hệ trực tiếp đến tổng đài của đại lý bán vé máy bay qua hotline: 1900 4798. Nếu bạn mua vé tại đại lý, hãy đến trực tiếp đại lý bán vé để được nhân viên hỗ trợ.

vé máy bay đặt rồi có hủy được không

Bạn có thể đổi vé máy bay Japan Airlines tại Vietnam Booking nhanh chóng, tiện lợi. Ảnh: Internet

Sau khi liên hệ với Japan Airlines, họ sẽ xem xét yêu cầu của bạn và xác nhận khả năng đổi vé và các điều kiện áp dụng. Họ sẽ cung cấp thông tin về khoản phí (nếu có) và sự khác biệt về giá vé (nếu có) mà bạn cần thanh toán.

Cách Đặt Vé Máy Bay Đi Nhật Giá Rẻ

Bạn không cần quá lo lắng vé máy bay đặt rồi có hủy được không nếu lựa chọn đại lý Vietnam Booking để mua vé máy bay. Vietnam Booking tự hào là đại lý ủy quyền của hãng hàng không Japan Airlines, với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm và chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn các dịch vụ phát sinh trong chuyến bay như hủy vé máy bay, đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi,…

Ngoài việc cung cấp vé máy bay đi Nhật với hãng Japan Airlines, Vietnam Booking còn bán các vé máy bay giá rẻ đi nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng săn được vé máy bay giá rẻ tại website của đại lý chỉ với 4 bước nhanh chóng.

Bước 1: Truy cập vào website Japan Airlines và lựa chọn “loại hành trình” 1 chiều hoặc khứ hồi.

Tiếp đến bạn nhập “điểm khởi hành”, “điểm đến” và chọn thời gian “ngày đi”, “ngày về” (nếu chọn loại hình khứ hồi)

Sau khi hoàn tất các thông tin trên, bạn nhấp vào biểu tượng chiếc máy bay bên góc phải phía trên màn hình.

Bước 2: Các chuyến bay phục vụ theo lịch trình bạn tìm kiếm sẽ hiện ra. Bạn có thể xem xét và lựa chọn chuyến bay có thời gian bay, lịch bay và giá vé phù hợp với mình.

Sau khi lựa chọn được chuyến bay thích hợp, bạn nhấp vào “Đặt vé” để đến với bước tiếp theo.

Bước 3: Bảng thông tin hành khách sẽ hiện ra, bạn hãy nhập những thông tin dựa theo yêu cầu trên đó và chọn các dịch vụ có trong chuyến bay như xuất ăn, mua hành lý ký gửi,…

Bước 4: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn tiến hành lựa chọn phương thức thanh toán và hoàn tất thủ tục mua vé máy bay.

Thông tin về vé bạn vừa đặt sẽ được gửi về email mà bạn cung cấp cho Vietnam Booking.

Vietnam Booking sẽ hỗ trợ bạn giải đáp vé máy bay đặt rồi có hủy được không. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc đặt vé trực tuyến trên trang web, bạn có thể ghé đến các chi nhánh của Vietnam Booking tại 3 thành phố lớn của Việt Nam thông qua địa chỉ dưới đây.

⊕ Văn phòng tại thành phố Hồ Chí Mính:

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1

  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1

  • 190 – 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11

⊕ Văn phòng tại Đà Nẵng: 174 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê

⊕ Văn phòng tại Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

Liên hệ Vietnam Booking để đặt vé máy bay đi Nhật giá rẻ ngay!

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT GIÁ RẺ NGAY

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi