Khám phá những điều thú vị về núi Phú Sĩ Nhật Bản cùng vé máy bay giá rẻ

29/09/2022 vuleminhanh

Khi nhắc đến Nhật Bản, có lẽ ai trong chúng ta cũng đều biết đến núi Phú Sĩ – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào này. Núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của Nhật Bản, đây là ngọn núi lửa cao nhất Nhật Bản với hình chóp nón trông rất hùng vĩ, lòng chảo phía trong là dấu tích của miệng núi lửa rộng. Hơn thế nữa, núi Phú Sĩ còn mang nhiều ý nghĩa khác mà nhiều du khách chưa biết đến, hãy cùng tìm hiểu và khám phá những điều thú vị về ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản này nhé.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản

Khung cảnh tuyệt đẹp ở núi Phú Sĩ. Ảnh Internet

NÚI PHÚ SĨ NHẬT BẢN Ở ĐÂU

Núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Shizuoka, cách Tokyo không đầy 100km về phía Tây Nam. Đường lên đỉnh núi Phú Sĩ có 5 đường chính: Kawaguchiko, Subashiri, Fujinomiya, Fuji-Yoshida và Gotemba. Trong khi đi lên đỉnh mất từ 5 đến 9 tiếng thì khi xuống chỉ mất 3 tiếng. Thời tiết có lúc khắc nghiệt, con đường dài khó khăn, hiểm trở, song bước chân tìm về nguồn cội không lúc nào ngơi nghỉ. “Nhật Bản không có núi Phú Sỹ, tựa như nước Mỹ không có “Nữ Thần Tự Do”- người Nhật Bản nói trong niềm tự hào, phấn khởi. Núi Phú Sĩ Nhật Bản còn có tên khác là FuJi. Nằm trải dài trên địa phận Shizuoka tỉnh Yamanashi phía tây nam của Tokyo. Đây là ngọn núi với độ cao 3.776m cao nhất ở Nhật Bản, là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản

Núi Phú Sĩ tuyệt đẹp. Ảnh Internet

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NÚI PHÚ SĨ KHI SĂN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN 

Với người dân Nhật núi Phú Sĩ Nhật Bản trở thành “ngọn núi thiêng”, “ngọn núi thần” che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn. Có câu truyền miệng rằng: thứ nhất Fuji, thứ nhì Naka, thứ ba Nasu (Nghĩa là, vào đêm mùng một Tết, may mắn nhất là nằm mơ thấy núi Phú Sĩ, thứ nhì là Chim ưng, thứ ba là Cà tím). Nhiều người Nhật sùng bái núi Phú Sĩ đã thành lập một tổ chức tín ngưỡng ngọn núi này với tên gọi Fuiiko. Việc chinh phục ngọn núi được coi là công việc thiêng liêng mà ai cũng cố gắng làm một lần trong đời.

Rất nhiều truyền thuyết quanh núi Phú Sĩ. Một trong những câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất, truyền từ đời này sang đời khác là về nàng công chúa mặt trăng Kaguya Hime. Chuyện kể về mối tình giữa nhà vua và nàng công chúa ống tre, họ đem lòng yêu thương nhau nhưng công chúa phải trở về mặt trăng theo vua cha. Đem lòng nhớ nhung nhà vua quyết định mang lá thư và viên thuốc bất tử của công chúa gửi lại lên ngọn núi cao nhất để đốt. Và Phú Sĩ là ngọn núi được chọn để gửi gắm tâm thư của nhà vua cho công chúa. Trong tiếng Nhật, từ bất tử được đọc là “fushi” hay ” fuji”, thể hiện cho tình yêu sâu đậm của nhà vua dành cho công chúa ống tre khi nàng bay về trời, đồng thời trở thành tên gọi cho ngọn núi Phú Sĩ huyền thoại ngày nay.

Núi Phú Sĩ được tồn sung đến mức trong lịch sử có cả một giáo phái tôn sùng ngọn núi này một cách cuồng tín. Họ cuồng tín đến mức mà chính quyền mạc phủ Tokugawa lúc bấy giờ đã phải ban bố lệnh cấm với giáo phái. Tuy không còn những trong lòng người dân đất nước Nhật Bản thì núi Phú Sĩ vẫn luôn là một địa điểm tâm linh văn hóa hàng đầu.

Ngoài ra thì núi Phú Sĩ còn là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng thu hút không chỉ khách trong nước mà cả khách quốc tế. Họ đến đây ngắm cảnh và tìm hiểu thêm về văn hóa của đất nước Nhật Bản. Ngày nay có rất nhiều những sản phẩm văn hóa đều lấy núi Phú Sĩ làm đề tài sáng tác. Điều này càng chứng minh được vị trí quan trọng của ngọn núi này trong nền văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Việc chinh phục núi này dường như là thử thách rất lớn của bất cứ ai. Ngày nay ngọn núi cao hơn 3.776 m muốn chinh phục nó cần phải chuẩn bị thể lực và tiền đi lại dành cho việc ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt…Trước đây nữ giới không được lên đỉnh núi này bởi sự linh thiêng của nó thế nhưng ngày nay tục lệ này đã bị xóa bỏ.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản

Địa điểm thu hút ở núi Phú Sĩ. Ảnh Internet

NÊN ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN THAM QUAN NÚI PHÚ SĨ VÀO THỜI GIAN NÀO

Hàng năm, núi Phú Sĩ Nhật Bản được mở cửa trong vòng hai tháng. Từ ngày 01 tháng 07 người ta làm lễ mở cửa ở núi Gogome thuộc cửa Yoshida. Ngày 31 tháng 08 mọi hoạt động chính thức kết thúc, nhưng trước đó vào ngày 26, 27 lễ đốt lửa đóng cửa núi đã được tiến hành. Ðây là thời gian có khí hậu lý tưởng nhất ở núi Phú Sĩ và là thời gian lý tưởng để bạn đặt vé máy bay đi Nhật. Trên đỉnh núi gió nhẹ, nhiệt độ từ 5°C đến 6°C. Mặc dù thời gian mở cửa không nhiều, song hàng năm cũng vẫn lôi cuốn hàng triệu người Nhật Bản và khách nước ngoài đến tham quan, du lịch ở đây. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi Phú Sĩ ở một tốc độ thư thái hơn và từ một môi trường xung quanh tự nhiên đẹp, bạn nên đi đến vùng Fuji Five Lake (Fujigoko) ở chân núi phía bắc của núi, hoặc đến Hakone, một khu nghỉ mát suối nước nóng gần đó. Núi Phú Sĩ chính thức khai trương để leo núi trong tháng 7 và tháng 8 thông qua một số tuyến đường chính, bạn có thể đặt vé máy bay từ các hãng hàng không nổi tiếng như  Japan Airlines để có thật nhiều cơ hội đến tham quan cũng như biết thêm nhiều thông tin lễ hội ở núi Phú Sĩ.

  • Mùa xuân: Ở Nhật Bản nổi tiếng với xứ sở hoa anh đào được diễn ra vào tháng 3 và tháng 4. Đây là khoảng thời gian hợp lý nhất dành cho những du khách thích ngắm hoa anh đào.
  • Mùa hè: Có khí hậu rất tuyệt vời, mát mẻ, khô ráo là thời điểm, lý tưởng dành cho những ai thích leo núi chinh phục ngọn núi phú sĩ. Rơi vào tháng 7 – tháng 9.
  • Mùa thu: Hồ kawaguchi là một trong những hồ đẹp nhất ở Nhật Bản vào mùa thu. Vào khoảng thời gian tháng 10 tháng 11 là thời điểm ngắm lá vàng thu tuyệt đẹp ở trên núi Phú Sĩ.
  • Mùa đông: Thời tiết nơi đây khá lạnh nên rất ngại leo núi, ít người đến đây vào mùa này. Thế nhưng những ai thích ngắm vẻ đẹp uy nghiêm hùng vĩ của núi Phú Sĩ thì nên đi vào lúc này và vùng vẫy trong biển tuyết.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản

Núi Phú Sĩ Nhật Bản. Ảnh Internet

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN NGAY ĐỂ KHÁM PHÁ NÚI PHÚ SĨ

Khi nói đến du lịch Nhật Bản, mọi người đều mong muốn được một lần tham quan ngọn núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Vẻ đẹp bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông của núi Phú Sĩ Nhật Bản không thể diễn tả bằng một vài từ ngữ, tự chung lại thật là hoành tráng và tuyệt vời. Để không bỏ qua cơ hội đặt vé máy bay giá rẻ, ngay bây giờ, bạn hãy liên hệ với hotline 24/7: 1900 4798 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín nhất. tháng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng săn cho mình những tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ.

Vietnam Booking là đại lý chính thức của hơn 200 hãng hàng không trong và ngoài nước và được chứng nhận quốc tế IATA bởi Hiệp hội hàng không thế giới. Chính vì vậy, hành khách có thể an tâm khi lựa chọn đặt vé máy bay giá rẻ cho mọi hành trình trong và ngoài nước. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ hành khách đầy đủ các gói dịch vụ đặt vé với mức giá tốt nhất. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay liên hệ với đại lý chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay đi Nhật Bản và khám phá ngọn núi Phú Sĩ tuyệt đẹp,  Chúc quý khách đặt vé giá rẻ thành công và có hành trình bay an toàn, trọn vẹn đến núi Phú Sĩ xinh đẹp!

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi