Mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport không?

02/12/2023 Nguyễn Thị Ngọc Diệu

Bạn là người đam mê “chủ nghĩa xê dịch”? Bạn muốn vi vu khám phá thế giới? Bạn muốn “xuất ngoại” nhưng không biết mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport không? Hãy để Japan Airlines giúp bạn giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Passport Là Gì?

Trước khi tìm hiểu việc mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport, chúng ta cần tìm hiểu xem passport là gì. Passport là một loại giấy tờ xác nhận danh tính và quốc tịch của người sở hữu được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đó. Nó thường được sử dụng khi công dân muốn đi qua biên giới quốc gia hoặc khi đi du lịch, công tác, học tập hoặc sinh sống ở nước ngoài.

Trên passport sẽ bao gồm thông tin cá nhân của người sở hữu như tên, ngày sinh, quốc tịch, hình ảnh và các thông tin khác như ngày cấp và hạn sử dụng. Mỗi passport sẽ có một số định danh duy nhất như số passport được sử dụng để xác định và theo dõi danh tính của chủ sở hữu trong các hoạt động quốc tế.

Passport có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát việc nhập cảnh và xuất cảnh của người dân trong mỗi quốc gia. Khi bạn đi qua biên giới, cơ quan hải quan và di trú của quốc gia đó sẽ kiểm tra passport của bạn để xác minh danh tính và quyền hạn nhập cảnh.

mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport

Để mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport và những giấy tờ khác. Ảnh: Internet.

Đối với công dân Việt Nam, passport cấp bởi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an) là giấy tờ hợp pháp để xuất và nhập cảnh. Do đó, mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport để hoàn thành thủ tục lên máy bay và nhập cảnh vào quốc gia khác.

Mua Vé Máy Bay Đi Nước Ngoài Có Cần Passport Không?

Hộ chiếu (passport) là chứng chỉ quốc tế chứng minh danh tính và quốc tịch của bạn và được yêu cầu khi bạn đi qua biên giới quốc gia. Khi bạn mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một số thông tin trong hộ chiếu để đặt vé và cung cấp cho các cơ quan hàng không. Đồng thời, hãng hàng không và lực lượng an ninh biên giới (xuất nhập cảnh) cũng sẽ kiểm tra hộ chiếu của bạn khi bạn làm thủ tục lên máy bay.

Hầu hết các quốc gia đòi hỏi du khách phải có hộ chiếu để nhập cảnh trừ một số quốc gia đặc biệt như nếu bạn là công dân của các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU), bạn có thể di chuyển tự do trong vùng Schengen mà không cần hộ chiếu. Tuy nhiên, các quốc gia ngoài EU vẫn có thể yêu cầu hộ chiếu để nhập cảnh.

mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport

Ngoài mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport, bạn còn phải có visa để nhập cảnh vào quốc gia khác. Ảnh: Internet

Vì vậy, trước khi mua vé máy bay đi nước ngoài, bạn hãy chuẩn bị hộ chiếu hợp lệ. Nếu bạn hộ chiếu của bạn sắp hết hạn, hãy liên hệ với cơ quan cấp hộ chiếu của địa phương để biết thêm thông tin về quy trình và thời gian cần thiết để làm mới.

Đặt Vé Máy Bay Đi Nước Ngoài Cần Những Thông Tin Gì

Ngoài việc khi mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport, bạn cần cung cấp một số thông tin cần thiết khác để hoàn tất quá trình đặt vé. Dưới đây là những thông tin quan trọng mà bạn sẽ cần cung cấp:

(1) Họ và tên: Bạn cần cung cấp tên và họ chính xác như được ghi trong hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác để tránh gặp rắc rối khi sai lệch thông tin với vé máy bay dẫn đến mất tiền oan cho việc đổi lại thông tin.

(2) Thông tin liên lạc: Bao gồm địa chỉ email và số điện thoại di động của bạn. Đây là thông tin quan trọng để bạn nhận thông báo và cập nhật về vé máy bay từ đại lý đặt vé.

(3) Hộ chiếu và visa: Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu và visa vì đây là yêu cầu quan trọng đảm bảo bạn có quyền hợp pháp để nhập cảnh và du lịch trong quốc gia bạn muốn đến. Các giấy tờ này sẽ giúp quốc gia đảm bảo an ninh biên giới và tuân thủ quy định nhập cảnh của mình.

(4) Ngày đi và ngày về: Bạn cần xác định ngày đặt vé đi và ngày trở về ( đối với vé khứ hồi) để đại lý vé máy bay có thể xác định lịch trình chuyến bay của bạn và chọn lọc ra những chuyến bay phù hợp với lịch trình của bạn.

(5) Hành lý: Khi đặt vé máy bay bạn sẽ được yêu cầu tiến hành mua thêm hành lý (nếu cố) nên bạn phải chuẩn bị trước số lượng hành lý cần mua thêm để đại lý xác định quy định về hành lý và tính phí phù hợp.

mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport

Tìm hiểu trước về quy định hành lý khi tham gia chuyến bay để hành trình di chuyển của bạn thuận lợi hơn. Ảnh: Internet

(6) Thông tin hành khách khác: Nếu bạn đặt vé cho nhiều hành khách, bạn cần phải cung cấp thông tin cá nhân, giới tính và hành lý của từng hành khách tương tự như các yêu cầu bên trên.

(7) Thông tin thanh toán: Bạn sẽ được chọn phương thức thanh toán khi đặt vé máy bay online. Tại đây bạn cần cung cấp số thẻ tín dụng hoặc thông tin tài khoản ngân hàng để hoàn thành quá trình thanh toán cho vé máy bay.

Hộ Chiếu Hết Hạn Có Đi Máy Bay Được Không

Đối với chuyến bay quốc tế, để mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport và passport phải hợp lệ mới được cơ quan xuất nhập cảnh chấp nhận. Khi đặt vé máy bay, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin hộ chiếu và khi đến sân bay để làm thủ tục lên máy bay, hộ chiếu của bạn sẽ được kiểm tra bởi hãng hàng không và cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại điểm khởi hành.

Trường hợp hộ chiếu hết hạn sẽ không được chấp nhận bởi các quy định quốc tế và các quy định của các quốc gia nhập cảnh. Bạn sẽ không được phép bạn xuất cảnh đi nước ngoài tại đất nước sở tại. Do đó, nếu hộ chiếu của bạn đã hết hạn hoặc gần hết hạn, bạn cần làm mới hộ chiếu trước khi đi máy bay.

mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport

Nhanh chóng đến cơ quan có thẩm quyền để xin cấp passport mới ngay khi chúng gần hết hạn. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, thời hạn của hộ chiếu cho người trên 16 tuổi là 10 năm và 5 năm đối với người dưới 16 tuổi (tính từ ngày cấp). Hộ chiếu cách thời điểm hết hạn dưới 6 tháng được xem là đã hết hạn. Do đó, bạn cần phải chú ý đến thời gian còn hiệu lực của hộ chiếu trước khi có ý định xuất ngoại và đặt vé máy bay. Khi phát hiện hộ chiếu gần hết hạn, bạn nên đến các đại lý hỗ trợ làm hộ chiếu để xin cấp một hộ chiếu mới.

Để mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport và nếu bạn chưa có passport hoặc passport sắp hết hạn, bạn có thể đến cơ quan có thẩm quyền hoặc đại lý hỗ trợ làm hộ chiếu gần bạn.

Mua Vé Máy Bay Giá Rẻ Ở Đâu

Ngoài việc mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport, bạn còn cần phải có visa để có thể nhập cảnh vào quốc gia khác. Do đó, trước khi đi nước ngoài, bạn cần phải tìm hiểu và chuẩn bị trước các giấy tờ liên quan để chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ. Để đặt vé máy bay đi các quốc gia như vé máy bay đi Nhật, vé máy bay đi Mỹ,… bạn có thể lựa chọn các đại lý uy tín như Vietnam Booking, Japan Airlines,…

Tại Vietnam Booking có cung cấp các loại vé máy bay giá rẻ, hỗ trợ làm visa và các dịch phát sinh trong chuyến bay như đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi,… Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng khi liên hệ qua hotline: 1900 4798. Hoặc để gặp trực tiếp nhân viên cửa hàng, bạn có thể ghé các chi nhánh của Vietnam Booking tại:

◊ Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

◊ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

◊ Đà Nẵng: 174 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê

mua vé máy bay đi nước ngoài có cần passport

Đặt vé máy bay đi nước ngoài nhanh chóng tại Vietnam Booking. 

Đặt vé máy bay sớm nhất để săn được giá vé ưu đãi nhất tại Vietnam Booking!

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi