Khám phá những lễ hội ở Tokyo

23/09/2022 vuleminhanh

Tokyo không chỉ là linh hồn của đất nước Nhật Bản mà còn được đánh giá là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại phát triển bậc nhất và đông đúc bậc nhất trên thế giới. Với nhịp sống hối hả của người dân, đến với thủ đô tuyệt vời này, du khách sẽ cảm nhận được sự sôi động trong mỗi khoảnh khắc, mỗi một con đường, hết sức thích hợp cho những vị khách từ phương xa đam mê du lịch khám phá một vùng đất mới năng động và hiện đại. Ngoài những địa điểm du lịch thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến hàng năm, Nhật Bản còn thu hút du khách bởi những lễ hội nổi tiếng, đặc trưng cho xứ sở hoa anh đào. Hãy cùng Japan Airlines khám phá những lễ hội ở Tokyo nhé!

Lễ hội ở Tokyo

Những lễ hội truyền thống ở Tokyo. Ảnh Internet

1. Lễ hội ngắm hoa anh đào

Rất nhiều du khách đến du lịch Nhật Bản vô cùng thích thú trước khung cảnh thơ mộng với hoa anh đào nở rộ. Vào thời gian này, mọi người có thể cùng bạn bè, người thân chiêm ngưỡng những cánh hoa đào bay trong gió. Đến Nhật Bản, bạn có thể bỏ túi ngay những địa điểm này để trải nghiệm lễ hội ở Tokyo một cách trọn vẹn như công viên Ueno, vườn thượng uyển Shinjuku,… Nếu đi du lịch Tokyo vào thời điểm này bạn sẽ được có cơ hội được ngắm nhìn những bông hoa anh đào nở rực rỡ và sẽ thú vị hơn nếu bạn kết hợp vui chơi, dạo phố, hay thậm chí là tổ chức cắm trại ngoài trời cùng gia đình, bạn bè… Nếu bạn mang theo cho mình chiếc máy ảnh thì có thể thỏa sức mà chụp những bức hình xinh lung linh đấy. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi sở hữu vé máy bay đi Tokyo đều mong muốn được trải nghiệm.

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo. Ảnh Internet

2. Lễ hội đi trên lửa Hiwatari

Một trong những lễ hội ở Tokyo mà bạn nên trải nghiệm khi đến đây là lễ hội đi trên lửa Hiwatari. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến các nhà sư đi chân trần trên lửa. Đây là một trong những nghi thức cầu nguyện hòa bình thế giới, các tín đồ của tôn giáo sẽ tham lễ hội Hiwatara-matsuri và thực hiện nghi lễ Goma, họ sẽ đi trên những đám lửa nhỏ và đống tro nóng bằng chân trần. Họ thực hiện nghi lễ với mong ước gặt được nhiều may mắn và tránh xa những vận xui. Theo quan niệm của người dân địa phương, nếu chiêm ngưỡng nghi thức này sẽ được xem là may mắn. Lễ hội thường được tổ chức tại đền Yakuoin trên núi Takaosan. Lễ hội Hiwatari năm nay được tổ chức vào ngày 13/3 với sự tham gia của các tín đồ Shugendo, tôn giáo pha trộn các yếu tố giữa Thần đạo, Phật giáo và Đạo giáo. 

3. Lễ hội pháo hoa sông Sumida

Nếu mùa xuân là dịp du khách đến Nhật Bản để thưởng thức các lễ hội ở Tokyo ngắm hoa rực rỡ thì mùa hè lại là thời điểm lên ngôi của những lễ hội pháo hoa đầy màu sắc, một nét văn hóa độc đáo rất đặc trưng của xứ Phù Tang. Nổi bật nhất là lễ hội pháo hoa Sumidagawa. Đây là lễ hội pháo hoa lớn và lâu đời nhất tại Nhật Bản. Mỗi năm lễ hội Sumidagawa thu hút khoảng hơn một triệu lượt người từ khắp đất nước và quốc tế đến xem và tham quan. Lễ hội pháp hoa này là dịp để mọi người thư giãn và có kì nghỉ yên bình bên nhau, ngắm nhìn những màn trình diễn pháo hoa đầy sắc màu trên bầu trời của đất nước mặt trời mọc. Thậm chí, bạn còn có thể tổ chức ăn uống, tụ tập cùng bạn bè, gia đình bên bờ sông Sumida để ngắm pháo hoa.  Ngắm nhìn pháo hoa và thưởng thức không khí lễ hội ở Tokyo là điều bạn không nên bỏ qua khi có dịp đi du lịch Nhật Bản.

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội pháo hoa tuyệt đẹp ở Tokyo. Ảnh Internet

4. Lễ hội Sanja

Xứ sở Phù Tang vốn nổi tiếng với nhiều vị thần được người dân sùng bái, trong đó có thể kể đến lễ hội Sanja. Sanja là lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ 3 vị thần đã lập ra đền Sensoji. Lễ hội này được tổ chức tại Tokyo vào tuần thứ 3 của tháng 5 hằng năm. Vào ngày diễn ra lễ hội Sanja, người dân nô nức xuống đường để chiêm ngưỡng nghi lễ rước kiệu truyền thống. Trong khuôn viên lễ hội có hơn 100 đền thờ lưu động được mang đi diễu hành. Hoạt động tín ngưỡng này có ý nghĩa cầu chúc cho các doanh nghiệp tại địa phương làm ăn phát đạt, thịnh vượng trong năm mới. Nét độc đáo của lễ hội Sanja Matsuri là một trăm mikoshi, đền thờ di động/kiệu, trong đó Shinto kami được đặt bên trong và rước qua các con phố nhằm mang lại may mắn cho những người buôn bán và cư dân địa phương. Các mikoshi nhỏ của người dân có thể thấy trên các con đường của Asakusa suốt lễ hội, còn trung tâm của lễ hội, ba mikoshi lớn của điện thờ Asakusa sẽ xuất hiện vào ngày chủ nhật. Suốt những ngày lễ, Asakusa chật ních những quầy hàng ăn di động, các trò chơi dân gian và những người tham dự lễ hội trong một không khí sống động của tiếng trống và sáo Nhật.

Lễ hội ở Tokyo

Không khí nhộn nhịp của lễ hội Sanja. Ảnh Internet

5. Lễ hội Tanabata

Lễ hội Tanabata còn được gọi là Lễ hội Sao – là một lễ hội của Nhật Bản có nguồn gốc từ Lễ hội thất tịch của Trung Quốc. Lễ hội Tanabata được tổ chức dựa theo cuộc gặp của các vị thần chức nữ Orihime và Ngưu Lang Hikoboshi. Theo truyền thuyết, Ngưu Lang và Chức Nữ bị ngăn cách nhau bằng dải ngân hà. Và họ chỉ có thể gặp nhau một lần mỗi năm vào ngày mồng bảy tháng bảy âm lịch. Lễ hội Tanabata thay đổi theo từng đất nước, riêng ở Nhật cũng là mồng bảy tháng bảy nhưng lại là dương lịch. Lễ hội Tanabata là một trong những lễ hội truyền thống của Nhật Bản, trong đó mọi người viết mong muốn của họ trên các dải giấy nhỏ và đầy màu sắc và treo chúng lên các nhánh tre. Thuật ngữ Nhật Bản cho các giấy tờ này là tanzaku. Ngoài ra, một số người cũng trang trí các nhánh tre bằng nhiều loại giấy trang trí và đặt chúng bên ngoài nhà của họ. Lễ hội Tanabata đã trở nên phổ biến rộng rãi trong thời đại Edo. Vào thời điểm này, những cô gái có người yêu đi làm ăn xa đều viết lên những vạt vải hình chữ nhật dài và treo lên những nhánh tre, tựa như những dải ngân hà – gửi thương nhớ và cầu mong ngày sớm được trùng phùng với người thương của họ.

SĂN VÉ MÁY BAY ĐI TOKYO GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI JAPAN AIRLINES

Tokyo là điểm đến tuyệt vời và hứa hẹn sẽ để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng. Ấn tượng bởi sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Du lịch Tokyo du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hòa hợp với công trình hiện đại, tạo nên nét riêng đặc biệt. Sự nổi tiếng của Tokyo ngoài những tòa nhà chọc trời, những khu thương mại sầm uất, các khu vui chơi hiện đại, còn hấp dẫn với những lễ hội truyền thống góp phần làm nên một bản sắc riêng của thủ đô Tokyo.

Với những sự kiện lễ hội ở Tokyo mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với Japan Airlines qua hotline 24/7: 1900 4798 để sở hữu được những tấm vé máy bay đi Nhật giá rẻ. Japan Arlines là đại lý vé máy bay uy tín của hơn 200 hãng hàng không, được chứng nhận quốc tế IATA từ Hiệp hội hàng không thế giới và cũng là địa chỉ uy tín được nhiều hành khách lựa chọn đặt vé máy bay giá rẻ cho mọi hành trình trong và ngoài nước. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm, hỗ trợ 24/7 trọn gói các dịch vụ sẽ giúp hành khách chọn được chuyến bay phù hợp nhất để có thể tận hưởng được những lễ hội ở Tokyo!

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN VÉ MÁY BAY ĐI TOKYO

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi