Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp và cách săn vé máy bay giá rẻ

31/07/2023 Trần Phương Nghi

Vé máy bay đi Nhật Bản đang có nhiều ưu đãi nhất trong năm cùng với các hãng hàng không cung cấp nhiều lịch bay trong ngày và trong tuần với tần suất 3-4 chuyến trong ngày. Hãy cùng đồng hành với Japan Airlines để xem du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất và đáng đi nhất nhé.

ĐÔI NÉT VỀ NHẬT BẢN

Mặc dù là một hòn đảo tương đối nhỏ ngoài khơi Thái Bình Dương, nhưng Nhật Bản mang đến sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống văn hóa, kỳ quan thiên nhiên và những đổi mới hiện đại không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Đối với bất kỳ ai quan tâm đến di sản phong phú của Đông Á, Nhật Bản với nhiều địa điểm nổi tiếng là một điểm đến cực kỳ đáng giá.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Với những thành phố nhộn nhịp nằm rải rác trên hòn đảo này, du khách đầy tham vọng sẽ thích hòa mình vào nền văn hóa hiện đại sống động của Tokyo, Kyoto, Osaka, Sapporo hoặc Nagasaki. Ảnh internet

Ở những thành phố lớn này, văn hóa toàn cầu và tập quán hội tụ để tạo ra những tâm điểm cho sự đổi mới, học tập, giải trí, nghệ thuật và ẩm thực. Cho dù bạn thích mua sắm, nếm thử, tham quan hay chiêm ngưỡng, thì ở những thành phố tuyệt vời này của Nhật Bản đều có một chút gì đó riêng biệt. Vậy đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp?

THỜI ĐIỂM GHÉ THĂM NHẬT BẢN QUA CÁC MÙA TRONG NĂM

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Với thời tiết ôn hòa và cây cối đua nhau khoe sắc, mùa xuân là thời điểm tuyệt vời trong năm để khám phá Nhật Bản mùa hoa nở. Hoa anh đào nở ở khắp mọi nơi, từ Tokyo đến Hiroshima, đó là khi bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp thoáng qua của thiên nhiên và ghé thăm nhiều địa điểm khác nhau để ngắm hoa anh đào 

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Đây là mùa phổ biến nhất đối với những du khách đi khắp nơi để ngắm hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh internet

Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

Mùa hè mang đến thời tiết nóng ẩm cho Nhật Bản, khiến đây là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm leo núi. Bạn sẽ thấy nhiều người đi bộ lên xuống núi này trong những tháng mùa hè, nhưng nếu không muốn đám đông, bạn có thể đi về phía bắc Nhật Bản đến hòn đảo chính Hokkaido.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Nếu bạn đang muốn vận động tay chân, thì từ tháng 7 đến giữa tháng 9 là mùa leo núi Phú Sĩ. Ảnh internet

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Trải lời cho câu hỏi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp thì là đây. Mùa thu ở Nhật Bản mang đến cơ hội trải nghiệm những chiếc lá phong đẹp nhất. Kyoto là một địa điểm nổi tiếng cho các kỳ nghỉ mùa thu, với Đền Nanzen-ji, ngôi làng miền núi Takao và Công viên Cung điện Hoàng gia được biết đến như một số địa điểm đẹp như tranh vẽ để ngắm những chiếc lá phong đổi màu.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Những chiếc lá màu đỏ và cam rực rỡ rơi từ trên cây xuống và đây là cơ hội để ra ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên. Ảnh internet

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Mùa trượt tuyết mùa đông kéo dài từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 3 và bạn sẽ tìm thấy tuyết dày đặc và chất lượng hàng đầu tại các khu nghỉ dưỡng Appi Kogen, Niseko, Furano và Hakuba. Những người yêu thích động vật hoang dã cũng sẽ yêu thích những tháng mùa đông khi bạn có thể bắt gặp những chú khỉ tuyết ở Công viên khỉ Jigokudani (tháng 12 đến tháng 3), thiên nga bông ở Hokkaido và đại bàng biển Steller ở Hokkaido 

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Đây là thời gian để vận động và hướng đến hoạt động trượt tuyết ở Nhật Bản. Ảnh internet

MÙA ĐẸP NHẤT ĐỂ ĐI NHẬT BẢN

Mùa hoa anh đào là một trong những thời điểm phổ biến nhất để giải đáp cho thắc mắc du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp và giá của các ngày lễ trong thời gian này có xu hướng phản ánh nhu cầu này. Với việc Nhật Bản đóng cửa biên giới với khách du lịch lâu hơn các quốc gia khác sau Covid, người ta cho rằng có thể có một số nhu cầu du lịch bị dồn nén, điều này cũng có thể đẩy giá cả lên cao.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Nếu ngắm hoa anh đào không nằm trong danh sách mong muốn ở Nhật Bản của bạn, thì bạn có thể cân nhắc đến thăm Nhật Bản vào thời điểm rẻ hơn trong năm. Ảnh internet

Ngoại trừ năm mới, mùa thấp điểm ở Nhật Bản là cuối mùa thu đến đầu mùa xuân. Nó mát hơn, khô hơn và yên tĩnh hơn, có thể phù hợp hơn với một số du khách.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH RẺ NHẤT Ở NHẬT BẢN

Giá vé máy bay đi Nhật Bản thường giảm từ tháng 9 do lượng khách du lịch giảm dần và giá chuyến bay điều chỉnh. Tùy thuộc vào ngày đi của bạn, bạn có thể tìm thấy các chuyến bay với giá dưới 10.000.000 đồng.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Đối với chỗ ở, mùa đông, trừ các khu trượt tuyết, thường là khoảng thời gian ít tốn kém nhất. Ảnh internet

Nhiều khách sạn cung cấp các ưu đãi đặc biệt ngoài giờ cao điểm, bao gồm giảm giá vào các ngày trong tuần. Tuy nhiên, lưu ý rằng giá khách sạn thường tăng vào các ngày lễ, vì vậy hãy kiểm tra lịch để đề phòng những chi phí phát sinh ngoài ý muốn. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch vào những ngày này, hãy nhớ đặt trước khách sạn, xe lửa và hoạt động để tránh bất tiện. Bạn cũng có thể cân nhắc việc đặt bàn tại các nhà hàng nổi tiếng.

MÙA NÊN TRÁNH KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Hãy phân tích kỹ hơn về du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp hay không. Xét về thời tiết, thời điểm tồi tệ nhất để đến thăm Nhật Bản có lẽ là mùa mưa (tháng 6 đến giữa tháng 7) và mùa bão (chủ yếu vào tháng 9).

Đối với những gia đình có con trong độ tuổi đi học, bạn có thể phải đi du lịch trong mùa mưa. Tháng 6 là thời điểm tốt nhất để đi nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi mùa hè đến Nhật Bản, đặc biệt là với gia đình của bạn. Bạn có thể mong đợi lượng mưa ít hơn và thời tiết mát mẻ hơn vào đầu tháng Sáu.

Trong khi đó, những “thời điểm tồi tệ nhất” này mang lại lợi ích: ít đông đúc hơn và vé máy bay giá rẻ. Một lịch trình linh hoạt và các hoạt động trong nhà cũng sẽ giúp chuyến đi của bạn thoải mái hơn. 

Nếu đám đông là một vấn đề lớn đối với bạn, bạn nên tránh mùa hoa anh đào (cuối tháng 3 đến đầu tháng 5) và các ngày lễ như Tuần lễ vàng của Nhật Bản (29 tháng 4 đến 5 tháng 5) và Obon (giữa tháng 8, 13 đến 16 tháng 8 năm 2023).

Vì vậy, hãy đặt trước ít nhất nửa năm và chuẩn bị cho đám đông nếu bạn định đi du lịch trong những khoảng thời gian này. Để đánh bại đám đông, bạn cũng có thể đến thăm Nhật Bản sớm hoặc muộn vào những mùa cao điểm này. Tham gia một tour du lịch riêng sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn và không phải lo lắng bất cứ lúc nào, nhưng đặc biệt hữu ích trong những tháng thời tiết xấu.

GỢI Ý MỘT VÀI THÀNH PHỐ KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Tokyo 

Tokyo mang đến sự kết hợp độc đáo giữa lịch sử, văn hóa truyền thống và hiện đại. Cung điện Hoàng gia, nơi hoàng đế ở và Asakusa Kannon, ngôi đền cổ nhất của đất nước, đều nằm ở TokyoS. Công viên giải trí Disneysea nổi tiếng, khu phức hợp giải trí Shinjuku và khu mua sắm Ginza là những ví dụ về kiến trúc hiện đại.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Vùng đô thị đông dân nhất thế giới và thủ đô của Nhật Bản là Tokyo. Phần lớn khi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ đến Tokyo đầu tiên. Ảnh internet

Kyoto

Để giải đáp cho câu hõi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp và thành phố nào đáng đi nhất thì Kyoto là thành phố đẹp nhất Nhật Bản vào các mùa.

Đền thờ Kinkaku-ji, phía tây bắc Kyoto, được xây dựng trên đỉnh một hồ nước phản cShiếu và có bức tường dát vàng. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy Fushimi Inari Taisha, nơi có một hàng cổng đền màu đỏ thẫm (Torii) mà bạn chắc chắn đã thấy trên nhiều trang web và nền tảng truyền thông xã hội. Đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng Đền Kiyomizudera đã được UNESCO công nhận.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Kyoto, thủ đô cũ của Nhật Bản, là nơi có nhiều đền thờ Phật giáo và Thần đạo. Ảnh internet

Osaka

Có diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản, Osaka từng là thủ đô đầu tiên của quốc gia. Khi mua vé máy bay đi Osaka bạn sẽ được diện kiến khu vực đô thị lớn thứ hai của Nhật Bản sau Tokyo, là một cường quốc tài chính và được coi là một trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực. Cung điện Osaka, trước đây gọi là Naniwa, nằm ở Osaka và là một trong những địa điểm quan trọng nhất trong lịch sử Nhật Bản. Vị tướng quân có công trong việc thống nhất Nhật Bản, Toyotomi Hideyoshi, đã xây dựng lâu đài vào thế kỷ XVI.

du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp

Universal Studios Japan, một công viên chủ đề của một trong những xưởng phim chính của Hollywood, cũng nằm ở Osaka. Ảnh internet

CÁCH SĂN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN GIÁ RẺ NHẤT

Bạn đang tìm kiếm những tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ nhất và lịch trình bay tốt nhất khi bạn chuẩn bị đi du lịch đến Tokyo hoặc những nơi khác ở Nhật Bản. Đừng bỏ qua những lời khuyên sau đây nếu bạn muốn dễ dàng tìm được những tấm vé máy bay đáng tin cậy và giá cả phải chăng.

>> Mua vé máy bay càng sớm càng tốt; hai tháng trước ngày đi là tốt nhất.

>> Kiểm tra vé thường xuyên và so sánh giá của các hãng hàng không (nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy điền vào biểu mẫu bên dưới và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn ngay). 

>> Nên mua vé vào giữa tuần; vé mua vào đêm khuya hoặc sáng sớm thường có giá thấp hơn vé mua vào ban ngày.

>> Đừng quên đăng ký nhận thông tin cập nhật qua email, theo dõi các chương trình đặc biệt và đăng ký nhận bản tin của hãng hàng không hoặc phòng vé.

Bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản để đặt vé với Vietnam Booking, đại lý chính thức của Japan Airlines được nhiều du khách tin tưởng trước đây. Gọi đến hotline: 1900 4798 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ tra giá vé và đặt mua vé nhanh chóng. Chúng tôi chúc bạn may mắn trong việc tìm kiếm những tấm vé giá rẻ và chuyến đi an toàn khi khám phá Nhật Bản và các đô thị hiện đại, sôi động ở xứ sở hoa anh đào. Hy vọng bài viết trên đã trả lời được câu hỏi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp, chúc bạn có chuyến đi đến xứ sở hoa anh đào đầy mộng mơ.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN NGAY

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi