Top 7 các bảo tàng ở Nhật Bản

26/09/2022 vuleminhanh

Được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc, Nhật Bản đang là một trong những điểm du lịch cực kì nổi tiếng trên toàn thế giới với những cảnh quan xinh đẹp và nền văn hóa hấp dẫn. Nằm trong khu vực vành đai Thái Bình Dương nên khí hậu Nhật Bản có 4 mùa rõ rệt, cảnh sắc cũng thay đổi theo mùa, mang đến những trải nghiệm du lịch thú vị tại mỗi thời điểm khác nhau. 

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn biết đến với các bảo tàng nổi tiếng không chỉ trong nước mà tiếng vang cả thế giới. Hãy cùng Japan Airlines khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Nhật Bản nhé.

1. Bảo Tàng Nghệ Thuật Mori

Nhắc đến bảo tàng Nhật Bản người ta lại nghĩ ngay đến cái tên Mori. Qua đó chúng ta phần nào hiểu được mức độ nổi tiếng và nghệ thuật tuyệt vời mà bảo tàng nghệ thuật này mang đến. 

Bảo tàng nghệ thuật Mori được xây dựng và sáng tạo ra bởi nhà bất động sản đa tài Minoru Moi (1934-2012). Minoru Moi. Bảo tàng nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà Roppongi Hills Mori thuộc khu trung tâm Roppongi Hills do ông xây dựng ở Tokyo. Du lịch Tokyo, bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội đến thăm khu trung tâm nổi tiếng và bảo tàng này. Bảo tàng Mori là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của nhiều họa sĩ tài ba trên thế giới. Tiêu biểu như Ai Weiwei, Tokujin Yoshioka và Bill Viola. Các tác phẩm sử dụng mọi chất liệu từ đơn sơ đến cầu kỳ để tạo thành một tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc. Vì thế nơi đây được xem là địa điểm du lịch Nhật Bản thích hợp cho cả người lớn, trẻ em, học sinh, sinh viên khi sở hữu vé máy bay đi Nhật. Bảo tàng Nhật Bản này mở cửa đón tiếp du khách cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, bạn chỉ được phép vào cửa khi có các triển lãm diễn ra trong khuôn viên bảo tàng. 

Bảo tàng Nhật Bản

Bảo tàng Mori. Ảnh Internet

2. Bảo Tàng Yayoi Kusama

Bảo tàng Tokyo Yayoi Kusama hay còn được gọi là bảo tàng chấm bi, được đặt tại khu thương mại Shinjuku sầm uất. Bảo Tàng Yayoi Kusama trưng bày các tác phẩm nổi tiếng của bà hoàng chấm bi Yayoi Kusama với hơn 600 bức vẽ độc đáo.

Khi tham quan bảo tàng Yayoi Kusama bạn như lạc vào không gian đầy màu sắc và sự sáng tạo trên từng tác phẩm riêng biệt. Các tác phẩm nghệ thuật tại bảo tàng Nhật Bản này như đang kể lại câu chuyện về chính cuộc đời của người nghệ sĩ đa tài này. Nếu bạn băn khoăn đi Nhật nên mua gì thì có thể đến ngay tầng 1 để tham quan, mua sắm quà lưu niệm tại bảo tàng Yayoi Kusama. Tầng 2 là nơi đặt tất cả các tác phẩm trắng đen độc đáo, mang tính nghệ thuật cao. Tầng 3 là nơi trưng bày các tác phẩm đầy sắc màu. Lên đến tầng 4 bạn như bước vào không gian nghệ thuật có một không hai với những chiếc kính vô cực. Và tầng 5 được dụng làm thư viện nghiên cứu và phòng trưng bày quả bí ngô khổng lồ.

Bảo tàng Nhật Bản

Bảo Tàng Yayoi Kusama. Ảnh Internet

3. Bảo Tàng Ghibli

Một trong những bảo tàng nằm trong top 7 các bảo tàng Nhật Bản là bảo tàng Mỹ thuật Ghibli – tọa lạc tại thành phố Mitaka, Tokyo – là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật được người dân Nhật và cả du khách du lịch Tokyo yêu thích. Khi bước vào bảo tàng Ghibli bạn sẽ được chào đón bởi nhân vật Totoro trong bộ truyện tranh nổi tiếng.  Ghibli còn là nơi lưu giữ những bản phác khảo đặc biệt của bộ truyện My Neighbor Totoro. Địa điểm du lịch Nhật Bản này phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Các bé còn có cơ hội trải nghiệm ngồi trên Neko Bus – chuyến xe quen thuộc xuất hiện trong phim Totoro. Bên cạnh những tác phẩm thú vị, đầy màu sắc bạn còn có cơ hội chụp ảnh với những bức tượng được xây dựng công phu. Đồng thời cảm nhận khung cảnh thiên nhiên xung quanh đẹp rạng rỡ trong nắng mai.

4. Bảo Tàng Nezu

Nezu là một trong những bảo tàng Nhật Bản có lịch sử lâu đời. Bảo tàng Nezu được xây dựng vào năm 1941 nhưng do chiến tranh hủy hại nên nơi đây đã bị tàn phá nặng nề. Mãi đến năm 2009, bảo tàng Nezu đã được xây dựng lại bởi kiến trúc sư đại tài Kengo Kuma. Đây cũng là người nổi tiếng với công trình Starbucks Tokyo lớn nhất thế giới và sân vận động thế vận hội Olympic 2020. 4.642 là số lượng tác phẩm nghệ thuật mà bảo tàng Nezu sở hữu. Nơi này tự hào khi sở hữu nhiều tác phẩm có giá trị cao, các đồ cổ quý hiếm hoặc bức tượng Miroku-bosatsu-ritsuzou cực kỳ nổi tiếng.

Bảo tàng Nhật Bản

Bảo tàng Nezu. Ảnh Internet

5. Bảo tàng Edo Tokyo

Nằm cách cửa Tây của ga Ryogoku theo tuyến JR Sobu khoảng 3 phút đi bộ, Bảo tàng Edo Tokyo gây ấn tượng với chúng tôi từ ánh nhìn đầu tiên bởi lối kiến trúc độc đáo mô phỏng một gian nhà sàn lớn. Khu triển lãm của bảo tàng nằm ở tầng 5 và tầng 6 với tổng diện tích lên đến 9000m2, bên trong trưng bày hơn 2000 tư liệu – hiện vật gắn liền với văn hóa, lịch sử và cuộc sống của người dân Edo từ khi Mạc phủ Tokugawa lên nắm quyền điều hành đất nước và chuyển hành dinh đến đây vào năm 1603.

Bảo tàng Nhật Bản

Bảo tàng Edo. Ảnh Internet

6. Bảo tàng nghệ thuật Tokyo Metropolitan

Bảo tàng có 6 phòng trưng bày bao gồm hội họa, điêu khắc, gốm sứ và thư pháp, trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ Nhật Bản đương đại cũng như các nghệ sĩ từ nước ngoài. Không gian ở đây sẽ rất phù hợp với những bạn thích thư pháp và mỹ thuật, đặc biệt là dân chuyên ngành.

7. Bảo tàng ký sinh trùng Meguro

Bằng tình yêu với ngành ký sinh trùng và khoa học, bác sĩ Satoru Kamegai đã đi khắp Nhật Bản, để thu thập ký sinh trùng. Cuối cùng ông thành lập bảo tàng này để trưng bày bộ sưu tập của mình. Chính vì vậy, bạn mới có cơ hội chiêm ngưỡng những loài sinh vật đáng sợ này.

Nơi đây không rộng lớn như những bảo tàng thông thường, chỉ là tòa nhà nhỏ 2 tầng nhưng chứa tới 60.000 mẫu ký sinh trùng, đại diện cho 1.500 loài khác nhau. Tầng trệt có các màn hình giới thiệu tổng quan về sự tiến hóa, vai trò của các ký sinh trùng. Tầng thứ hai cung cấp các kiến thức giáo dục như: vòng đời, mối liên hệ giữa ký sinh trùng và con người và thông tin về các nhà ký sinh trùng lỗi lạc của Nhật Bản.

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT NGAY ĐỂ CÓ CƠ HỘI THAM QUAN BẢO TÀNG NỔI TIẾNG

Trải qua hàng triệu năm lịch sử cùng với những biến động của thời thế đã làm nên một đất nước Nhật Bản với những điều kỳ thú chưa bao giờ được khám phá hết. Cũng chính vì vậy, du lịch Nhật Bản luôn thu hút hàng triệu du khách hàng năm với văn hóa độc đáo của mình. Nếu bạn đang có ý định đi Nhật Bản thì đừng bỏ qua bài viết top 7 bảo tàng ở Nhật Bản này. Để có cơ hội tham quan những bảo tàng nổi tiếng ở Nhật Bản, ngay bây giờ, bạn hãy liên hệ với đại lý vé máy bay Japan Airlines qua qua hotline 24/7: 1900 4798 để được hỗ trợ cũng như tư vấn thông tin giá vé, chặng bay cũng như các thông tin liên quan khác. Bên cạnh đó, để săn được những tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ, bạn cũng đừng quên theo dõi và cập nhật liên tục những chương trình khuyến mãi từ các hãng hàng không. Nếu như bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi của mình và chưa biết cách săn vé máy bay giá rẻ thì hãy liên hệ với Japan Airlines – đại lý chính thức hàng trăm hãng hàng không lớn trên thị trường cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tận tình tư vấn và hỗ trợ bạn tra giá vé và tìm được chuyến bay tiết kiệm nhất.

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi