Kè chắn sóng Xóm Rớ Tuy Hòa Top 11 điểm đến hấp dẫn

29/08/2022 Tuấn Phát

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Đê chắn sóng làng Rô nổi lên như một địa điểm du lịch Phú Yên từ đầu năm nay, nơi đê chắn sóng và triều cường bất ngờ phủ đầy rêu xanh, tạo nên một khung cảnh hoàn mỹ. Khi thủy triều xuống, những bờ kè nổi lên xanh mướt, óng ánh dưới tia nắng, một cảnh tượng khiến nhiều người đam mê chụp ảnh không thể bỏ qua.

Du khách muốn đến khu vực đê chắn sóng rất lạ này phải đi từ trung tâm thành phố về phía Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn tín hiệu giao thông thì rẽ trái, đi thêm một đoạn nữa về phía hồ. Xã Ro.

>> Tham khảo vé máy bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa chỉ từ 699,000 VND

Cầu Ông Cọp

Cây cầu này còn được gọi là cầu Tuy An hay cầu Bình Thạnh. Đây là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam hiện nay. Cấu trúc đơn sơ ấy đã mang đến cho nó một vẻ mộc mạc, vẹn toàn và trở thành background selfie đẹp lung linh cho du khách.

Đảo điệp sơn

Đảo Điệp Sơn cả 3 đảo nhỏ trong vịnh Vân Phong. Bên cạnh nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và làn nước mát lạnh, nơi đây còn sở hữu con đường trên đại dương quanh co nổi tiếng. Chiều trọn con đường biển này chừng 1-2m, chia cắt biển làm hai phần trông vô cùng hùng vĩ khiến bạn vừa sợ vừa thích thú. Chúng ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn tại khách sạn TP Tuy Hòa cho lịch trình của mình.

con đường đại dương hùng vĩ và thơ mộng

Để đến đảo Điệp Sơn, bạn có thể mượn xe máy tại thành phố Tuy Hòa, đi về hướng Nam khoảng 60km là đến Vạn Giã, theo đường viễn dương đến Điệp Sơn. Điều trọn vẹn của hành trình là trên đường đi, bạn còn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch đẹp không kém khác ở Phú Yên như Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô.

Núi Ông

Ngọn núi này còn được gọi là núi Đá Bia hay Thạch Bi Sơn. Nơi đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ mà còn có tấm bia đá lớn có thể nhìn thấy từ xa, nổi bật giữa núi rừng xanh ngắt.

Bia đá lớn trên đỉnh núi

Đập Đồng Cam

Nằm ở phía Tây huyện Phú Hòa, đập Đồng Cam có chiều dài 688m với hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và kênh Chính Nam đưa nước tưới cho vùng lúa Tuy Hòa trù phú. Đập Đồng Cam không chỉ có giá trị về mặt tài chính mà còn là điểm du lịch cháy hàng rực rỡ cho du khách trải nghiệm du lịch. Hàng năm, vào ngày mùng 8 Tết nơi đây sẽ tổ chức lễ hội tri ân những người có công xây dựng đập, lễ hội này cũng khơi thông dòng du khách đến du xuân.

Điểm du lịch Phú Yên có chút hấp dẫn đối với du khách tự túc

Đập Tam Giang

Cùng với đập Đồng Cam, đập Tam Giang là một trong những tài thủy lợi lạ của Phú Yên. Nó không chỉ giúp điều tiết nước mà còn có một trải nghiệm du lịch, đây còn là một cảnh đẹp, mang đến cho các nước khác những cơ thể kỳ diệu.)

Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô sở hữu diện tích 16,4 km2, là ranh giới trên không giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Địa điểm du lịch Phú Yên này được che chắn bởi Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà nên như một tấm gương lớn nằm lọt thỏm giữa bao la núi rừng. Khung cảnh Vũng Rô hiền hòa, non nước như ngọc, là vùng đất neo đậu nhiều tàu thuyền. Dọc bãi biển có nhiều bãi cát mịn và đẹp nhất, ở trung tâm vịnh còn là nơi cư trú của nhiều tôm, cá và những thảm san hô dưới đáy đại dương, cũng khá đẹp và phải có cho bằng được. bờ biển. Vũng Rô thú vị với con người.

Cù lao Mai Nha

Vị trí này được ví như hòn đảo Robinson hoang sơ của Phú Yên. Nó nằm cách đất liền không xa, nhưng lại được các đảo và dãy núi khác che chắn một cách tự nhiên nên hầu hết chúng ta chưa biết đến. Cũng vì thế mà nơi đây vẫn siêu vắng vẻ vẫn không hề thay đổi vẻ đẹp nguyên sơ ngập tràn nắng vàng.

Hòn đảo hoang vắng nhưng đẹp đến ngỡ ngàng cho du khách khi đến Phú Yên

Bãi Môn

Biển Bãi Môn không lớn, chỉ trải dài khoảng 400m. Và điều tha thiết nhất là bãi biển này nằm giữa hai ngọn núi lớn nên được chia thành hình tròn mang hương vị riêng. Ngoài ra, vùng đất này cũng rất thích hợp cho những gia đình có trẻ em vì bãi biển này không trùng và không có sóng lớn như những nơi khác.

bãi biển Bãi Môn yên bình

Nhà thờ Mằng Lăng

Nằm cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía Bắc, Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam. Khuôn viên phòng thờ rộng 5.000m thường được sơn màu trắng nhưng trải qua bao biến thiên của thời gian nay đã chuyển sang màu đen trông vô cùng cổ kính. Mặt chính trong nhà thờ có kiến ​​trúc Gothic tốt, hai lầu chuông ở hai bên. Nếu may mắn được chứng kiến ​​cảnh kéo dây chuông, bạn sẽ thấy cả không gian nhà thờ nhộn nhịp hơn cả.

kiến trúc nhà thờ hoàn toàn truyền thống

Tổng thể kiến ​​trúc cổ kính cùng với bề dày lịch sử ở phòng thờ Mằng Lăng rất đáng để bạn đưa địa điểm du lịch Phú Yên này vào kế hoạch du lịch Phú Yên của chính mình.

Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa thuộc huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên và nằm ở độ cao 400m. Địa hình đồi núi đầy nắng, gió và sương mù, với hàng ngàn loài thực vật sẽ khiến bạn như lạc vào một Đà Lạt khác. Đặc sản nổi tiếng ở đây phải kể đến mít, dứa, những loại trái cây này được đưa từ cao nguyên Vân Hòa về khắp các chợ ở Phú Yên và nhiều nhất là chợ Đồn.

Nơi đây vẫn còn di tích Nhà thờ Bác Biển và căn cứ địa của tỉnh Phú Yên, vùng đất đã được xếp hạng di tích lịch sử vẻ vang năm 2008. Hãy đến với vị trí “hoa cỏ rubi xanh” này. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm cao nguyên Vân Hòa để cảm nhận thiên nhiên Phú Yên tài hoa.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi