Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào

26/09/2022 vuleminhanh

Hoa anh đào là một trong các loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ và độc đáo. Ngoài ra nó còn có nhiều ý nghĩa thiêng liêng và được coi là quốc hoa của nước Nhật Bản. Chắc hẳn khi có ý định du lịch Nhật Bản thì bạn sẽ khó tránh khỏi tham quan và tìm hiểu mùa hoa anh đào nở khi nào. Nếu bạn nắm được thời gian hoa nở sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lựa chọn thời điểm đi sao cho thích hợp. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đại lý vé máy bay Japan Airlines tìm hiểu xem hoa anh đào nở Nhật Bản vào mùa nào nào nhé.

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào

Mùa hoa anh đào nở. Ảnh Internet

Ý NGHĨA CỦA HOA ANH ĐÀO 

Khi đặt vé máy bay đi Nhật, có lẽ ai trong chúng ta cũng đều tò mò về loài hoa biểu tượng cho văn hóa Nhật Bản: Hoa anh đào xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc hay Việt Nam, nhưng khi nhắc đến hoa anh đào thì mọi người sẽ thường nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Có hơn 200 loài hoa anh đào đã được phát hiện tại Nhật, từ loài cây anh đào dại mọc trên núi cho đến những giống cây được lai tạo và chăm chút cầu kỳ, tỉ mỉ bởi bàn tay của người Nhật.

  • Biểu tượng của sức sống mãnh liệt: Hoa anh đào mang thông điệp rằng con người dù ở hoàn cảnh khốn khó nhất sẽ vẫn luôn phải vươn lên và không bao giờ được đầu hàng số phận.
  • Biểu tượng cho tuổi thanh xuân: Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho sức sống, vẻ đẹp mà còn là biểu tượng của tính khiêm nhường, nhẫn nhịn – một đức tính đặc trưng của dân tộc này. Hoa anh đào biểu trưng cho bản chất ngắn ngủi của cuộc sống. Hoa anh đào mỏng manh chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng sẽ khiến chúng nhẹ nhàng lìa cành. Hoa anh đào nở rồi lại tàn ngay khi cánh hoa đang rực rỡ nhất chẳng khác nào tuổi thanh xuân ngắn ngủi của chúng ta. 
  • Biểu tượng cho sự khiêm nhường và nhẫn nhịn: Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào còn là biểu tượng của tính khiêm nhường và sự nhẫn nhịn. Nhật Bản thường tặng hoa anh đào cho các quốc gia khác trên thế giới như một cách để thể hiện mong muốn được chung sống hòa bình.

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào

Hoa anh đào. Ảnh Internet

HOA ANH ĐÀO NỞ VÀO MÙA NÀO

Hoa anh đào là một trong những biểu tượng của đất nước Nhật Bản, ở đây hoa còn có tên gọi khác là Sakura. Tịa quốc gia nay đang sở hữu khoảng 600 loài, mỗi loài đều mang một màu sắc và dáng vẻ riêng làm ngất ngây lòng người.

Du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng loài hoa anh đào này vào mùa xuân bắt đầu kéo dài từ tháng 3 đến tận tháng 5. Thời điểm hoa đào nở rộ nhất với sắc trắng, hồng, đỏ với mùi thơm dịu nhẹ chính là khoảng từ cuối tháng 3 đến đầu tháng tư. Tuy nhiên, thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau do Nhật Bản trải dài trên nhiều vĩ độ, nở đầu tiên ở các vùng phía Nam và tiến dần lên Mắc, muộn nhất ở Hokkaido. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của Hoa anh đào ở Nhật Bản vào mùa xuân thì bạn cần tìm hiểu rõ thời gian nở rộ hoa của từng vùng và vùng có hoa anh đào đẹp nhất.

Hoa anh đào Nhật Bản hiện nay cũng được ưa chuộng và trồng nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh thành phía Bắc nới có khi hậu lạnh và mát mẻ. Nếu không có điều kiện du lịch ở Nhật Bản bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào qua các triển lãm được tổ chức hàng năm tại Việt Nam hoặc tham quan tại các vườn cung cấp và phân phối cây hoa anh đào. Nếu yêu thích loại cây cảnh này bạn cũng có thể mua giống cây này trồng tại vườn nhà mình. Cứ vào độ Tết đến, xuân về vườn hoa anh đào Nhật Bản sẽ đua nhau nở rộ, lãng mạn không kém hơn so với ở Nhật Bản.

Khi đặt vé máy bay đi Tokyo, bạn có thể đến vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5 sẽ thấy, trên khắp các nẻo đường, tuyến phố, từ nông thôn tới thành thị đâu đâu cũng bừng sáng những màu hoa anh đào đẹp đến nao lòng. Ở xứ Phù Tang có tháng 1 giá buốt, tháng 2 lạnh giá; nên lúc này cây anh Đào trụi lá, không có một chiếc lá nào có thể trụ lại trên cành cây. Đến tháng 3 là tháng giao thời giữa đông và xuân – giữa cái lạnh cuối đông và cái ấm áp đầu xuân cây Anh đào bắt đầu đâm chồi nảy lộc.Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào

Nhật Bản thơ mộng vào mùa hoa anh đào. Ảnh Internet

ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẸP NHẤT KHI ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN

Khi du lịch Nhật Bản, không có gì kỳ diệu hơn việc ngắm nhìn hoa anh đào khoe sắc bên cạnh các cảnh sắc đặc trưng trên khắp nước Nhật. Từ thủ đô Tokyo lấp lánh ánh đèn hay ngắm hoa anh đào ở Osaka. “Hanami” – tức đi dã ngoại ngắm hoa anh đào là phong tục phổ biến được người Nhật ưa chuộng. Do vậy, khi sở hữu vé máy bay đi Nhật, bạn nên bỏ túi một số địa điểm đẹp để ngắm hoa anh đào khi du lịch đến Nhật Bản:

  • Sông Meguro bên quận Nakameguro

Những hàng cây anh đào ở đây siêu đẹp, cành hoa buông lững lờ xuống dòng sông tạo nên khung cảnh khá nên thơ, đặc biệt là khi thành phố lên đèn. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều quán ăn xung quanh đây nữa nên là khá tiện cho ai lười mang đồ picnic, vừa có thể nhâm nhi đồ ăn và ngắm hoa.

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào

Địa điểm ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. Ảnh Internet

  • Công viên Shinjuku

Công viên này tới hơn 1.500 cây hoa anh đào nở rộ vào mỗi năm. Tới với Shinjuku bạn sẽ thực sự được lạc trôi giữa không gian lãng mạn, đầy thơ mộng của hoa anh đào đua nhau khoe sắc. Công viên này luôn đông vào mùa hoa anh đào, đặc biệt là những ngày cuối tuần nên bạn hãy đi vào giữa tuần để tránh tình trạng đông đúc nhé!

  • Công viên Inokashira

Đây là một trong những công viên lâu đời của Tokyo, xây dựng từ thời Edo. Công viên có hồ nước khá rộng nên bạn có thể thuê một chiếc thuyền chèo ra giữa hồ ngắm những tán hoa anh đào rực rỡ. 

SĂN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN GIÁ RẺ NGẮM HOA ANH ĐÀO TẠI JAPAN AIRLINES

Cuối tháng 3 đầu tháng 4 là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất mà bạn nên đi du lịch Nhật Bản để ngắm hoa anh đào Nhật Bản. Bởi lẽ đây là mùa hoa anh đào nở rộ khắp mọi nẻo đường con phố nơi đất nước mặt trời mọc này. Nếu bạn đang ấp ủ dự định đi thăm Nhật Bản vào khoảng thời gian này mà chưa tìm được địa chỉ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín thì hãy liên hệ với với Japan Airlines – đại lý vé máy bay chính thức của hơn 200 hãng hàng không đã được Hiệp hội hàng không thế giới chứng nhận IATA về đủ tiêu chuẩn bán vé máy bay đi khắp các thành phố lớn. Đến với Japan Airlines, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các chuyến bay phù hợp hay mức giá tốt nhất với mình. 

Để không bỏ qua cơ hội đặt vé máy bay giá rẻ, hãy liên hệ với đại lý vé máy bay Japan Airlines qua hotline 24/7: 1900 4798 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín nhất. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng săn cho mình những tấm vé máy bay giá rẻ. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ, uy tín và sẵn sàng cho hành trình ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp.

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi