Chợ nổi Cái Răng top 4 điểm đến ở Cần Thơ

24/10/2022 Tuấn Phát

Hầu hết chúng ta đều  nghĩ rằng thành phố Cần Thơ chỉ sở hữu những trung tâm thương mại , những tòa nhà cao tầng hay những công viên cây trồng như những nơi khác . Tuy nhiên, khi đến thăm nơi đây, bạn sẽ thấy điểm du lịch Cần Thơ rất rực rỡ , mang đậm bản sắc vùng miền mà hoàn toàn không nơi nào có được . Để sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới , đừng quên nghiên cứu những địa điểm không còn  bỏ qua  khi đến Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là một nét văn hóa vô cùng thiết yếu của miền Tây Nam Bộ mà ai cũng cần phải ghé thăm và chiêm ngưỡng ít nhất một lần trong đời.  Chợ nổi Rạng Rạng  ở Cần Thơ liên tục là khu chợ nổi bật nhất , được báo chí nước ngoài vinh danh là 1 trong 5 siêu thị hấp dẫn nhất châu Á.

Để tham quan và hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp , đìu hiu và ít người biết đến của chợ nổi trên bến  Ninh Kiều, người nước ngoài phải đi 6 km từ trung tâm thành phố nếu đi đường bộ và 30 phút đi đường thủy.

Người nước ngoài muốn tham quan chợ nổi phải đến từ rất sớm vì chợ họp từ mờ sáng đến khoảng 8-9 giờ và ít tàu thuyền qua lại. Thuê thuyền du ngoạn dòng sông Hậu êm đềm từ nước ngoài sẽ được ngắm mặt trời mọc lúc bình minh . Bạn sẽ cảm nhận rõ hơn nhịp sống và nét văn hóa của người dân miệt sông nước Cần Thơ  .

Tour du  lịch Cần Thơ bằng việc ngồi  thuyền lênh đênh  qua các kênh rạch, len  lỏi đến một vùng quê yên bình và thơ mộng  . Bên dưới những rặng dừa xanh cao vút là những  thôn , xã  nhỏ nép mình .

Điểm khác biệt ở chợ nổi Rạng là chuyên buôn bán các loại trái cây , đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Để khách biết mình đang bán sản phẩm gì , người ta treo sản phẩm đó lên mũi thuyền gọi là cây báo.

Nơi đây bày bán các loại  đồ dùng  rất đơn giản cần thiết để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày . Đến với địa điểm du lịch Cần  Thơ này , du khách sẽ được chứng kiến ​​một phiên chợ đầy nắng với những loại trái cây , bánh trái đủ màu sắc, tiếng sóng chèo, tiếng thương lượng , mua bán nhộn nhịp cả một góc trời.

Chợ nổi đã có từ rất lâu đời , đến nay trước sự hiện đại và vô số chợ khô, trung tâm thương mại lớn mọc lên nhưng điều đó chưa làm mai một đi nét văn hóa truyền thống kinh doanh trên sông. phần nhộn nhịp lại càng đen tối hơn trước.

Địa chỉ: 46 Đường Hai Bà Trưng, ​​Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Nhà cổ bình thủy

Tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 ngôi nhà cổ của tỉnh Cần Thơ, vùng luôn được mệnh danh là “đất Tây Đô”, được mệnh danh là “thế đất Tây Đô ”. Được xây dựng  vào năm 1870 do nhà họ Dương làm  chủ .

Ngôi nhà cổ này là một trong số ít những ngôi nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến  ngày nay , được chi  lớn giúp cho công việc nghiên cứu , đào sâu về văn hóa , phong tục, tập quán của người dân. Đồng bằng sông Cửu Long trong thời kỳ giao thoa giữa hai thế kỷ.

Nhà cổ Bình Thủy là nơi giao thoa của hai nền văn hóa truyền thống Đông Tây với kiểu kiến ​​trúc khá đặc trưng của biệt thự Pháp cổ . Ngôi nhà năm gian với hàng rào bao quanh cùng cổng sắt có họa tiết theo lối biệt thự Pháp, hàng loạt họa tiết trang trí cá vàng , kỳ lân hoặc hoa lá, lá xi măng trên mái và đầu hồi.

Điểm khác biệt nhất thu hút ánh nhìn của khách check in   địa điểm Cần Thơ  này nằm ở 4 cầu thang hình vòm nối từ sân lên nhà chính với  hàng  loạt cửa sổ, đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Từng cột sắt cho đến cách bài trí  các phòng , thiết kế nội thất đều được gia chủ hết sức chú trọng đến quy luật cân xứng. Mỗi viên gạch lát sàn đều được vận chuyển trực tiếp từ Pháp.

Tuy nhiên , khu vực bàn thờ vẫn được gia chủ giữ nguyên  không thay đổi lối kiến ​​trúc, trang trí đậm nét Á Đông để lưu giữ nét văn hóa  truyền thống dân tộc . Bên cạnh đó , du khách cũng có thể yêu cầu gia chủ giải thích thêm về kiến ​​trúc cũng như hàm ý đặt trong từng cách bài trí của ngôi nhà.

Không chỉ  nổi tiếng  về kiến ​​trúc chủ đạo , nhà cổ Bình Thủy còn được mệnh danh là vườn lan Bình Thủy cũng như khu lưu giữ cả một kho cổ vật thông thường với giá thành rất cao .

Nơi đây  quy tụ  không ít những giống lan quý hiếm từ khắp nơi đến mời quý khách thưởng hoa, là điểm hẹn cho những ai có thú vui chơi hoa , đặc biệt là phong lan .

Chính vì giá trị kiến ​​trúc và lịch sử vẻ vang , nhà cổ Bình Thủy đã được khẳng định là “Di tích nghệ thuật cấp quốc gia”, ngày càng thu hút nhiều du khách đến với địa điểm này tại Cần Thơ  . đoàn làm phim đã mượn bối cảnh cho phim của tôi .

Địa chỉ: 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Chợ cổ Cần Thơ

Không chỉ nổi tiếng là khu chợ lâu đời đã tồn tại hơn 100 năm mà chợ còn tỏa sáng bởi lối kiến ​​trúc kiểu Pháp pha lẫn phong cách Việt Nam . Về cơ bản , chợ tọa lạc tại nơi có phong thủy vô cùng đắc địa khi mặt trước quay về hướng thành phố và mặt sau giáp sông Hậu.

Tại đây , giữa không gian thoáng đãng và lộng gió, bạn cũng có thể lang thang đến những gian hàng bày bán nhiều loại sản phẩm để trải nghiệm , tìm hiểu nét văn hóa cổ xưa và mua sắm trong không gian đậm chất truyền thống . . Hay thư thái tâm hồn gọi ly cà phê ngồi ngắm lục bình trôi lững lờ ở những hàng ghế sau chợ thì còn gì bằng .

Điều quyến rũ và mềm mại ngoài việc ghé thăm điểm đến Cần Thơ này , mua sắm và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc, điều khiến chúng tôi thích thú nhất là khám phá những món ăn ngon và ẩm thực nhẹ nhàng của Việt Nam. Âu và Á tại nhà hàng Sao Hôm .

Điểm nổi bật của nhà hàng này là nằm giữa nhà lồng chợ với vẻ đẹp ưa nhìn và cơ chế phục vụ chuyên nghiệp , hài hòa, hợp lý . Cùng với đó , nhà hàng còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên bằng thuyền đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ các điểm du lịch khác tại Cần Thơ như: Chợ nổi kiểu Rạng , Bến Ninh Kiều, vườn trái cây Mỹ Khánh . …

Ngoài các điểm đến ở Cần Thơ , buổi tối tại chợ cổ Cần Thơ còn diễn ra các trào lưu du lịch, vui chơi ở phố đi bộ , khu ẩm thực, khu chợ tối và xứ sở của hàng lưu niệm . Tác dụng của các khu này là nằm san sát nhau, kéo dài từ bến Ninh Kiều đến chợ cổ Cần Thơ. Đó là lý do tại sao tham quan thành phố Cần Thơ về đêm , Chúng tôi có thể kết hợp một chuyến đi chợ cổ và bến Ninh Kiều.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, ​​Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ .

>> Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ – Vé nội địa giá tốt

Chùa Ông

Không chỉ TP.HCM mới là vùng đất tập trung những ngôi chùa hoa mỹ , chủ nhân . Ở đất Tây Đô còn có một ngôi chùa có lịch sử dân tộc xuất hiện hàng trăm năm, là vùng đất sinh hoạt và sinh hoạt tâm linh của xã hội Trung Hoa . Đó chính là chùa Ông tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, ​​phường Tân An, Ninh Kiều, TP Cần Thơ .

Là một trong những ngôi chùa Trung Hoa, được thiết kế theo lối kiến ​​trúc Trung Hoa, chùa Ông Cần Thơ mang dáng dấp và cách xây dựng đặc trưng . Ngôi chùa nằm giữa khu dân cư sầm uất gần bến Ninh Kiều. Tuy nhiên, bất cứ ai đi ngang qua đường Hai Bà Trưng đều sẽ nhận ra ngôi chùa xinh đẹp này nhờ phong cách thiết kế độc đáo , màu sắc nổi bật bên ngoài .

Nếu nhìn từ trên cao , chùa Ông Cần Thơ có bố cục hình chữ Quốc, mái lợp ngói âm dương làm từ gốm tráng men xanh. Cấu trúc của chất này giúp ngôi chùa vừa mang vẻ đẹp cổ kính vừa tạo nên sự khác biệt với những ngôi chùa mái ngói đỏ tươi khác.

Bên cạnh đó , mái chùa ở đây được thiết kế ngắn và dốc thẳng xuống. Trên đỉnh mái còn được trang trí các biểu tượng động vật như chim muông, cá chép hóa rồng, hai con rồng chầu mặt nguyệt …

Càng vào sâu trong khuôn viên chùa, du khách càng được thưởng ngoạn những nét chấm phá khác biệt của kiến ​​trúc Trung Hoa .. Mọi vị trí trong chùa đều phải có sự hiện diện của hoành phi, bao lam, liễn đối … có nội dung liên quan. liên quan đến lịch sử hào hùng , truyền thuyết của Trung Quốc .

Có thể nói, chùa Ông là một trong những điểm đến ở Cần Thơ mà người nước ngoài chưa bỏ dở . Với vị trí trung tâm có kiến ​​trúc đẹp nhất và lịch sử lâu đời , đây là sự lựa chọn đích thực cho những du khách thích du ngoạn , chiêm ngưỡng những điểm du lịch tâm linh của chốn Tây Đô . .

Đừng bỏ lỡ chuyến du lịch đến các điểm du lịch ở Cần Thơ và chiêm ngưỡng tất cả những vùng đất đó . Bạn sẽ có cái nhìn hấp dẫn về cuộc sống thường ngày của người dân và những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây .

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi