Bà bầu đi máy bay Japan Airlines và những điều cần lưu ý

31/07/2023 Trần Phương Nghi

Bà bầu đi máy bay Japan Airlines, một câu hỏi thường được đặt ra là liệu có an toàn khi bay trên hãng hàng này không hay không. Trong bài viết này, sẽ đề cập cụ thể đến các khía cạnh an toàn khi bay trên Japan Airlines (JAL) khi mang thai.

Là những bà mẹ đang mong đợi, việc lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn và biện pháp phòng ngừa liên quan đến việc di chuyển bằng đường hàng không là điều tự nhiên. Bằng cách nghiên cứu kỹ các biện pháp và hướng dẫn an toàn do JAL cung cấp cho phụ nữ mang thai sự hiểu biết toàn diện về các yếu tố cần cân nhắc khi bay với hãng hàng không nổi tiếng này.

bà bầu đi máy bay Japan Airlines

Bà bầu khi đi máy bay phải hết sức cẩn trọng. Ảnh internet

BÀ BẦU ĐI MÁY BAY CÓ AN TOÀN HAY KHÔNG

Đối với những thai kỳ khỏe mạnh không mắc bệnh đi kèm, việc bà bầu đi máy bay Japan Airlines là an toàn. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng đi máy bay khi đang mang thai không có thêm mối nguy hiểm hoặc hậu quả nào.

Khi hành khách nhận thấy rằng không thể đi máy bay vào bất kỳ thời điểm nào khi đang mang thai, thì nên lưu ý vì có thể gặp phải nguy cơ bệnh lý sản khoa hoặc y tế. Hành khách không nên lên bầu trời trong ba tháng cuối của thai kỳ.

Trong một số trường hợp, một số hãng hàng không có thể có những hạn chế đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn sau của thai kỳ. Luôn luôn nên kiểm tra với hãng hàng không để biết các chính sách cụ thể của họ đối với hành khách mang thai. Và đặc biệt hãy luôn nhớ rằng, tốt nhất là luôn đi với người thân để tránh gặp vấn đề khó giải quyết.

QUY ĐỊNH CHO BÀ BẦU ĐI MÁY BAY JAPAN AIRLINES

Giấy tờ các bà bầu cần mang theo 

  • Hộ chiếu ( còn ít nhất 6 tháng).
  • Visa ( thị thực)
  • Và một số giấy tờ khác liên quan đến quy định nhập cảnh của quốc gia đến.
  • Mẫu Thông tin Y tế (MEDIF) phải được hoàn thành ít nhất bảy ngày trước chuyến đi theo lịch trình. Ngoài ra, bác sĩ của bạn phải xác nhận rằng đủ sức khỏe để bà bầu đi máy bay Japan Airlines

bà bầu đi máy bay Japan Airlines

Khi đi máy bay bà bầu nên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, đặc biệt là đi những chuyến bay dài. Ảnh internet

  • Trong vòng 8 đến 28 ngày sau khi khởi hành, bạn phải gửi Biểu mẫu Thông tin Y tế (MEDIF).
  • Ngày sinh dự kiến trong vòng bảy ngày kể từ ngày khởi hành. Cần có bác sĩ hộ tống ngoài Mẫu Thông tin Y tế (MEDIF).

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý CHO BÀ BẦU ĐI MÁY BAY JAPAN AIRLINES 

Khi nói đến việc bà bầu đi máy bay Japan Airlines, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét. Theo hướng dẫn do Japan Airlines cung cấp, các bà mẹ tương lai thường được phép bay đến tuần thứ 36 của thai kỳ đối với đơn thai và đến tuần thứ 32 đối với đa thai. Tuy nhiên, luôn luôn nên tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sắp xếp bất kỳ chuyến đi nào. Dưới đây là một số điểm chính cần chú ý khi phụ nữ mang thai đi máy bay của Japan Airlines.

bà bầu đi máy bay Japan Airlines

Điều quan trọng là phải ưu tiên sự an toàn của cả bà mẹ và thai nhi khi đi máy bay. Ảnh internet

  • Thứ nhất, phụ nữ mang thai phải thông báo cho hãng hàng không về tình trạng của mình trước khi bay. Điều này giúp nhân viên hãng hàng không cung cấp hỗ trợ phù hợp và thực hiện mọi sắp xếp cần thiết.
  • Thứ hai, các bà mẹ mang thai nên mang theo tất cả các hồ sơ y tế liên quan, bao gồm cả thư từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ nói rằng họ đủ sức khỏe để đi du lịch. Tài liệu này có thể giúp ích rất nhiều nếu có bất kỳ lo lắng hoặc phức tạp nào trong suốt hành trình.

Ngoài ra, nên mặc quần áo rộng rãi và đi giày thoải mái để tránh cảm giác khó chịu hoặc sưng tấy. Điều quan trọng đối với phụ nữ mang thai là giữ nước bằng cách uống nhiều nước trong suốt chuyến bay để giảm thiểu nguy cơ mất nước.

bà bầu đi máy bay Japan Airlines

Phụ nữ mang thai nên ưu tiên sự thoải mái trong suốt chuyến bay. Ảnh internet

Ngoài ra, bà bầu đi máy bay Japan Airlines nên cố gắng duỗi chân và di chuyển quanh cabin định kỳ để tránh đông máu và giảm sưng tấy. Chọn một chỗ ngồi gần lối đi cho phép đi vệ sinh dễ dàng hơn và tự do di chuyển hơn. Việc sử dụng vớ nén cũng được khuyến nghị để thúc đẩy lưu thông máu thích hợp.

Hơn nữa, phụ nữ mang thai nên lưu ý đến những tác động tiềm ẩn của những thay đổi về áp suất trong cabin đối với cơ thể họ. Nuốt, ngáp hoặc nhai kẹo cao su khi đi lên và đi xuống có thể giúp cân bằng áp suất trong tai và ngăn ngừa cảm giác khó chịu. Nên tránh đi máy bay nếu người mẹ tương lai bị cảm lạnh, viêm xoang hoặc bất kỳ tình trạng nào khác có thể ảnh hưởng đến. 

MỘT VÀI LỜI KHUYÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CHO BÀ BẦU ĐI MÁY BAY JAPAN AIRLINES

  • Bạn có thể hỏi tiếp viên một chiếc nôi hoặc một chỗ ngồi cạnh lối đi gần phòng toilet để tạo sự thuận tiện cho bạn. Trong quá trình này, hãy yêu cầu một chỗ ngồi có đủ chỗ để chân, giúp giữ cho đôi chân của bạn thoải mái trong khi bay.
  • Để giữ cho cơ thể bạn đủ nước, hãy tiêu thụ nhiều nước. Mất nước có thể xảy ra do độ ẩm thấp trong cabin.
  • Mang theo những vật dụng cần thiết: Có thể mang theo một số vật dụng sau: đỡ cổ. Bánh quy và các loại đồ uống giải khát khác rất cần thiết cho phụ nữ mang thai đi máy bay do thực tế là chúng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn. Mang theo bất kỳ và tất cả các loại thuốc theo toa.bà bầu đi máy bay Japan Airlines

Hãy đi cùng người thân và gia đình để hỗ trợ bà bầu tốt nhất. Ảnh internet

  • Để giảm bớt tình trạng căng cứng và chuột rút của bà bầu đi máy bay Japan Airlines, hãy xoay cổ chân và cổ tay, đi đi lại lại trong vài phút và nâng cao chân lên xuống.
  • Tránh đầy hơi bằng cách không ăn bất cứ thứ gì khác trước khi cất cánh.
  • Hãy thắt dây an toàn trong suốt chuyến đi. Dây an toàn phải được thắt thấp trên hông và dưới bụng.
  • Hãy đứng dậy và di chuyển trong vài phút nếu bạn đã ngồi yên một lúc vì làm như vậy có thể khiến các khớp của bạn bị căng và chuột rút.

ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ Ở ĐÂU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Vietnam Booking – đại lý chính thức của Japan Airlines là lựa chọn tốt nhất bởi đây là đại diện ủy quyền của nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế với hơn 10 năm kinh nghiệm bán vé. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi có thể giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình hoàn hảo và có thể hỗ trợ kỹ lưỡng cả trước và sau khi bạn mua vé. Để được tư vấn cho bà bầu đi máy bay Japan Airlines miễn phí ở bất cứ đâu trên toàn quốc, hãy liên hệ với đường dây trợ giúp 24 giờ theo số hotline: 1900 4798

Ngoài ra, Vietnam Booking còn giúp việc thêm hành lý, thay đổi chỗ ngồi, nâng hạng vé và truy cập các dịch vụ khác trở nên đơn giản hơn. ngoài việc cung cấp các ưu đãi cho người tiêu dùng. Đừng lo lắng; nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong quá trình đặt vé máy bay giá rẻ.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi