TOP 9 chợ nổi tiếng Sài Gòn phải ghé thăm

02/10/2022 Tuấn Phát

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng là thành phố với những cơn mưa bất chợt, những con đường u ám, mây mù hay những tòa nhà chọc trời, Sài Gòn còn là nơi có những khu chợ sầm uất và sôi động số 1 cả nước. . Để hiểu hơn về một Sài Gòn vội vã, “đa văn hóa”, hãy cùng dulichkhampha24 khám phá top 9 khu chợ nổi tiếng ở Sài Gòn ngay dưới đây nhé.

Chợ Bà Chiểu – ngay giữa trung tâm đầu mối sầm uất của thành phố Sài Gòn

Chợ Bà Chiểu không chỉ nổi tiếng là trung tâm của các nhà hàng, siêu thị với những món ngon rực rỡ mà chợ Bà Chiểu còn là địa chỉ bán buôn giá rẻ ở Sài Gòn. Theo thông tin được biết, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường đồ si” bởi chợ Bà Chiểu quy tụ rất nhiều Thương hiệu xúng xính quần áo, giày dép hàng hiệu nhưng kinh phí lại rất “bèo”. Nói đến khu chợ nổi tiếng rẻ và dân dã ở Sài Gòn thì đó chính là chợ Bà Chiểu.

Chợ Bà Chiểu (Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam) - Đánh giá - Tripadvisor

Chợ Bà Chiểu là khu chợ bán đồ cực rẻ

Ngoài các sản phẩm, chợ Bà Chiểu còn chuyên kinh doanh nhiều nguồn hàng từ khắp nơi. sản phẩm đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã đến độc đáo. Từ hàng giá rẻ, hàng trung bình đến hàng thời thượng đều có đầy đủ. Giá cả ở đó cũng “cực rẻ”, nếu không bạn cần nắm vững “kỹ năng mặc cả” vì các chủ sạp nâng giá tương đối cao. Đặc biệt quan trọng, hầu như các shop quần áo giá sỉ đều lấy hàng từ chợ Bà Chiểu này, nếu ai có ý định phân phối các mặt hàng sành điệu thì đến đây sẽ tìm được nguồn hàng sỉ và chất lượng.

  • Địa chỉ: 40 Diên Hồng, Phường 1, Bình Thạnh, Sài Gòn
  • Giờ mở cửa: 5:00 sáng – 8:00 tối

Chợ Hạnh Thông Tây – thiên đường mua sắm lớn nhất Sài Gòn

Những ai ở Sài Gòn lâu năm đều biết đến chợ Hạnh Thông Tây – thiên đường mua sắm giá rẻ khét tiếng bậc nhất. Đa số chúng ta thường gọi chợ Hạnh Thông Tây là chợ “sinh viên”, vì hàng hóa ở đây cực rẻ, hầu như là hàng thông dụng cần có dù sinh viên cũng dũng cảm mua thoải mái. Và thoải mái.

Chợ Hạnh Thông Tây về đêm là một trong những thiên đường mua sắm

Dù chợ phiên đã lâu, nhưng càng về đêm, chợ Hạnh Thông Tây mới bắt đầu sôi động thực sự. Ngày thường, vài nghìn người thì ít, nếu tối cuối tuần, bản lĩnh lên đến hàng chục nghìn người. Với những ai mới đến đây lần đầu, chưa quen với việc đảm bảo an toàn sẽ lạc vào “mê cung” của những gian hàng sản phẩm, hàng hóa san sát nhau. Không kể mặt hàng chính là quần áo, ở chợ Hạnh Thông Tây còn có bán giày dép, túi xách, mỹ phẩm giá tốt, mũ nón. Nếu bạn đang tìm nguồn hàng sỉ thì chợ Hạnh Thông Tây là gợi ý tốt nhất.

Đặc biệt quan trọng là dọc các tuyến đường phải có các hàng ăn uống như bánh tráng nướng Đà Lạt, bánh mì, ly – ổi – xoài lắc, chè quất, v.v.

  • Địa chỉ: Đường Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 5:00 sáng – 10:00 tối

Chợ Tân Định – khu chợ trù phú của Sài Gòn xưa

Sở dĩ nhà mình có tên gọi như vậy là vì chợ Tân Định từ lâu đã được biết đến là một khu chợ trù phú, ở đây bán nhiều hàng hóa với giá cao hơn các chợ khác. Tuy nhiên, về độ tươi ngon thì không chợ nào có thể so sánh được nên chợ Tân Định luôn thu hút người dân và du khách đến đây buôn bán.

Hàng ở chợ Tân Định được công nhận là chất lượng tốt

Chợ Tân Định được xây dựng từ năm 1926, là một địa chỉ buôn bán quen thuộc của thành phố ta. Chợ bày bán nhiều mặt hàng, từ quần áo, vải vóc đến thực phẩm tươi, khô, đồ trang sức,… Chất lượng sản phẩm cũng khá đa dạng, chủng loại, chủng loại tốt. bao gồm giá cả duy nhất, trung bình phù hợp với mong muốn riêng biệt của từng người tiêu dùng.

  • Địa chỉ: 48 Mã Lò, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 5:00 sáng – 10:00 tối

Chợ Bà Hoa – Chợ của gia đình người Quảng ở Sài Gòn

Nếu nói chợ lớn là của người họ Hoa thì chợ Bà Hoa là chợ của bà con xứ Quảng, cụ thể là người Quảng Nam. Dù nằm sâu trong con phố nhỏ Trần Mai Ninh nhưng chợ Bà Hoa lúc nào cũng tấp nập người tiêu dùng, mua bán. Những người đi chợ này ít khách mà đa phần là những người mong muốn tìm được những món đặc sản mang hương vị bình dân, giản dị của ẩm thực miền Trung.

Một góc bán đặc sản Quảng Nam nổi tiếng ở chợ Bà Hoa

Nói là chợ Bà Hoa nhưng không hẳn người Trung Quốc đến mua mà chủ yếu là người gốc Quảng Nam. Nổi tiếng là vùng quê với nền nhà hàng đa dạng, độc đáo nhưng cả miền Trung thu nhỏ như chợ Bà Hoa. Điều quan trọng ở đây là bạn có đủ can đảm để tìm bất cứ đặc sản nào của người Quảng ở đây, như mì Quảng, hũ mắm, dưa chua, khuôn đường bát, bánh ít,… Hoặc đến vào khoảng giữa trưa. Chợ Bà Hoa sôi động trở lại với những món ăn vặt hấp dẫn như gỏi trộn, hến Hội An, lòng xào nghệ, mít non trộn.

  • Địa chỉ: Trần Mai Ninh, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 5:00 sáng – 8:00 tối

Chợ béo (chợ Bình Tây) – khu chợ lâu đời và nổi tiếng ở Sài Gòn

Sở hữu phong cách thiết kế đậm nét Á Đông, với thiết kế theo hình bát quái và 12 cổng, chợ Bình Tây nằm ở quận 6 hay còn được gọi với cái tên khác là chợ. Bạn bè địa phương coi chợ lớn là tâm điểm thứ hai của thành phố Sài Gòn, bởi nơi đây đã chứng kiến ​​cảnh cư dân sinh sống cùng buôn bán nhộn nhịp. Không chỉ là khu chợ nổi tiếng của Sài Gòn về sự sầm uất và sầm uất, chợ Bình Tây còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tổng thể.

Chợ Bình Tây kiểu mẫu lớn nhất Sài Gòn

Với diện tích lên đến 25.000m2, chợ lớn Bình Tây đã có lịch sử vẻ vang lên đến 300 năm, nằm trên địa bàn của 3 Quận với các quận 5, 6 và một trong những phần của Quận. 11. Đối với những ai đã trải qua một đời ở Sài Gòn, chợ không hẳn là một trong những trung tâm bán buôn sầm uất như nhiều nơi khác, nhưng nó còn chứa đựng một tinh hoa của Sài Gòn, một di sản vĩ đại.

Chợ Thiếc với tổng số hơn 2300 gian hàng lớn nhỏ với hơn 30 mô hình mua sắm, riêng khu nhà lồng có gần 1450 gian hàng. Ở đây chủ yếu bán các mặt hàng giá sỉ và đồ sành điệu, bánh kẹo, đồ gia dụng. Ở địa chỉ chợ Bình Tây cũng có khu hàng quán, quán ăn rộng rãi, kiểu cách và có cả đồ ăn vặt, chủ yếu là món Hoa (vì chợ lớn trước đây toàn người Hoa làm chủ).

  • Địa chỉ: Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 2:00 – 22:00

Chợ An Đông – một trong những chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại quận 5 của thành phố Sài Gòn, chợ An Đông được biết đến là một trong 3 khu chợ có lịch sử lâu đời nhất của cả nước tại thành phố Hồ Chí Minh (cùng với chợ Béo & chợ Bến Thành). Chợ An Đông cũng là một trong những điểm bán buôn, bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Chợ An Đông là cơ sở bán buôn, bán lẻ đồ bắt mắt lớn ở thành phố Sài Gòn

Những năm 1991, chợ chỉ có 2.000 tiểu thương mua sắm, chủ yếu là mặt hàng quần áo, mẫu mã đa dạng. Đến nay, con số đó đã tăng lên gấp đôi, số lượng tiểu thương lên đến 4.000 người đang mua sắm tại hơn 2.700 gian hàng. Sản phẩm & hàng hóa ở đây được lấy từ nhiều nơi, nhiều nhất là hàng Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và cả hàng nội địa. Chợ An Đông cũng là một điểm THÊM cho những ai đam mê bán hàng online hoặc mở cửa hàng, ở đây có rất nhiều chủng loại và kiểu dáng hàng hóa nhưng bạn nên đi cùng người có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để mua hàng. bán buôn với giá tốt nhất.

  • Địa chỉ: Đường An Dương Vương, P.9, Q.5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 sáng – 10:00 tối

Chợ Đại Dương Thị Kỷ – khu chợ nổi tiếng Sài Gòn về bán buôn, bán lẻ hoa tươi

Nếu nói đến chợ hoa thành phố Sài Gòn nhà mình thì khỏi phải nghĩ ngay đến chợ hoa Thị Kỷ. Một số bạn bè trong nước có cách gọi khác với thương hiệu chợ Campuchia hay chợ Việt kiều hồi hương. Chợ không cung cấp quần áo như một số khu chợ nổi tiếng khác của Sài Gòn mà chỉ cung cấp hoa. Chính vì vậy mà người ta thường gọi là chợ hoa hải dương Thị Kỷ.

Chợ hồ Thị Kỷ chuyên bán hoa

Mỗi ngày có hàng nghìn bông hoa được các tiểu thương vận chuyển về đây, đa dạng, phong phú mà kinh phí cũng vô cùng rẻ. Tại đây, những người dũng cảm có thể khám phá những loài hoa được trồng nhiều nơi ở Đà Lạt, miền Tây. Hoa được giao trong ngày nên hoa luôn tươi và chợ lúc nào cũng tấp nập người mua, người buôn bán. Đặc biệt, một số loài hoa quý hiếm, kể cả cao nhất thế giới cũng hội tụ về đây, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn các loại hoa của người dân.

  • Địa chỉ: Hẻm 52, Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, Tp.HCM
  • Giờ mở cửa: 5:00 sáng – 23h00

Chợ Minh Phụng (Chợ Cây Gõ) – Khu chợ nổi tiếng của Sài Gòn ở Quận 6

Chợ Cây Gõ Được biết đến là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng ở Sài Gòn . Ban ngày, chợ nhộn nhịp với các mặt hàng nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng và đồ cũ, ban đêm sầm uất với các gian hàng đồ phong cách, túi xách, trang sức …

Chợ Tree Wood nhộn nhịp về đêm

Trong số các chợ nổi tiếng của thành phố Sài Gòn , chợ gỗ là chợ thách thức nhất, cũng bởi các mặt hàng quần áo ở đây đẹp, hầu hết các sạp đều được đặt hàng riêng từ các doanh nghiệp sản xuất. Vì vậy, theo kỹ năng của mình, bạn nên trả bớt 1/3 bảng giá là ổn, nếu bạn cứ mua theo bảng giá người ta đang bán thì chắc chắn sẽ bị sai. Sau một vòng tham quan, bạn nhớ là khu chợ đối diện cũng có một trong hàng chục siêu thị quần áo với khá nhiều mặt hàng.

  • Địa chỉ: Đường Minh Phụng, Quận 6, Thành phố Sài Gòn
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00

Chợ Quận Thủ Đức – chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn nhất Sài Gòn

Chợ đầu mối nông sản quận Thủ Đức Theo thông tin được biết đây là khu chợ chuyên bán buôn các mặt hàng trái cây, rau, củ, quả. Số 1 Sài Gòn. Hầu như các tiểu thương từ khắp nơi trong huyện đổ về đây mua nông sản với giá sỉ. Nằm ngay mặt tiền Quốc Lộ 1A, Chợ Thủ Đức sẽ là mọi địa điểm thuận lợi, là cửa ngõ đi các tỉnh Miền Đông, Miền Trung và Tây Nguyên.

Cảnh nhộn nhịp chợ Thủ Đức vào giờ cao điểm

Lượng rau củ quả đổ về chợ đầu mối Thủ Đức phải gọi là rất lớn, trung bình mỗi đêm chợ đón hơn 3.500 tấn, trong đó phần lớn là từ các tỉnh miền Tây, một số ít từ Thái Lan, Mỹ, Úc. . một vài ngày nữa khả năng đạt gần 5.000 tấn mỗi ngày. Nếu khách hàng nào có nhu cầu mua rau giá sỉ thì cứ mạnh dạn đến chợ đầu mối mua, đặc biệt ở đây còn kinh doanh hoa tươi nhập từ Đà Lạt và miền Tây.

  • Địa chỉ: Phường Tam Bình, Thủ Đức, Tp.HCM
  • Giờ mở cửa: 19h00 – 11h30

Chợ Kim Biên – đại lý bán buôn bán lẻ mỹ phẩm, hóa chất

Nằm bên trong khu chợ lớn, vốn nổi tiếng là khu chợ sầm uất và ít người biết đến nhất Sài Gòn, chợ Kim Biên là địa chỉ bán buôn quen thuộc của người dân TP.HCM. Các thành viên của chúng tôi còn nói đùa rằng đây là “chợ tử thần” chuyên bán hóa chất với số lượng lớn.

Chợ Kim Biên chuyên phân phối các loại hóa chất

Chợ Kim Biên thực chất không chỉ buôn bán hóa chất mà còn bán lẻ mỹ phẩm, quần áo, vật dụng, chai lọ, catalogue làm đẹp, đồ điện tử gia dụng, … Từ hai phía chợ, gia đình dũng cảm có thể nhìn thấy đủ mùi vị, hóa chất trong lon, lọ, xô đủ kích cỡ. Du khách đến đây có thể mua hóa chất mà không cần phải chứng minh mục đích sử dụng. Các siêu thị khắp thành phố cũng đổ về đây đặt mua vì vừa dễ chơi lại vừa rẻ, mặt hàng đa dạng.

  • Địa chỉ: 37 Vạn Tường, Phường 13, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 6:00 sáng – 9:00 tối

Trong chuyến du lịch Sài Gòn tự túc , nếu muốn tham quan, mua sỉ hoặc tìm nguồn hàng nước giá sỉ bền vững, mọi người đừng bỏ qua top 9 khu chợ nổi tiếng Sài Gòn sau đây. Đó cũng là dịp để các thành viên trong gia đình tìm hiểu thêm về những nét độc đáo và thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của nơi đây.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi