Top 7 Điều Cần Làm Ở Phnom Penh, Campuchia

26/10/2022 Tuấn Phát

Ngoài ra, thiếu ấn tượng với những thành phố vùng cao như BANGKOK Thái Lan, Singapore, Phnom Penh của Campuchia lại mang đến vẻ sexy nóng bỏng hơn cho giới mộ điệu. Tốc độ chậm hơn của Thành phố và nhiều mô hình trẻ em trong gia đình cho bạn thấy ở một góc độ khác của Trải nghiệm Thành phố Đông Nam Á.

Cửa hàng của chúng tôi đã hỏi hai người nước ngoài sống ở Phnom Penh – Anne-Marie Andrada, 1 giám đốc sáng tạo quảng cáo; & Jennifer Ryder Joslin, giáo viên và 1/2 blog Two Can Travel – về những đề xuất hàng đầu của cô ấy dành cho những du khách lần đầu đến Hà Nội Campuchia: nơi họ bao gồm những người bạn thân và gia đình khi chúng tôi đến thăm. Hãy xem gợi ý của họ để tìm cách riêng của bạn xung quanh Thành phố đẹp như tranh vẽ này khi chúng tôi ghé thăm tiếp theo!

Mua sắm đồ trang sức tại chợ trung tâm

Các trung tâm bán buôn rất có thể tiếp quản Phnom Penh, nhưng người dân địa phương và bạn bè đều biết cách tìm mua hàng thật tại một trong những khu chợ cổ điển của Phnom Penh.

Chợ Phsar Thom Thmei - điểm mua sắm và du lịch tại Campuchia | địa điểm du lịch

Được xây dựng từ năm 1935 & 1937, Phsar Thmei hoặc Chợ Trung tâm (vị trí trên Google Maps) có thiết kế Art Deco đặc biệt quan trọng của các kiến ​​trúc sư người Pháp; Riêng mái vòm của nó đã khiến đây trở thành một chuyến thăm của những người nước ngoài khác lần đầu tiên đến Phnom Penh.

Andrada nói: “Bạn cần phải đến Chợ Trung tâm nếu chỉ để xem cấu trúc Art Deco tuyệt đẹp này. “Mái vòm bên trong được tán đinh giống như quầy đá bán quý ở sảnh chính.”

Người mua sắm có nhiều khả năng nhận được một số tiện ích bổ sung tốt nhất có thể của Thành phố về đá quý, kim loại & đồ trang sức trong và xung quanh Chợ Trung tâm – ngoài nội thất của Chợ, người tiêu dùng có thể đi qua các cửa hàng vàng ở phía bên kia đường.

>> Săn vé máy bay đi Phnom Penh tham quan Campuchia

Đối mặt với một lịch sử diệt chủng tại Tuol Sleng

Ngôi trường cổ kính này được tìm thấy ở một nơi vô cùng tăm tối vào những năm 1970 – khi Khmer Đỏ chiếm Campuchia, nhà lãnh đạo cuồng tín Pol Pot của chính nó đã được sinh ra là một “Năm không” cho những người có học thức, những người ở nhà neo đơn và cư dân của Thành phố. đáng chết. các trại tra tấn như S-21, hoặc Tuol Sleng (vị trí trên Google Maps), đã góp phần vào một cuộc diệt chủng cuối cùng đã giết chết tới ba triệu người.

Joslin nói: “Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng ở Phnom Penh là một địa điểm cần thiết để tham quan để hiểu rõ hơn về những gì mà cư dân Campuchia đã trải qua. “Thật kinh hoàng khi thấy những gia đình nhỏ bé có thể làm gì với nhau thông qua lý tưởng, nhưng điều quan trọng là phải thấy rằng lịch sử hào hùng không bao giờ có thể trở nên đáng quên hoặc lặp đi lặp lại.”

Bốn ngôi nhà đứng xung quanh một sân trong, nội dung ghê rợn của chúng chứng minh cho những đau khổ và khó khăn hoàn toàn không đáng kể mà Khmer Đỏ đã gây ra cho những người dân vô tội trong hơn bốn năm dài. một phòng trưng bày những hình ảnh ghê rợn của những nạn nhân ngây thơ nhìn những vị khách đến thăm nhà B; Các phòng hoàn toàn trống rỗng và nội thất sáng sủa cho phép trí tưởng tượng của người nước ngoài chạy lung tung với những điều quyết liệt nên xảy ra ở nơi này.

Joslin nói: “Đó là một trong những thử thách khốc liệt – các bạn sẽ rất vui vì các bạn cần hiểu rõ hơn về Campuchia và những gì mà người dân và gia đình họ đã phải trải qua.

Tham quan Cung điện Hoàng gia

Được xây dựng vào năm 1866, cung điện hoàng gia ở Phnom Penh không có lịch sử huy hoàng trang nghiêm mà bạn sẽ tìm thấy ở các địa điểm Khmer khác như Angkor Wat. (Hầu như không có công trình kiến ​​trúc nào đầu những năm 1860 còn tồn tại cho đến ngày nay, hầu hết các công trình kiến ​​trúc có niên đại từ thế kỷ 20. )

Chỉ những hợp chất quay mặt về phía nam và trung tâm của cung điện là còn lại đối với du khách; Cung điện của Khemarin ở khu phức hợp phía bắc, nơi hoàng đế vẫn sống, hiện đã bị hạn chế.

Andrada nói: “Một chuyến thăm đến cung điện luôn là một ý kiến ​​hay. “Tôi thực sự khuyên chúng ta nên ghé thăm ngay khi đến bảo tàng Diệt chủng Toul Sleng hoặc Cánh đồng chết chỉ để cân bằng những cảm xúc rất nặng nề mà hai nơi đó hoàn toàn có thể mang lại.”

Một điểm dừng chân nổi tiếng trong công viên cây xanh của cung điện bao gồm chùa Bắc Bài , bên trong có đầy những bức tượng được nạm bằng kim loại quý và đá quý, nổi bật nhất là tượng Phật Di Lặc có kích thước bằng người đời. thường được đặt với 9.000 viên kim cương; Moonlight Pavilion , một địa điểm tổ chức các điệu múa cổ cùng với các bức tường của cung điện.

“Nếu gia đình nghĩ rằng cung điện hoàng gia trông đẹp vào ban ngày, các thành viên trong gia đình sẽ nhận thấy nó được thắp sáng vào ban đêm”, Andrada nói. “Preah Thineang Chan Chhaya hay“ Moonlight Pavilion ”rất dễ thương và nó dường như thuộc về một trong những câu chuyện cổ tích Đông Dương.”

Ghi điểm giao dịch tại thị trường Nga

Người dân địa phương biết đến nó như Phsar Toul Tumpong, nhưng khách du lịch biết đến Chợ Nga bởi danh tiếng của nó là một trong những nơi tốt nhất để tham quan các sản phẩm và hàng hóa giá rẻ của Campuchia.

Ông Andrada nói: “Nếu bạn không bận tâm đến niềm đam mê và sự nhiệt tình mua hàng của người tiêu dùng, thì Chợ Nga là nơi tốt nhất để giải quyết và khắc phục tình trạng xuất khẩu của bạn”, Andrada nói, đồng thời lưu ý đến sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài. như Zara, Nike và Gap. (Những bộ quần áo này không thực sự là hàng giả, chúng là đồ thừa từ các nhà máy hàng hiệu ở Đông Nam Á.)

Nhưng quần áo giá rẻ không nhất thiết phải có tất cả ở thị trường Nga. Andrada nói: “Hãy dấn thân sâu hơn vào mê cung của những con đường và cửa hàng, bạn sẽ bắt gặp những quầy hàng bán những chiếc hộp lưu niệm cổ Đông Dương cổ kính đáng yêu và những chiếc tủ gỗ chạm khắc tinh xảo. “Và vâng, bạn sẽ mong đợi mua được những chiếc thùng với bất kỳ kích thước nào có thể!”

Tận hưởng hoàng hôn tuyệt đẹp bên dòng sông

Đi bộ qua bờ tây của sông Tonle Sap và sông Mekong hấp dẫn với nhiều màu sắc bản địa, với sự dũng cảm của bữa sáng hoặc đồ uống có đá tại một trong nhiều nhà hàng và quán ăn dọc theo Sisowath Quay.

Tuy nhiên, bạn sẽ không có được tầm nhìn ra sông đẹp hơn dòng sông từ thuyền Du lịch. Các nhà khai thác du lịch bản địa dọc theo bờ sông cung cấp các chuyến du ngoạn từ $ 15 đến $ 25 một người. Khởi hành vào cuối buổi chiều, bạn sẽ đi ngang qua các làng chài cổ kính và đường chân trời của Phnom Penh trải dài trước khi chuyển sự chú ý của bạn đến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên sông Mekong.

Andrada nói: “Giờ ma thuật ở khu vực này của nhân loại không bao giờ cũ và rất có thể là một trong những lý do khiến mọi người bị Phnom Penh lấy đi,” Andrada nói. có hại để đánh nhau. “

Tham quan Wat Phnom, Khu vực cổ nhất của Campuchia

Ngoài ra bạn đang đi dạo quanh sông, Tại sao không mất vài phút để ghé thăm Khu Cổ nhất của Phnom Penh?

Wat Phnom có ​​từ thế kỷ 14, khi một góa phụ sùng đạo có tên là Bà Pênh tìm thấy bốn bức tượng Phật bằng đồng đúc trên thân cây trôi trên sông. gia đình góa phụ giàu có đã xây dựng một ngôi chùa tượng Phật trên đỉnh đồi nhân tạo; Thành phố Phnom Penh sau đó đã cải tổ và phát triển các ngọn đồi & đền thờ xung quanh.

Các bảo tháp và đài kỷ niệm linh thiêng xung quanh khu vực Wat Phnom kết hợp các đài tưởng niệm các vị vua đã khuất và mô tả nhiều loại linh hồn bảo vệ bao trùm các tín ngưỡng Hindu, Phật giáo và Nho giáo. Bạn thân của bà Pênh đang trông chừng cho các chuyến du ngoạn từ một gian hàng nhỏ che bức tượng của bà.

Khi chúng ta đi bộ từ lối vào của khu phức hợp lên đến đỉnh đồi, bạn sẽ gặp những người ăn xin, người bán đồ uống và người sản xuất chim (thả chim từ lồng của họ thay mặt cho một hoạt động xứng đáng với tên gọi trong kinh điển Phật giáo địa phương).

Hubbubs vào bất kỳ ngày nào khác biệt so với sự hỗn loạn vui vẻ để mang đến cho Wat Phnom những năm mới của người Khmer cũng như các bữa tiệc và lễ hội tuyệt vời khác của Campuchia.

Nhận đồ uống sau khi Dark Dọc theo Bassac Lane

Con hẻm ngoài Đường 308 này đã trở thành một món ăn và đồ uống nổi tiếng nhất ở Phnom Penh: chọn một nơi đến gốc & đi vòng quanh con phố ẩn này.

Andrada nói: “Mỗi quán bar có một sự rung cảm khác nhau, nhưng tôi hơi tự nhiên hơn Hangar 44 đối với rượu gin và thuốc bổ. “Tôi chưa bao giờ là một trong những cô gái G&T cho đến khi chúng tôi gặp G và T.” Những người yêu thích cocktail cũng buộc phải thử lây truyền các bệnh châu Á từ Thịt và Đồ uống.

So với chow ngon để đi cùng đồ uống tiêu dùng, Andrada khuyên bạn nên dùng ramen và gyoza tại Masamune và bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên từ thịt & đồ uống. Andrada nói: “Bạn thậm chí có thể cần những chuyên gia ấn tượng hơn tại Piccola trên tuyến đường 308 để giao bánh pizza cho bất cứ nơi nào mọi người sống ở Bassac Lane”.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi