Top 7 địa điểm du lịch tháng 10

08/08/2022 Tuấn Phát

nếu tựa như những tháng hè là thời gian giành riêng cho hồ, các tháng trờ đông lại giành riêng cho núi, vậy tháng 10 – lúc giữa thu, khi khí hậu thoải mái và dễ chịu và không gian cũng trở thành mát mẻ hơn hẳn thì nên đi chuyến du lịch nơi nào là phù hợp nhất. Đừng quên cộng Vietnambooking chọn lựa cho chính bản thân 1 địa điểm đầy đủ nhé!

A. Những địa điểm du lịch tháng 10 ở miền bắc bộ

1. Hà Nội

địa điểm du lịch trước tiên mà các bạn trẻ chớ nên làm lơ lúc thu về chính là Hà Nội. Hà Nội những ngày tháng 10 là khoảng thời gian đẹp, vững chắc sẽ khiến các bạn yêu ngay từ những khoảnh khắc trước tiên. Tháng 10 ở Hà Nội, bạn sẽ dễ dãi tìm ra sắc thu ở quanh Hồ Gươm, thuộc những hàng cây soi bóng trên mặt nước, các băng ghế đá quanh biển và những người tản hộ. Hay có thể ghé sang chảnh phố cổ sống động, tấp nập, điểm đến thân thuộc của du khách ở Hà Nội.

Hà Nội những ngày tháng 10 tràn đầy trong sắc lá vàng. Hình: Sưu tầm

đặc trưng riêng, cứ độ cuối tháng 10, khắp phố phường Hà Nội chìm ngập trong sắc trắng tinh khôi của rất nhiều đóa cúc họa mi, kéo dãn khoảng từ 2 đến 3 tuần. Không chỉ phủ trắng những bãi đá sông Hồng hay xóm hoa Nhật Tân, cúc họa mi còn được bọc lại cảnh giác rồi cộng các cái xe đạp đi khắp những ngõ ngách của thủ đô, khiến cho cả không gian như bừng sáng, đượm màu sắc lãng mạn, đẹp nhất đến nao lòng.

>> Săn vé máy bay đi tháng 10 tại đây – Vé nội địa giá tốt

2. Hà Giang

có một điều không thể lắc đầu rằng Hà Giang là TP đẹp quanh năm, thế nhưng chắc hẳn rằng đẹp vẫn chính là vào độ cuối thu, chớm đông. Thời tiết Hà Giang tháng 10 ban đêm sẽ khá lạnh buốt, chỉ khoảng xấp xỉ 10 độ, ban ngày trời sở hữu nắng và thời tiết se mát rượi thật dễ chịu. Mưa vô cùng ít, bầu trời lúc nào cũng trong vắt và cao xanh vời vợi.

những thửa ruộng bậc thang đá quý óng như tia nắng ban mai. Hình: Sưu tầm

vào tháng 10 tất cả các cảnh đồng lúa, cánh đồng ruộng bậc thang tại Hà Giang đều phủ một màu vàng óng như ánh nắng ban mai, tô điểm khắp vị trí miền cao nguyên núi đá. Nhìn từ trên cao những thửa ruộng bậc thang như 1 hào kiệt nghệ thuật to con với tầng tầng lớp lớp các mảng địa chất món đồ, gold color đẹp lung linh. Tháng 10 cũng là lúc những bông tam giác mạch ban đầu rộn rã đua nở. Bởi vì thế hệ đầu mùa nên hoa sẽ sở hữu được màu trắng, xen kẽ vào bông sắc tím nhạt, phủ khắp một miền sườn đồi thành các cánh đồng giàu sang đa dạng, vững chắc và kiên cố sẽ khiến bạn mê mẩn mãi không thôi.

>> Tham khảo giá vé máy bay tháng 10 – chỉ từ 210.000Đ

3. Mộc Châu

Nhắc đến địa điểm du lịch tháng 10 ở miền bắc, nhất định không hề quên Mộc Châu. Tháng 10 là thời gian mà khí trời se khó chịu của rất nhiều ngày đầu đông đang ngấp nghé, sắc nắng không còn vàng ươm mà loáng thoáng chút tương đối sương, và chính là lúc các cánh đồng cải trắng lại e ấp nở những nụ hoa trước tiên, báo hiệu cho một mùa mới gần về. Các cánh đồng cải trắng trải dài khắp các thung lũng, vươn lên các sườn đồi, bao quanh những bạn dạng làng mạc nơi núi rừng Tây Bắc. Lúc này, chúng ta có thể mua đến rừng thông sau bạn dạng Áng, phiên bản Ba Phách và vị trí Ngũ Động phiên bản Ôn để trải nghiệm ít nhiều thiên đàng cải trắng tinh khôi, đẹp như tranh vẽ của hoa cải trắng.

Tháng 10 là lúc Mộc Châu bước vào mùa hoa cải trắng. Hình: Sưu tầm

không tính cải trắng ra, tháng 10 cũng chính là cột mốc để bạn đắm mình trong không gian đầy sức sống của sắc hoa dã quỳ kim cương tươi vui trong nắng thu. Loài hoa ấy như đem lại một sắc đẹp khác cho Mộc Châu. Không phải như dã quỳ ở Đà Lạt, dã Quỳ ở Mộc Châu không có các bông dã quỳ lớn, không mềm mại sắc đá quý mà pha màu sắc sương núi, len lỏi vào các đồi chè xanh mướt, dã quỳ tốt thoáng ở các lối mòn trong phiên bản xóm xa thẳm, hay những đoạn đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc, khiến cho nơi này trở thành ấm cúng và mê hoặc quái gở.

B. Các địa điểm du lịch tháng 10 ở khu vực miền trung

1. Huế

Tháng 10 sẽ là tháng chuyến tham quan sau cùng của Huế trong năm, bằng sau tháng 10 là lúc Huế bước vào mùa đông thuộc những cơn mưa rả rích từ sáng đến đêm, kéo dãn dài tới tận 2,3 tháng. Thời điểm tháng 10, dù rằng mùa mưa đã bước đầu mặc dù chưa đa dạng, cũng không còn nắng gắt, không gian Ngân sách chi tiêu, không cảnh lặng yên, sở hữu đậm nét lãng mạn của xứ Huế mộng mơ.

Rú Chá Huế đá quý rực trong thời điểm tháng 10. Hình: Trần Đặng Ngọc Phú

đây là thời hạn quá tốt để bạn ghé thăm đại nội, những lăng tẩm hay các di tích lịch sử vẻ vang, và cả những điểm check-in nổi tiếng như đồi Thiên An, cây Mắt Biếc, đầm Lập An…. Lân cận cảnh đẹp thì ẩm thực tại Huế cũng là điều mà chúng ta đừng nên bỏ dở. Chỉ cần vào một quá nhỏ tuổi ven đường là bạn cũng có thể cảm nhận hết các món món ăn đặc sản của nơi thơ mộng như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít hay các cốc chè Huế thơm ngon gợi cảm.

2. Gia Lai

Tháng 10 này, nếu bạn đang muốn về mang núi rừng Tây Nguyên để hít hà bầu không gian lạnh giá thì Gia Lai chính là chọn lựa tuyệt vời và hoàn hảo nhất giành riêng cho bạn. Đây là lúc mà Gia Lai vừa ngừng mùa mưa, bước đầu bước vào mùa khô, thời tiết vô cùng Ngân sách chi tiêu và dễ chịu và thoải mái. Đòi hỏi, trường hợp tham quan Gia Lai trong tháng 10, bạn sẽ phải say đắm trước mùa hoa muồng rubi rực thơ mộng đấy!

Hoa muồng rubi nở rộ kim cương rực cả các con đường ở Gia Lai. Hình: Nguyễn Hà Ly

Hoa muồng đá quý ở Gia Lai không cần tay người nhân giống mà cứ tự sinh sôi, nảy nở đến kỳ diệu, phủ đá quý khắp những đoạn đường. Các ngày hoa muồng nở, bên trên nền trời xanh biếc, xen giữa những đồi chè, càng khiến cho miền đất đỏ bazan Gia Lai vươn lên là đẹp và lãng mạn hơn lúc nào hết. Lúc có tài nhất để ngắm hoa muồng trong ngày là buổi sáng tinh mơ, khi các tia nắng ban mai lấp ló qua các khe lá, soi rọi lên các đóa hoa muồng rực kim cương, xua đi lớp sương mờ buổi sớm.

Bên cạnh đó, không những hoa muồng, cũng giống như Đà Lạt và thường nhật địa phương khác ở Tây Nguyên, cứ hồi tháng 10 hàng năm, Gia Lai cũng trở nên rực rỡ bởi sắc hoa dã quỳ nở rộ, nhuộm đá quý các con đường, góc phố, triền đồi. Lúc này cảnh quan núi rừng Gia Lai như bừng sáng, đẹp long lanh.

C. Những địa điểm du lịch tháng 10 ở khu vực miền nam

1. An Giang

nếu khách hàng thuộc “team sông nước”, đừng bỏ lỡ tới An Giang tháng 10, đó chính là thời điểm thích hợp để chúng ta đón mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, hay tham quan núi Cấm, núi Sam và cảm nhận món ăn xứ mắm Châu Đốc.,

Rừng tràm trà sư mùa nước nổi. Hình: Sưu tầm

Nhắc đến chuyến tham quan An Giang tháng 10, không hề ko kể tới rừng tràm Trà Sư vốn là điểm đến “hot” bên trên bản đồ du lịch VN. Rừng tràm nguyên tắc trung tâm Châu Đốc khoảng 30 km. Bên trên cái ghe máy, chúng ta sẽ có đi sâu vào trong cánh rừng tràm. Ở vùng lõi, chúng ta chuyển hẳn qua ngồi tắc ráng để đi vào khu vực sinh sống của những loài chim, cò. Đây là vấn đề tham quan biệt lập nhất của xứ sở thốt nốt đấy nhé.

chúng ta cũng chớ nên làm lơ siêu thị nổi ở Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ từng ngày. Rất nhiều buổi sáng nơi đây mang hàng trăm ghe xuồng tụ tập san sát trên sông Hậu bước đầu những vận động chọn bán hàng hóa trên sông rất chi là mềm mại. Khác sở hữu các khu chợ nổi khét tiếng khác ở Tiền Giang hay Cần Thơ, siêu thị nổi này vẫn tạo được nếp hoạt động và sinh hoạt của một cửa hàng nổi điển hình miền Tây mà chưa bị mến mại hóa tuyệt vời.

2. Phú Quốc

Trái mang Nha Trang và những bờ biển miền trung lúc tháng 10 là lúc bắt đầu mùa mưa, thì đối với Phú Quốc, tháng 10 là lúc thời tiết bắt đầu trở thành thoải mái và dễ chịu hơn sau mùa mưa kéo dãn. Đây là lúc hoàn hảo nhất để các bạn trẻ đi chuyến du lịch Phú Quốc do ít mưa, trời nắng đẹp nhất, nhiệt độ trung bình khoảng 20 tới 30 độ C, hồ tương đối lặng gió, mặt hồ êm êm. Không chỉ có thế, lúc này Phú Quốc chưa quá đông đúc khách du lịch, bởi thế các bạn trẻ vẫn rất có thể chiêm ngưỡng cảnh vật đẹp nhất, vui chơi mà thường dùng lại thật dễ chịu từ phòng ốc cho tới đồ ăn uống, đi lại. Chúng ta có thể thỏa thích gia nhập lặn ngắm san hô, trải nghiệm khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc hay chuyến tham quan vườn thú tại Vinpearl Safari, thưởng thức những món đặc sản khét tiếng tại Phú Quốc như Nấm Tràm, Hải Sâm, Cua hoàng đế, Nhum, Ghẹ,….

Phú Quốc tháng 10 hồ hơi lặng gió, mặt đại dương êm đềm. Hình: Sưu tầm

trường hợp tới với Phú Quốc tháng 10, các bạn trẻ còn có cột mốc hòa phổ biến không khí tiệc tùng đền thờ Nguyễn Trung Trực, ở xã Gành Dầu, chiêu thức trung tâm Phú Quốc khoảng 40km. Hàng năm, tiệc tùng thường được bắt đầu từ ngày 27 tháng 8 âm lịch và kết thúc vào tháng 10 dương lịch.

gần đây mạnh mẽ và tự tin bạn đã có kha hơi thông báo để chọn lựa điểm đến dành riêng cho mình trong thời điểm tháng 10 này. Nếu như khách hàng là người yêu hoa cỏ, thiên nhiên, muốn tham quan nhà cửa một mùa hoa đẹp nhất trong năm chần chờ gì nữa mà không Mộc Châu, Hà Giang hay Gia Lai; hay nếu như bạn là tình nhân thích cuộc sống đời thường đa dạng chủng loại thì đừng bỏ lỡ ghé miền Tây; đòi hỏi nếu thích tham quan cảm giác được hòa tâm hồn vào đại dương xanh mây trắng nắng rubi ngay Một trong những ngày chớm đông thì đừng bỏ lỡ Phú Quốc nhé…

kết quả 1 vị trí tháng 10 này đều đáng để các bạn trẻ trải nghiệm, đúng không ạ nào? Còn ngần ngại gì nữa mà dường như không lên lịch ngay thôi!

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi