Tham quan thành phố Frankfurt: nơi “xịn xò” nhất ở Đức

25/09/2022 Tuấn Phát

Frankfurt không chỉ là trung tâm kinh tế, mà còn là một trong những thành phố du lịch bậc nhất ở Đức. Frankfurt nổi tiếng là thành phố với những tòa nhà chọc trời và những công trình kiến ​​trúc cổ kính. Có thể kể đến như: quảng trường Romer, bảo tàng ở Rivermain, … và các công trình khác được xây dựng từ thế kỷ 19. So với các thành phố khác ở Châu Âu, diện tích của Frankfurt không lớn. Nhưng thành phố Frankfurt là thành phố phát triển và năng động nhất.

Toàn cảnh thành phố Frankfurt

Thành phố Frankfurt  có tên đầy đủ là Frankfurt am Main, là thành phố lớn thứ 5 ở Đức. Frankfurt còn được gọi là “Bankfurt”. Vì tất cả các trụ sở chính của các ngân hàng đều tập trung tại đây. Nơi đây luôn là trung tâm giao thương, buôn bán, giao thông của cả nước. Bên cạnh đó, thành phố còn là nút giao thông quan trọng với sân bay lớn thứ hai và bến tàu lớn nhất Đông Âu.

Thành phố Frankfurt  đã bị phá hủy hơn một nửa sau Thế chiến thứ hai, và chỉ còn lại một phần nhỏ của thành phố. Frankfurt mà bạn thấy ngày nay là kết quả của nỗ lực phục hưng nước Đức những năm 1950.

Frankfurt là trung tâm phát triển kinh tế và văn hóa lớn nhất cả nước

Ngày nay,  thành phố Frankfurt  là một trong những trung tâm nghệ thuật lớn nhất ở Châu Âu. Đến đây, du khách sẽ không thể bỏ qua Ballet hay Opera được các nhà nghệ thuật trên thế giới đánh giá rất cao. Tại đây, quảng trường Romer hay bảo tàng ở River Main thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Và khi  du lịch Frankfurt , du khách cũng có thể dễ dàng tham quan các địa điểm lân cận. Ví dụ, bạn có thể đến Heidelberg, Wiesbaden, dãy núi Taunus và chèo thuyền trên con sông dài nhất ở châu Âu.

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Đức từ TPHCM

Đi gì đến Frankfurt?

Như đã nói ở trên, Frankfurt là một trung tâm giao thông quan trọng của Đức và Châu Âu. Vì vậy du khách có thể đáp chuyến bay từ bất kỳ thành phố lớn nào của Đức  đến Frankfurt . Hãng hàng không chính ở đây là hãng hàng không quốc gia của Đức – Lufthansa. Và hãng hàng không này phục vụ hầu hết các đường bay từ các thành phố lớn trên thế giới đến Frankfurt. Bên cạnh Lufthansa, Aeroflot – hãng hàng không của Nga cũng là nơi bạn có thể mua được vé giá rẻ và có nhiều ưu đãi.

Sân bay Frankfurt – nút giao thông quan trọng nhất của Đức

Ngoài máy bay, du khách cũng có thể lựa chọn tàu cao tốc từ các thành phố Wurzburg, Duisburg, Essen, Nuremberg, Munich, Dresden để  đến Frankfurt .

Khách sạn Frankfurt

Có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ xung quanh các bến tàu và sân bay ở Frankfurt. Khách sạn ở đây, chủ yếu phục vụ cho các thương gia và những người giàu có. Vì vậy, giá cả ở đây có phần đắt đỏ. Vì vậy,  du khách  tham quan thành phố Frankfurt  nếu muốn tìm những nhà nghỉ có giá bình dân hơn thì hãy tìm đến các khu vực ngoại thành.

Những khách sạn gần sân bay sẽ đắt hơn một chút so với những khách sạn xa trung tâm

Chơi gì khi du lịch thành phố Frankfurt

Skyscraper – Messeturm

Thành phố được mệnh danh là thành phố của những tòa nhà chọc trời. Và trong số đó, phải kể đến Messeturm với chiều cao hơn 253 mét. Đây là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Đức và châu Âu nói chung.

Tòa nhà chọc trời cao nhất ở châu Âu, với chiều cao 253 mét

Hội chợ và triển lãm

Đến du lịch thành phố Frankfurt  bạn sẽ có cơ hội khám phá một nơi năng động và nhộn nhịp. Vì vậy, hàng năm có hơn 50 hội chợ và triển lãm. Và 1/4 trong số đó được coi là hội chợ và triển lãm lớn nhất thế giới. Và trong số đó, Frankfurt Motorcycle Show là hội chợ nổi tiếng nhất. Hội chợ này là đại diện cho những thành tựu của ngành công nghiệp ô tô tại đây. Hay bạn yêu sách thì hãy đến với Frankfurt Book Show nơi hội tụ những đầu sách hay nhất.

Triển lãm xe máy Frankfurt

Ngoài ra, các viện bảo tàng và triển lãm là nơi  du khách  đi du lịch thành phố Frankfurt  không thể bỏ qua. Những nơi như: nhà thờ Hoàng gia, các viện bảo tàng lịch sử và nơi mà Goethe đã viết “Nỗi buồn của chàng trai trẻ”. Và khi đến du lịch thành phố, du khách có cơ hội xem những vở kịch cổ tại Phòng trưng bày nghệ thuật Stadel. Trên bờ sông của Frankfurt có hơn 11 bảo tàng tập trung ở đó. Vì vậy, để hiểu rõ hơn về thành phố bạn đang sống, hãy ghi chú những địa điểm này vào kế hoạch của mình.

Mua sắm

Nằm gần bảo tàng và trải dài bên cạnh quảng trường Romerberg lịch sử, đó là khu mua sắm Zeil. Tại đây, du khách có thể mua mọi thứ vì khu mua sắm rất đa dạng. Frankfurt được chia thành nhiều khu khác nhau. Khu vực nổi tiếng nhất là Zeil, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng quần áo, giày dép và đồ nội thất.

Thiên đường mua sắm Goethestrasse

Ở phía Tây của Zeil, có khu mua sắm Goethestrasse trên Phố Goethe. Có thể nói đây là khu mua sắm dành cho giới nhà giàu. Bởi tại đây  du khách  đi du lịch thành phố Frankfurt  có thể tìm thấy tất cả các thương hiệu nổi tiếng như Armani, Versace, Cartier và Tiffany. Còn gì tuyệt vời hơn khi mua sắm tại Goethestrasse, sau đó ghé thăm khu nhà hàng cũ ở Sachsenhausen. Ở Frankfurt, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê và quán rượu nổi tiếng.

Đồ ăn ở Frankfurt

Bockwurst

Đức là quốc gia nổi tiếng về sản xuất xúc xích. Và thật thiếu sót nếu đến Frankfurt mà không thử món xúc xích Đức ở đây. Với hơn 200 loại nguyên liệu, tất cả đã tạo nên hương vị đặc trưng của xúc xích Đức. Và trong số đó, xúc xích Bockwurst của Frankfurt được đánh giá cao hơn cả.

Xúc xích Bockwurst nổi tiếng của Frankfurt

Xúc xích Bockwurst được làm từ thịt bê trộn với thịt lợn, các loại gia vị như muối, tiêu, ớt bột. Sau đó xúc xích được nướng trên gỗ sồi nên xúc xích sẽ có mùi khói nhẹ.
Ở đây, mọi người ăn xúc xích với mì ống, bánh mì,…

Handkäs với âm nhạc

Đây là tên một loại pho mát truyền thống của Đức. Nguyên liệu của món ăn này bao gồm sữa chua. Người ta sẽ tự tay làm phomai, sau đó tạo hình theo món ăn. Phô mai có màu vàng nhạt, vị cay nhẹ và được dùng trong các món khai vị. Món ăn sẽ được ăn kèm với hành phi, muối tiêu chanh.

Món ăn Frankfurt truyền thống

Xẻng

Schäufelchen cũng là một món ăn truyền thống ở đây. Thành phần chính của Schäufelchen bao gồm thăn lợn và bắp cải muối. Giò heo có thể luộc mềm hoặc chiên giòn. Bắp cải cắt sợi, ngâm chua. Khi ăn, cải muối giúp chân giò bớt béo, kích thích vị giác.

Món chân giò, dưa cải

Nếu không thể xây dựng lịch trình du lịch tự túc. Bạn cũng có thể đặt  tour du lịch Đức  chỉ cần xách vali lên và đi. Nhiều tour du lịch bao gồm các địa điểm trong danh sách trên.

Xem thêm:

>> Vé máy bay từ Hà Nội đi Frankfurt giá rẻ chỉ từ 20.769.000 ₫

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi