Những điều bạn có thể chưa biết về Cầu Cổng Vàng của San Francisco

04/09/2021 Tuấn Phát

Cầu Cổng Vàng ở San Francisco được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất thế giới. Bạn đang thắc mắc tại sao cây cầu có tên là “Cổng vàng” nhưng màu sơn trên cầu lại là màu đỏ? Trên thực tế, cây cầu có màu đỏ cam. Người thiết kế cây cầu cho biết, màu cam không chỉ khiến cây cầu nổi bật trong sương mù mà còn phù hợp với địa hình tự nhiên và tương phản với màu xanh của nước và bầu trời. Trước khi chính thức quyết định màu …

Cầu Cổng Vàng khai trương vào ngày 27 tháng 5 năm 1937, ngay lập tức trở thành biểu tượng được yêu mến của thành phố San Francisco, đồng thời là một trong những công trình kiến ​​trúc đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Cầu Cổng Vàng được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất thế giới, sẽ hớp hồn bất cứ du khách nào được tận mắt chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, chắc hẳn không phải du khách nào cũng biết những điều thú vị về cây cầu này. 

Cầu Cổng Vàng ở San Francisco được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất thế giới.

Ý nghĩa màu sắc của cây cầu

Bạn đang thắc mắc tại sao cây cầu có tên là “Cổng vàng” nhưng màu sơn trên cầu lại là màu đỏ? Trên thực tế, cây cầu có màu đỏ cam. Người thiết kế cây cầu cho biết, màu cam không chỉ khiến cây cầu nổi bật trong sương mù mà còn phù hợp với địa hình tự nhiên và tương phản với màu xanh của nước và bầu trời.

Hải quân Mỹ tranh luận về việc lựa chọn màu sắc cho cây cầu

Trước khi có quyết định chính thức về màu sắc của cây cầu, Hải quân Hoa Kỳ đã yêu cầu cây cầu phải được sơn các sọc sặc sỡ để làm biển cảnh báo cho các tàu đi qua. Rất may ý tưởng này đã bị bỏ qua.

Người xây dựng Cầu Cổng Vàng

Đó là kỹ sư trưởng Joseph Strauss. Ban đầu, việc xây cầu bị phản đối gay gắt. Joseph đã phải tích cực vận động trong một thời gian dài, thậm chí chấp nhận thay đổi thiết kế của cây cầu. Sau 4 năm dài, cây cầu được hoàn thành ngoài sự mong đợi nhưng cũng lấy đi rất nhiều sức khỏe và tinh thần. Một năm sau, anh qua đời vì đột quỵ. Thành phố San Francisco đã dựng tượng Joseph Strauss ngay trước cây cầu Cổng Vàng này.

Rất nhiều vụ tự tử xảy ra trên cây cầu này

Cầu Cổng Vàng từng khét tiếng là nơi xảy ra nhiều vụ tự tử nhất thế giới. Vào dịp sinh nhật lần thứ 75 của Cầu Cổng Vàng (2012), người ta đã báo cáo rằng 1.600 người tự sát được tìm thấy thi thể và các trường hợp không xác định khác. Tại cầu Cổng Vàng còn có khu trưng bày giày của những người đã tự tử tại đây.

Ngoài Cầu Cổng Vàng, California còn có những điểm tham quan nổi tiếng khác như: 

Công viên quốc gia Yosemite – một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất Hoa Kỳ.

– Công viên giải trí Disneyland – điểm đến hàng đầu cho du khách gia đình và đặc biệt là trẻ em.

– Thung lũng Chết – đây là một trong những công viên quốc gia khắc nghiệt nhất ở California.

– Hồ Tahoe nằm trên núi cao, thích hợp cho các hoạt động du lịch như chèo thuyền vào mùa hè, trượt tuyết vào mùa đông hay đi dạo, ngắm cảnh.

Đường bờ biển Big Sur là một trong những con đường lái xe đẹp nhất trên thế giới.

Hành trình Việt Nam – California

Từ Việt Nam bạn sẽ bay đến California trên Vietnam Airlines, khởi hành từ các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Bạn sẽ phải quá cảnh tại một số thành phố như Seoul, Singapore hoặc Tokyo trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco.

Mời bạn tham khảo bảng giá vé máy bay từ tphcm đi san francisco của  Vietnam Airlines  cập nhật ngày 12/01/2022 trên Vietnambooking

Lưu ý: Đây là giá vé một chiều, chưa bao gồm thuế và phụ phí.

Để chiêm ngưỡng Cầu Cổng Vàng thơ mộng và tuyệt đẹp ở San Francisco, hãy đặt ngay  vé máy bay đi Mỹ  tại Vietnambooking.

Vui lòng liên hệ Vietnambooking qua đường dây nóng  19004798  để được tư vấn và đặt  vé máy bay giá rẻ nhất  . 

Vietnambooking chúc bạn đặt vé thành công và có chuyến du lịch California trọn vẹn!

Xem thêm:

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi