Nhật Bản nổi tiếng về gì? Top 6 điểm du lịch nổi tiếng

23/02/2023 Tuấn Phát

Nhật Bản là đất nước mà bất kỳ thời điểm nào cũng thích hợp cho một chuyến du lịch. Mỗi mùa ở đây đều có một đặc điểm riêng, vậy khi nhắc đến Nhật Bản – bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Hoa anh đào, núi Phú Sĩ, hay tháp truyền hình Tokyo,.. Cùng đánh giá xem Nhật Bản có gì nổi tiếng nhé. Bởi xứ sở hoa anh đào cũng nằm trong top những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Nhật Bản nổi tiếng về cái gì?

Những nơi nhất định phải đến khi đi du lịch nhật bản

Phu Sy mountain

Một trong những nơi được đề cập đầu tiên, khi được hỏi Nhật Bản nổi tiếng vì điều gì. Đây được coi là biểu tượng của Nhật Bản, đồng thời cũng là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Núi Phú Sĩ nằm trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km về phía Tây Nam.

Núi Phú Sĩ- Fuji Mountain địa điểm không thể bỏ qua tại Nhật Bản | Saigon Star Travel

Núi Phú Sĩ được coi là biểu tượng khi nhắc đến Nhật Bản

Đối với người Nhật, núi Phú Sĩ luôn là một điều gì đó kỳ diệu. bảo vệ, che chở cho hòa bình và thịnh vượng. Do đó, nếu có cơ hội đến núi Phú Sĩ để ngắm tuyết trắng thì đây sẽ là một điều may mắn dành cho bạn.

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Với chiều cao 332,9m – Kết cấu là một tháp khung thép lấy cảm hứng từ tháp Eiffel. Được sơn màu trắng và cam quốc tế để tuân thủ các quy định về an toàn hàng không.

Dù là ngày hay đêm, tháp truyền hình Tokyo vẫn luôn đẹp và hấp dẫn du khách

Khi lên đây, bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Tokyo. Nhất là khi thành phố lên đèn. Một hình ảnh mang nét hưng thịnh và tiến bộ, bạn sẽ choáng ngợp với bức tranh này. Vì vậy, đây mới được xem là địa điểm du lịch nên đến. Và cũng là câu trả lời cho câu hỏi Nhật Bản nổi tiếng vì điều gì.

Chùa Kinkaku-ji ở Kyoto

nổi tiếng ở cố đô Kyoto, được ôm trọn bởi màu xanh thăm thẳm bất chợt. Chùa Kinkaku-ji ở Kyoto cũng được coi là một Công trình kiến ​​trúc nổi tiếng. Ngôi chùa 3 tầng mang 3 cá tính kiến ​​trúc và văn hóa khác nhau gồm Shinden, Bukkle và China. Một khung cảnh trong lành, thanh tịnh và trầm mặc sẽ hiện ra trước mắt bạn khi đến thăm ngôi chùa này.

Công viên khỉ Jigoku Dani

Nếu bạn là người yêu động vật thì hãy ghé qua công viên khỉ Jigoku Dani để ngắm nhìn những chú khỉ đáng yêu, tinh nghịch sống trong tuyết giá lạnh.

Nếu bạn chỉ nhìn vào chúng, không có gì đặc biệt về chúng. Khi đến đây, bạn sẽ được tắm suối nước nóng cùng đàn khỉ. Sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn sẽ được cải thiện khá nhiều. trong khi ngâm mình trong suối nước nóng như người Nhật.

Quần thể kiến ​​trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji tọa lạc tại tỉnh Nara – đây là một trong những công trình kiến ​​trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới. Một trong những nét kiến ​​trúc bạn không thể bỏ qua như Tháp Vàng, Ngũ Trùng Tháp, Trung Môn và các hành lang.

Bạn sẽ choáng ngợp trước bức tượng Phật Thích Ca 11 mặt tuyệt đẹp. cộng với hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật độc đáo. Tuy được xây dựng từ lâu nhưng chùa vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị nghệ thuật. Và luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của những người theo đạo Phật.

Lâu đài Himeji

Lâu đài cổ Himeji là một trong những địa điểm tham quan ở Nhật Bản . Và tham quan thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo. Lâu đài được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ một lớp thạch cao trắng.

Địa điểm vui chơi ở nhật bản

Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland là một trong những điểm vui chơi quyến rũ ở Nhật Bản. Đến với nơi đây, bạn sẽ có những phút giây thư thái, đắm chìm trong thế giới cổ tích.

Dù bạn là người lớn hay trẻ nhỏ thì cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nơi đây 😀

Nếu bạn là fan của hãng phim hoạt hình Disney, có 7 chủ đề, cộng với hơn 40 trò chơi từ nhẹ nhàng đến gay cấn. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Và đây cũng là một trong những câu trả lời cho câu hỏi Nhật Bản có gì mà nổi tiếng đến vậy.

Công viên giải trí Tokyo Disneysea

Người anh hàng xóm mang đến Tokyo Disneyland. Công viên giải trí này cũng là một điểm giải trí nổi tiếng. Nhưng Disneysea sẽ có chủ đề chính là biển. Vì thế, nếu bạn là người yêu thích sông nước thì không thể bỏ qua nơi này.

Nếu không thích những trò chơi cảm giác mạnh, bạn có thể tận hưởng cảm giác lênh đênh trên những con thuyền. Và chiêm ngưỡng cảnh vật, kiến ​​trúc cũng như con người hai bên bờ sông. Đi dạo trong khu này, sẽ khiến bạn tê tái và chẳng muốn đi đâu.

Công viên Toshimaen

Nếu có dịp đến Nhật Bản vào mùa xuân, đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua. Cắm trại, thưởng thức trà đạo dưới tán cây anh đào nở rộ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang đến trải nghiệm yên bình bên người thân, gia đình, bạn bè,..

Thế giới vũ trụ Yokohama

Bạn có nhớ bài báo nổi tiếng của chúng tôi, nước Anh mang gì trước đây không? London Eye – một trong những vòng quay khổng lồ của nước Anh.

Và Yokohama Cosmo World là một công viên giải trí bên ngoài Tokyo. mang biểu tượng bánh xe Ferris. Kiến trúc, không gian hài hòa, có nhiều trò chơi hấp dẫn. Hãy thử cảm giác ngồi trên đu quay và ngắm nhìn Tokyo về đêm.

Món ăn nổi tiếng ở nhật bản

Sushi:

Điều gì nổi tiếng về Nhật Bản – bạn không nghĩ đến sushi Nhật Bản khi nói đến thực phẩm?
Sushi thường được cắt thành lát, dùng ngay sau khi dọn. Ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Đặc điểm nổi bật đến từ cơm dấm, vị cá sống và vị cay nồng đến tận mũi của Wasabi.

Thành phần phổ biến nhất là cá ngừ, mực và tôm ăn kèm với dưa chuột, củ cải muối và trứng tráng mỏng ngọt.

Sashimi

Đây là món ăn truyền thống, nguyên liệu chính là các mẫu hải sản tươi sống.
Hải sản cũng phải đạt tiêu chuẩn Sashimi – được đánh bắt bằng chính phương tiện của mình.
Xử lý theo cách đặc biệt để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn.

Lẩu shabu-shabu

Là món lẩu nhưng nguyên liệu chính đến từ việc làm nên những lát thịt bò mỏng.
Nước lẩu có vị ngọt thanh, ăn kèm với cải thảo, rong biển, nấm đông cô,..

Mì gà, Ramen và Soba

Udon được làm từ bột mì, muối và nước. Bạn có thể thưởng thức nóng hoặc nguội, nhưng ăn nóng sẽ ngon và quyến rũ hơn. Sợi mì Udon có màu trắng sữa, sợi to, khi ăn sẽ có vị dai đặc biệt. kết hợp với nước dùng ngọt và khá mặn.

Nếu Udon với sợi mì to thì Ramen lại hoàn toàn ngược lại. Sợi mì nhỏ xíu và có màu vàng tươi. Mì Ramen sẽ ngon hơn khi kết hợp hầu hết các món ăn kèm. Thịt heo thái mỏng, rong biển khô, trứng luộc, bắp cải,.. nước dùng chủ yếu được hầm từ xương heo tạo cảm giác ngọt đậm.

Sợi mì soba dài và dai, có màu nâu đậm. Được làm từ bột kiều mạch và bột mì, được nhào và cắt thành sợi nhỏ. Mì soba lạnh được chấm với nước tương, củ cải bào, rong biển, mù tạt và hành lá. Người Nhật thường ăn mì Soba vào ngày đầu năm mới.

Tempura

Đây là một món ăn của Nhật Bản, gồm các loại hải sản và rau ngâm trong bột và chiên trong dầu.
Và được coi là món ăn đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.
Nó cũng là một trong những món ăn đặc sắc khi được hỏi ẩm thực Nhật Bản có gì nổi tiếng.

Yakitori

Là một trong những món ăn được du khách yêu thích mỗi khi đến đây. Trông đơn giản, gần giống với xiên nướng ở Việt Nam. Nhưng nguyên liệu chính là thịt gà, được tẩm ướp kỹ với muối và một loại nước sốt đặc biệt “tare” – Tare được làm từ nước tương, rượu mirin, rượu sake, đường phố.

Thêm chút gừng cho thơm, quyện với dầu mè, vị ngọt của mật ong. Tạo nên hương vị đặc trưng mà chỉ Nhật Bản mới mang lại được.

Văn hóa Nhật

Trang phục truyền thống Kimono, văn hóa trà đạo, tiệc Bonenkai tiễn năm cũ, cành tre may mắn, thả đèn lồng,.. những điều thú vị về văn hóa Nhật Bản – bạn sẽ càng cảm thấy yêu đất nước mặt trời mọc hơn. đây là nhiều hơn nữa.

Nhật Bản có gì nổi bật?

Nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc. Kết hợp cổ kính với hiện đại. nhiều trong số đó tạo nên nét đặc trưng riêng, mà chỉ Nhật Bản mới có.

Bài viết tiếng Nhật có gì nổi tiếng khiến bạn mê mẩn đất nước mặt trời mọc. Và nhanh chóng muốn đi du lịch Nhật Bản ngay? Nếu có dịp hãy ghé thăm đất nước xinh đẹp này nhé.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi