Tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Nha Trang cực kì chi tiết

08/08/2022 Biên Tập

Thành phố Nha Trang là một thành phố biển nổi tiếng thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước. Với bãi biển xanh ngắt và bờ cát trắng mịn, cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng như Vinpearl Land, tháp bà Ponagar, các hòn đảo ở Nha Trang,… Được sự ưu ái vô cùng lớn của mẹ thiên nhiên, du lịch Nha Trang có rất nhiều lợi thế để phát triển các loại hình du lịch.

Tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Nha Trang sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm thành p hố biển này một cách trọn vẹn nhất. Nếu vẫn còn phân vân, Vietnam Booking sẽ giúp bạn đặt tour du lịch Nha Trang giá rẻ để bạn có thể vui chơi mà không lo nghĩ.

Thời gian thích hợp để đến Nha Trang du lịch?

Tại Nha Trang, vào khoảng tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, thời tiết nắng nhưng không nóng, lại ít mưa rất phù hợp cho du lịch biển và tham quan các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp tại đây. Thêm vào đó, bạn có thể tham quan các hòn đảo gần Nha Trang như Bình Hưng, Bình Ba hoặc Điệp Sơn. Nếu bạn đến Nha Trang vào gần cuối tháng 3 âm lịch hằng năm, tháp Bà Ponagar sẽ xảy ra lễ hội linh đình.

Vào tháng còn lại của năm, từ tháng 9 đến tháng 12, thời tiết tại Nha Trang mưa tương đối nhiều nhưng đừng vì thế mà bỏ lỡ chuyến đi du lịch đến Nha Trang. Thời điểm này khách sạn và giá vé máy bay lại rẻ hơn rất nhiều so với những tháng còn lại.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang biển Nha Trang

Biển xanh ngát cùng bờ cát trắng trải dài tại thành phố Nha Trang

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ

Đến Nha Trang du lịch bằng phương tiện gì?

Đến Nha Trang, bạn sẽ có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau tùy thuộc vào kinh tế, thời gian cũng như sở thích cá nhân của mỗi người. Có 4 phương tiện để có thể đến Nha Trang.

1. Máy bay:

Máy bay có lẻ là phương tiện nhanh nhất để đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nha Trang chỉ với 1 – 2 tiếng. Hiện nay đã có rất nhiều hãng hàng không bay đến sân bay Cam Ranh  như Jestar, Vietnam Airlines, Bamboo,… sau đó bắt taxi hoặc xe buýt để đến thành phố Nha Trang.

2. Xe lửa:

Trải nghiệm cảm giác ngồi trên xe lửa cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là một trải nghiệm không tồi. Có rất nhiều tuyến tàu đến Nha Trang với nhiều khung giờ khác nhau và các mức giá khác nhau nhưng hợp lý và phù hợp với mọi người.

3. Xe khách:

Nếu bạn chọn xe khách thì phải mất đến 1 ngày đêm để từ Hà Nội đến thành phố Nha Trang khoảng 26 giờ. Còn nếu từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ đến nhanh hơn, chỉ mất từ 7-8 tiếng để đến với thành phố biển nổi tiếng Nha Trang. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, nếu đi từ Sài Gòn đến Nha Trang bạn nên đi vào buổi tối và ngủ một giấc, vào sáng hôm sau đã đến đây.

4. Phương tiện cá nhân:

Từ Sài Gòn đến Nha Trang với khoảng cách khá gần tầm 500km, những bạn ở miền Nam có thể sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc xe hơi để đi du lịch tại Nha Trang. Đối với những bạn đam mê khám phá những phong cảnh tuyệt đẹp trên đường đi thì không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang giá rẻ nhất

Phương tiện di chuyển tại Nha Trang:

Nha là Trang là một thành phố du lịch nổi tiếng, chính vì thế có rất nhiều phương tiện để lựa chọn cho chuyến du lịch.

1. Xe máy:

Nhiều địa điểm hấp dẫn tại Nha Trang mặc dù không ở gần nhau nhưng những bạn trẻ thường chọn phương tiện đi lại là xe máy để có thể chủ động được thời gian cũng như sở thích cá nhân. Thuê xe máy ở Nha Trang rất dễ dàng và giá cũng khá đa dạng từ 100.000 – 150.000 VND/ 1 ngày. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn bạn đang ở hoặc liên hệ các dịch vụ thuê xe riêng.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang xe máy

Một nhóm bạn thuê xe máy để cùng nhau khám phá Nha Trang

2. Taxi:

Taxi khá phổ biến ở khắp mọi nơi vì thế Nha Trang không ngoại lệ. Các hãng taxi phổ biến ở Nha Trang gồm có Mai Linh (SĐT: 02583811811), Taxi Airport (SĐT: 02583528528), Taxi Nha Trang (SĐT: 02583818181), Taxi Asia (SĐT: 025835353535), Emasco (SĐT: 0258.3.51.51.51) hoặc bạn có thể bắt taxi khi ở ngoài đường.

3. Xích lô:

Xích lô là một phương tiện khá thú vị tại thành phố Nha Trang, bạn có thể vừa hóng gió biển vừa có thể ngắm được thành phố biển nhộn nhịp này lúc về đêm. Phương tiện xích lô rất dễ tìm thấy khắp các tuyến đường ven biển Nha Trang.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang xích lô

Một nhóm người đang dạo phố biển vào buổi tối

4. Cano và tàu:

Các địa điểm du lịch tại Nha Trang đa số là các hòn đảo, vịnh vì thế ngoài những phương tiện phía trên đi trên đất liền thì phương tiện cano và tàu dùng để di chuyển qua lại giữa các đảo. Bạn có thể thuê riêng cano hoặc tàu cho thoải mái hoặc bạn đi ghép với những người khác để tiết kiệm chi phí hơn.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang ca nô

Các cano tập trung đông tại cảng biển

>> Tham khảo vé máy bay đi Nha Trang chỉ từ 49k

Đến Nha Trang ở đâu? Những khách sạn sang trọng rẻ và đẹp:

Nha Trang có số lượng khách sạn, homestay có thể lên đến hàng trăm hàng nghìn nên khi du lịch tại Nha Trang bạn sẽ không phải lo sợ việc hết phòng. Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch Nha Trang để có những khách sạn ưng ý thì bạn nên đặt phòng trước khi đến nhất là vào những dịp Lễ, Tết.

1. InterContinental Nha Trang – Khách sạn sang trọng:

Khách sạn InterContinental Nha Trang nằm ngay tọa lạc trung tâm đường Trần Phú của thành phố Nha Trang. Khách sạn nằm ở tọa dọc theo bờ biển vì thế tầm nhìn có thể bao quát được cả vịnh Nha Trang. Mỗi phòng đều được trang trí hiện đại, sang trọng, ngoài ra khách sạn còn có những tiện nghi cao cấp khác như hồ bơi ngoài trời, spa, Kid’s club, nhà hàng và cả quầy bar.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang intercontinental

Một trong những phòng tại khách sạn InterContinental Nha Trang

Những khách sạn sang trọng khác, bạn có thể tham khảo:

  • Amiana Resort Nha Trang: Phạm Văn Đồng, Nha Trang
  • Evason Ana Mandara Nha Trang: Đường Trần Phú, Nha Trang
  • Mường Thanh Luxury Nha Trang: 60 đường Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Maple Hotel & Apartment: 16 đường Tôn Đản, Nha Trang

>> Xem thêm: Review giá các căn villa tại Vinpearl Discovery 1 Nha Trang 

2. Coral House – Khách sạn, Homestay vừa đẹp vừa rẻ:

Coral House là một homestay mới toanh tại Nha Trang dành cho những tín đồ yêu thích không gian tươi mới mát mẻ. Với thiết kế thoáng đãng cùng những vật liệu thiên nhiên như gỗ, tre, nứa vào cách bài trí các phòng thể hiện lên sự ấm áp và lãng mạn. Coral House không chỉ đầy đủ tiện nghi mà nhân viên còn tận tình chu đáo.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang Coral House

Một trong những căn phòng tại Coral House

Một số Homestay và khách sạn giá rẻ bạn có thể tham khảo:

  • Tabalo hostel: 34/2/7 đường Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang
  • S.house: 20 đường Bắc Sơn, Vĩnh Hải, Nha Trang
  • Annie Homestay: 120/53 đường Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang
  • Ccasa Hostel: 24 đường Sao Biển, Nha Trang

Đến Nha Trang chơi gì? Những địa điểm du lịch đẹp nhất Nha Trang:

Thành phố Nha Trang nổi tiếng với bờ biển xanh và bãi cát trắng trải dài khoảng 7km. Ngoài ra, nơi đây còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, vì thế mà các du khách trong nước và ngoài nước đều chọn Nha Trang để du lịch và nghỉ dưỡng sau những ngày dài bận rộn.Từ những kinh nghiệm du lịch Nha Trang đã rút ra được 6 điểm quan trọng cần phải đến.

1. Vinpearl Land:

Vinpearl Land Nha Trang là một thiên đường vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế. Nơi đây có những trò chơi cảm giác mạnh thách thức sự nguy hiểm cho du khách. Đến với Vinpearl Land thì bạn sẽ không hề chán bởi vì ngoài những trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời, nơi đây còn có khu vực trò chơi trong nhà, công viên nước, sở thú, chương trình nhạc nước mỗi buổi tối được đầu tư hoành tráng,… Một khi đã đặt chân đến với Nha Trang thì mọi du khách đều phải đến Vinpearl Land 1 lần.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang Vinpearl Land

Vinpearl Land Hiệp hội du lịch Việt Nam trao tặng là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam.

2. Tháp bà Ponagar:

Nếu bạn thích du lịch để tìm hiểu về lịch sử – văn hóa, Tháp bà Ponagar là một địa điểm du lịch của người Chăm Pa mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 8 đến thế kỷ 13 trong thời kỳ Hindu Giáo, đây là một trong những kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung của Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, vào tháng 3 âm lịch hằng năm thì nơi đây diễn ra lễ hội Tháp bà với nhiều hoạt động đa dạng để giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp văn hóa Chăm Pa.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang tháp bà Ponagar

Lễ hội Tháp Bà là một trong những lễ hội tầm cỡ Quốc gia.

3. Viện hải dương học:

Viện hải dương học là nơi lưu giữ và bảo tồn hàng nghìn sinh vật biển và những sinh vật quý hiếm. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ các bộ sưu tập hóa thạch và xác ướp của các loài sinh vật biển, viện hải dương học được thành lập và xây dựng bởi người Pháp. Bạn nên đến nơi đây để có thể vừa tham quan vừa biết thêm nhiều điều thú vị từ các sinh vật biển.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang viện hải dương học

Không chỉ trẻ em mà những người lớn đến Viện hải dương học rất đông.

4. Các hòn đảo nằm trong khu vực Nha Trang:

Thành phố Nha Trang là một thành phố của biển đảo, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang đến Nha Trang thì bạn cũng phải ghé thăm các hòn đảo thuộc nơi đây như hòn Mun, hòn Một, hòn Tằm, hòn Nội,… Với những du khách yêu thích thiên nhiên thì đừng bỏ qua bộ môn lặn biển tại các hòn đảo bởi vì nơi đây với đa dạng hệ sinh thái biển và vô vàn các rạn san hô đủ hình dạng và đủ màu sắc. Ngoài ra, bạn còn được ăn hải sản tươi ngon được bắt lên từ biển tại các đảo.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang hòn mun

Một cặp đôi đang cùng nhau lặn biển ngắm san hô.

5. Nhà thờ đá:

Nhà thờ đá là Chánh tọa tại thành phố biển Nha Trang, còn có cái tên là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua. Đúng với cái tên của nhà thờ thì nơi đây được xây bằng đá với kiến trúc Gothic nên trông giống như một tòa pháp đài thời cổ kính khi nhìn từ đằng xa. Nhà thờ đá còn được xem là địa điểm check in và chụp ảnh tại Nha Trang được rất nhiều người ưa thích.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang nhà thờ đá

Nhà thờ Đá với lối kiến trúc độc đáo.

6. Chùa Long Sơn:

Chùa Long Sơn là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Nha Trang và có tuổi đời hơn 100 năm. Chùa còn có tên gọi khác là Chùa Phật Trắng bởi vì nơi đây nổi tiếng với pho tượng Kim Ngân Phật Tổ lớn nhất Việt Nam. Không gian tại chùa rộng rãi và thoáng mát, tại nơi đây bạn có thể ngắm toàn diện thành phố Nha Trang đẹp tuyệt vời.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang chùa Long Sơn

Pho tượng Kim Ngân Phật Tổ được sách kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là pho tượng lớn nhất Việt Nam

>> Xem thêm: Các địa điểm du lịch ở Nha Trang giá rẻ và đẹp

Đến Nha Trang ăn gì? Kinh nghiệm ăn uống tại Nha Trang:

Nha Trang không chỉ thu hút khách du lịch bằng những cảnh đẹp mà còn hấp dẫn du khách bằng những món đặc sản tại đây. Đến với Nha Trang mà không thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nơi đây thì rất có lỗi với bản thân.

1. Các loại hải sản:

Là thành phố ven biển nên hải sản tại Nha Trang vô cùng tươi ngon và đa dạng. Có rất nhiều loại hải sản ở các nhà hàng hoặc các quán ăn bạn nên thưởng thức như các loại tôm, mực, bạch tuộc, sò điệp, nghêu, sò, ốc,… và đặc biệt là nhum nướng.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang hải sản

Những loại hải sản tươi ngon được trưng bày theo từng loại

Các địa chỉ bán hải sản tươi ngon, bạn có thể tham khảo:

  • Quán hải sản Thanh Sương: 9A đường Trần Phú, Vĩnh Hòa, Nha Trang
  • Quán hải sản Bến Cảng: 307 đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Đồng, Nha Trang
  • Quán ốc Long Vũ: 133 đường Tháp Bà, Nha Trang
  • Hải sản Tám Mẹo: 40 đường Trần Phú, Nha Trang

2. Nem nướng Nha Trang:

Đến với Nha Trang mà không ăn nem nướng thì có lẻ là một thiếu sót lớn. Nem nướng có độ dai và giòn được ăn với bánh tráng như một món cuốn kèm theo là rau sống, bánh tráng chiên và chấm cùng với nước chấm thịt xay cùng đậu phộng.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang nem nướng

Một mẹt nem nướng Nha Trang với đầy đủ các topping

Một số địa chỉ bán nem nướng:

  • Quán nem nướng Nhã Trang: 39 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tân Lập, Nha Trang
  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A đường Lãn Ông, Xương Huân, Nha Trang
  • Quán nem nướng Nha Trang Cô Nô: 24 đường Hai Bà Trưng, Nha Trang
  • Quán nem nướng Nha Trang Bà Năm: 50 đường Thống Nhất, Nha Trang

3. Bún cá Nha Trang:

Bún cá Nha Trang có 2 loại là chả cá chiên và chả cá hấp để làm cho món ăn được đa dạng hơn và hợp với khẩu vị nhiều người. Chả cá được là bằng cá thu tươi ngon và có độ dai và ngọt vừa phải. Còn chả cá hấp được tráng một lớp lòng đỏ trứng gà lên bề mặt làm cá thêm độ béo. Nước lèo được nấu bằng xương cá thu càng tạo thêm vị ngọt thanh và mát.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang bún chả cá

Một tô bún cá nóng hổi

Một số địa điểm thưởng thức bún cá Nha Trang:

  • Quán bún cá Nguyên Loan: 123 đường Ngô Gia Tự, Nha Trang
  • Quán bún lá Cây Bàng Ninh Hòa: 6 đường Hàn Thuyên, Nha Trang
  • Quán bún cá Đức: B8 đường Phan Bội Châu, Nha Trang
  • Quán bún cá: 87 đường Yersin, Nha Trang

4. Gỏi cá mai:

Gỏi cá mai gồm các nguyên liệu không thể thiếu như rau sống, nước mắm, chanh ớt, đậu phộng, chuối chát, khế được ăn cùng bánh tráng nướng. Và nguyên chính là cá mai, tất cả những nguyên liệu trên trộn cùng với cá tạo nên một mùi vị đậm đà của gỏi với nước dùng được làm từ chính thịt và xương của cá mai.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang gỏi cá mai

Một phần gỏi cá mai tại một cửa hàng bình dân

Một vài địa điểm bán gỏi cá mai:

  • Gỏi cá mai cô Hằng: Đường Hồ Tùng Mậu, Vĩnh Thọ, Nha Trang
  • Gỏi cá Hà Ra: 166 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước, Nha Trang
  • Nhà hàng Vườn Xoài: 94 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang
  • Majestic Restaurant: 105B đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phước Hòa, Nha Trang

5. Bún sứa:

Cũng giống như bún cá Nha Trang, bún sứa được làm từ sứa, tôm, cua, thịt ba chỉ và chả cá. Một tô bún sứa với nước dùng trong veo, ngọt lịm được hầm từ cá và ăn cùng sứa trắng đục giòn giòn cùng với hành và rau thơm. Tất cả hòa quyện lại với nhau một cách hoàn hảo, hương vị đậm đà của tô bún sứa khiến bạn không thể nào quên.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang bún sứa

Bún sứa là một trong những đặc sản tại Nha Trang

Một vài địa điểm bán bún sứa tại Nha Trang :

  • Bún cá sứa Hàn Thuyên: 24 đường Hàn Thuyên, Nha Trang
  • Bún sứa và chả cá chợ Đầm: Đường Lý Quốc Sư, Nha Trang
  • Quán Cô Gái – Bún cá sứa: 64 đường Nguyễn Thái Học, Nha Trang
  • Bé Cây Si – bún sứa Nha Trang: 8 đường Củ Chi, Nha Trang

Đến Nha Trang mua gì làm quà?

Du lịch Nha Trang cũng đừng quên mua quà về cho gia đình và bạn bè, đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang rất đa dạng và đặc sắc. Bạn có thể đến chợ Đầm hoặc chợ đêm đề thử sản phẩm và mua về làm quà.

1. Nem chua Ninh Hòa:

Nem chua Ninh Hòa là có vị chua chua cắn vào sẽ thấy được sự dai dai của thịt có nguồn gốc từ xã Ninh Hòa. Du khách đến tham quan Nha Trang mê mẫn nem chua này thì sẽ mua về đem quà cho gia đình và bạn bè của họ bởi nó mang đậm vẻ bình dị.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang nem chua ninh hòa

Nem chua có vị chua chua nhưng rất ngon

2. Chả cá Nha Trang:

Chả cá là món quen thuộc và hầu như ở đâu cũng có nhưng chả cá ở Nha Trang rất đặc biệt và khác so với những nơi khác. Chả cá Nha Trang được người dân ở đây chọn nguyên liệu tươi ngon sau đó nêm gia vị vừa ăn sau đó trộn lại với nhau tạo ra miếng chả cá có độ dai vừa phải, có thể ăn kèm cùng bánh mì, cơm,…

kinh nghiệm du lịch Nha Trang chả cá

Chả cá Nha Trang được chiên lên vàng ươm

3. Mực rim:

Mực rim có hai loại: mực rim me cho những bạn không ăn cay được và thích sự chua ngọt còn mực rim sa tế dành cho những bạn thích ăn cay. Mực rim tại Nha Trang được làm từ mực sữa nên thịt khá mềm. Mực rim là đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang, bất kì ai đến Nha Trang cũng đề mua món này về làm quà.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang mực rim

Mực rim là món ăn đặc sản tại Nha Trang

4. Hải sản khô:

Nha Trang nổi tiếng với các loại hải sản vì thế người dân nơi đây làm thành khô để các du khách có thể tiện đem về làm quà. Mực khô, tôm khô và các loại cá khô là món quà rất ý nghĩa khi đi du lịch biển về. Bạn có thể ghé qua chợ Đầm để mua các loại hải sản khô với giá cả hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang hải sản khô

Những mẻ khô hải sản được trưng bày tại cửa hàng

5. Bánh tráng xoài Cam Ranh:

Bánh tráng xoài Cam Ranh hay còn được gọi ngắn gọn là bánh xoài, đây là một loại bánh được chế biến cực kì đơn giản nhưng rất ngon và lạ. Quả xoài chín được ép lấy nước xong sau đó đun nóng nước ép xoài khi nó sệt lại thì người dân sẽ đổ vào bánh tráng và đem phơi nắng. Bánh xoài có vị chua ngọt và mùi thơm của xoài ăn vô sẽ cảm nhận được vị dẻo dẻo của bánh tráng.

kinh nghiệm du lịch Nha Trang bánh xoài

Bánh xoài có vị chua chua ngọt ngọt

Bước chân đến với thành phố biển Nha Trang, nơi có nhiều biển đảo đẹp nhất thì đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết nhất cho những du khách có ý định đặt chân đến Nha Trang để du lịch hay nghỉ dưỡng. Vietnam Booking sẽ hỗ trợ bạn tìm các chuyến bay giá rẻ và những khách sạn view đẹp giá tốt để bạn có thể yên tâm vui chơi thoải mái. Liên hệ đến hotline: 19003398 để được hỗ trợ nhanh nhất và chi tiết nhất.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi