Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng bạn cần biết

03/01/2022 Biên Tập

Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam. Vì thế nơi đây luôn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch từ trong nước đến ngoài nước. Nơi đây sở hữu nét đẹp cuốn hút như những bãi biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài cùng những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới và những khu vui chơi giải trí đẳng cấp giúp cho những du khách đến đây có những giây phút thư giãn cho bản thân.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ giúp bạn khám phá tất tần tật về vùng đất xinh đẹp Đà Nẵng. Theo bạn thì nên đến Đà Nẵng vào thời điểm nào? Đặt vé máy bay đến Đà Nẵng ra sao? Hãy cùng theo chân Vietnam Booking tìm hiểu Đà Nẵng nhé!

Thời gian thích hợp đi du lịch Đà Nẵng?

Đà Nẵng thì mùa nào cũng có cái đặc trưng riêng, nét đẹp cuốn hút của nó. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, tháng 8 đến tháng 12 là khoảng thời Đà Nẵng bắt đầu vào mùa mưa. Những cơn mưa bất chợt sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chuyến tham quan của du khách bởi vì ảnh hưởng của những cơn bão lớn, du khách sẽ không được tắm biển và khám phá những hòn đảo. Thời gian còn lại từ tháng 1 đến tháng 7, du khách có thể đi đến Đà Nẵng bất kì lúc nào bởi vì lúc đấy không khí mát mẻ, nắng đẹp. Để đặt tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ bạn có thể liên hệ với Vietnam Booking để có được những sự trải nghiệm vui vẻ nhưng vẫn hợp túi tiền.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trên cao

Bắn pháo hoa trong một ngày lễ ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Việc chọn phương tiện du lịch tới Đà Nẵng phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì để đến được đây có rất nhiều phương tiện như: máy bay, xe khách, tàu hỏa hoặc phương tiện cá nhân.

  • Máy bay: Hiện nay, các hãng hàng không ở Việt Nam đều có đường bay đến Đà Nẵng và thời gian cũng đa dạng. Đặc biệt, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air,… thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giá vé Đà Nẵng.
  • Xe khách: Đây là phương tiện đến Đà Nẵng tiết kiệm nhất. Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Tất cả mạng lưới bến xe trải dài khắp các tỉnh thành, bạn có thể dễ dàng mua được vé xe đi Đà Nẵng.
  • Tàu hỏa: Là một phương tiện khá phổ biến với khách du lịch, khi nơi đây sở ga tàu hỏa ngay trung tâm thành phố. Đi bằng tàu hỏa du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh thiên nhiên đặc sắc của các tỉnh thành.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Nẵng giá ưu đãi rẻ nhất

Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng:

Đà Nẵng là một thành phố rộng lớn, phát triển nhất khu vực miền Trung, vì thế bạn đừng lo lắng về phương tiện di chuyển khi đến đây. Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào khoảng cách, tính tiện lợi của chuyến đi và sở thích cá nhân.

1. Thuê xe máy:

Xe máy là một phương tiện cơ động, hợp lý về giá tiền, đặc biệt phù hợp nhóm thanh thiếu niên hoặc nhóm nhỏ. Hầu như ở Đà Nẵng không có kẹt xe, đường xá tương đối thông thoáng và dễ dàng di chuyển nên rất thuận tiện cho các nhóm bạn thuê xe máy cùng ít thở không khí trong lành.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng xe máy

Sử dụng xe máy để khám phá trọn vẹn thành phố Đà Nẵng

2. Xe bus:

Đà Nẵng cũng là 1 trong những thành phố lớn nên xe bus hoạt động nội thành và ngoại thành sẽ không thiếu. Du lịch bằng xe bus cũng là một trải nghiệm vừa thú vị lại vừa tiết kiệm. Tại sao bạn không thử?

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng xe bus 2 tầng

Xe bus 2 tầng màu hồng độc đáo tại Đà Nẵng

3. Taxi:

Ở Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng đi lại bằng Grab hoặc taxi với những hãng xe quen thuộc như Mai Linh (0236 2 56 56 56), Vinasun (0236 3 82 82 82),… với giá cả được niêm yết rõ ràng và có rất nhiều hệ thống xe khắp ở thành phố.

Đà Nẵng nên ở đâu? Những khách sạn đáng trải nghiệm tại đây:

1. InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort – Khách sạn cao cấp:

Đây là khu nghỉ dưỡng ven biển với những khu biệt thự cao cấp xung quanh tạo ra phong cảnh thiên nhiên xanh bát ngát cực kì trong lành. Với tiêu chuẩn 5 sao bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Phòng ở được trang trí với nội thất hiện đại, cao cấp với view nhìn ra được quang cảnh biển tuyệt đẹp. Không chỉ có phòng ngủ sang trọng mà nơi đây còn có các dịch vụ đẳng cấp khác như spa, sân golf, hồ bơi,… thật là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi sau một thời gian dài áp lực.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

Mãn nhãn với resort cao cấp bậc nhất Đà Nẵng.

Một vài khách sạn cao cấp bạn có thể tham khảo:

  • Risemount Resort: 120 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng
  • Hyatt Regency Đà Nẵng Villa: 05 Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng: Số 23 Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn
  • Bluesun Hotel: 230 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng

2. Flora Hotel & Residence – Khách sạn giá rẻ, tiện nghi:

Du khách đến Đà Nẵng thường có 2 sự lựa chọn về vị trí khách sạn, ở các khu gần biển hoặc các khu trong trung tâm. Flora Hotel & Residence nằm gần trung tâm Đà Nẵng, thuận tiện để bạn di chuyển đến tham quan những địa điểm du lịch. Nói về không phòng khách sạn thì nơi đây được trang trí hiện đại, tinh tế với đầy đủ các tiện nghi sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng khi ở đây. Phòng nào cũng có không gian thoáng mát và sạch sẽ.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng flora

Quầy tiếp tân mang một màu xanh tươi mát

Những khách sạn giá rẻ, tiện nghi khác:

  • Đà Nẵng Tomodachi House: 17 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng
  • City Hostel Đà Nẵng: 114 Thái Phiên, Đà Nẵng
  • Bostand Hotel: 91 Hà Bổng, Đà Nẵng
  • Top Hotel: 304 Nguyễn Công Trứ, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

3. Dunu Homestay – Homestay vừa rẻ vừa đẹp:

Dunu homestay được thiết kế giống như một thư viện sách trong không gian homestay hết sức tinh tế, đơn giản mang đến cảm giác giác thoải mái nhất cho du khách khi ở lại đây. Với tone màu trắng thêm chút màu xanh ngọc nhẹ nhàng, nơi đây như mang đến hương vị của biển thật trong lành. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm hơn, bạn nên trải nghiệm qua nhé.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dunu homestay

Góc sống ảo của các bạn trẻ ở Dunu Homestay

Nếu bạn thích homestay thì đây là một vài địa điểm bạn có thể tham khảo:

  • Homestay Sea kite Đà Nẵng: Lô 21 đường An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Fish Market Đà Nẵng: K259/15 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Little flower Đà Nẵng: 72 Hoàng Đức Lương, Quận Sơn trà, Đà Nẵng
  • Packo Hostel Đà Nẵng: 44 Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, nằm cách bãi biển Mỹ Khê – Phạm Văn Đồng

>> Xem thêm: Vi vu đến 6 resort siêu “xịn” tại Đà Nẵng

>> Xem thêm: Top 5 Hostel siêu đẹp tại Đà Nẵng

Khám phá những cảnh đẹp tại Đà Nẵng:

Đà Nẵng có diện tích không quá lớn và đa số các điểm thăm quan nằm khá gần trung tâm, Đà Nẵng không chỉ sở hữu những bờ biển đẹp mà còn có các danh lam thắng cảnh cùng như khu vui chơi giải trí, bạn có thể đến để khám phá cùng gia đình và bạn bè nào.

1. Bãi biển Mỹ Khê:

Nếu bạn là một trong những tín đồ của du lịch biển đảo thì Bãi biển Mỹ Khê với bãi cát vàng ươm và nước biển xanh mướt thì không nên bỏ qua. Đây là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới được tờ tạp chí Forbes bình chọn. Ngoài bãi biển Mỹ Khê thì còn một số bãi biển khác như bãi biển Non Nước, bãi biển Phạm Văn Đồng,…

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê vào một ngày hè

2. Bà Nà Hills:

Đối với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, Bà Nà Hills là một địa điểm không nên bỏ qua bởi vì nơi đây như một bầu trời Châu Âu thu nhỏ. Đến với Bà Nà Hills bạn sẽ được tham quan cây cầu Vàng nổi tiếng, Hầm rượu Debay, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Chùa Linh Ứng cùng những hoạt động giải trí đa dạng tại đây.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills

Một làng Pháp thu nhỏ tại Bà Nà Hills

3. Cầu khóa tình yêu:

Cầu khóa tình yêu là nơi những cặp đôi yêu nhau thường check-in mỗi khi đến với Đà Nẵng. Cầu nằm bên bờ sông Hàn thích hợp để đi dạo bờ sông. Mọi người thường đua nhau chụp hình cưới tại nơi đây để ghi dấu lại khoảnh khắc thiêng liêng này.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cầu khóa tình yêu

Một cặp đôi đang cùng nhau chụp hình tại cầu khóa tình yêu.

4. Ngũ Hành Sơn:

Ngũ Hành Sơn là một địa điểm đến quen thuộc của du khách đến Đà Nẵng, tại đây nổi tiếng với những hang động huyền bí cùng với ngôi chùa linh thiêng. Ngoài ra, Ngũ Hành Sơn còn có làng nghề mỹ nghệ Non Nước, bạn có thể mua quà ở đây để tặng cho gia đình và bạn bè.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Ngũ Hành Sơn

Dòng người tham quan Ngũ Hành Sơn

5. Tham quan những cây cầu:

Cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước là 4 cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng. Những cây cầu này không chỉ đóng góp ý nghĩa to lớn đối với phát triển kinh tế mà còn làm Đà Nẵng nổi tiếng với tên thành phố của những cây cầu.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý như một cánh buồm xinh đẹp 

6. Phố cổ Hội An:

Nói đến Đà Nẵng thì mọi người lại nhớ ngay đến Phố cổ Hội An, nên đây là một trong những địa điểm du lịch không thể không tới. Nơi đây có những ngôi nhà nhỏ được phủ đầy rêu phong, những con hẻm nhỏ, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc mang kiến trúc văn hóa Đông – Tây. Ngoài ra, nơi đây còn có nền ẩm thực đặc mà bạn không thể bỏ qua.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An được thế giới công nhận là di tích lịch sử nổi tiếng toàn cầu.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch khác như Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, Asia Park, Bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng, Làng bích họa Đà Nẵng,…

>> Xem thêm: Các địa điểm Đà Nẵng hấp dẫn không thể bỏ qua

Những đặc sản nhất định phải thử ở Đà Nẵng:

Phần tiếp theo trong kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì ăn gì ở Đà Nẵng? Các món ngon, hấp dẫn không hề thiếu ở đây, các món đặc sản ở Đà Nẵng có rất nhiều từ ăn vặt đến ăn no, ăn sáng, ăn tối đều có tất cả.

1. Mì Quảng:

Mì Quảng được xuất xứ từ Quảng Nam nhưng khi đến Đà Nẵng đã trở nên ngon hơn, đậm vị hơn. Đây là một trong những món ăn đặc sản ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. bởi vì sợi mì to và mềm của nó rất đặc biệt.

kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mì Quảng

Món mì Quảng đặc sản tại Đà Nẵng

2. Bánh tráng cuốn thịt heo:

Món này như gỏi cuốn ở Sài Gòn và như phở cuốn ở Hà Nội nhưng với nguyên liệu và hương vị thì khác hoàn toàn. Bánh tráng cuốn thịt heo đặc biệt nhất vẫn là nước chấm mắm nêm trong đó có thơm băm nhuyễn siêu ngon.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo ngon khó cưỡng

3. Gỏi cá Nam Ô:

Gỏi cá Nam Ô là món ăn đặc sản ở vùng biển, món ăn làm từ cá sống nên hơi khó ăn. Nhưng khi đến Đà Nẵng du lịch, bạn hãy thử ăn món này một lần biết đâu nó đặc biệt với bạn. Vị cá hòa hợp với rau thơm và đậu phộng sau đó được chấm với nước chấm gừng, tỏi, ớt thơm ngon.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô đặc sản vùng biển Đà Nẵng

4. Bún chả cá, cá ngừ:

Bún chả cá mỗi vùng mỗi miền khác nhau, có đặc trưng riêng của nơi nó. Tại Đà Nẵng, bún chả cá và cá ngừa được chế biến từ cá biển ăn cùng với ớt tỏi hành. Tuy không cầu kì như Mì Quảng nhưng bún chả cá cần phải có các loại rau tươi ăn cùng mới tạo nên vị ngon tuyệt hảo.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng bún chả cá

Bún chả cá với hương vị đặc biệt

5. Bánh xèo Đà Nẵng:

Bánh xèo hương vị Đà Nẵng rất khác ở miền Nam bởi vì hương vị và nước chấm của nó. Bánh xèo được chiên giòn rụm kèm với các loại rau sống và dĩa xoài, dưa leo được thát mỏng sẽ được cuộn chung vào bánh tráng cùng với nước chấm đặc biệt.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng bánh xèo

Bánh xèo được chiên giòn rụm và vàng ươm

Mua gì làm quà tại Đà Nẵng:

Đi bất cứ đâu thì chúng ta luôn muốn đem quà về tặng bạn bè, gia đình và người thân. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mang đến một vài đặc sản Đà Nẵng giúp bạn có thể lựa chọn những món quà đặc sản, biểu tượng cho Đà Nẵng.

1. Chả bò:

Có vẻ như chả bò vẫn là một món đặc sản mà du khách mua rất nhiều về làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Chả bò có ăn vừa giòn vừa thơm lại hợp khẩu vị của rất nhiều người. Có thể ăn chơi, ăn với cơm,…

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng chả bò

Những đòn chả bò vừa mịn vừa giòn

2. Tré Bà Đệ:

Nem Tré là một cặp bài trùng của nhau, nếu vẫn chưa biết mua gì thì đây là một trong những món nên mua về làm quà. Tré được chế biến theo công thức gia truyền nên có vị riêng, thơm ngon đặc biệt

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng tré bà đệ

Một mẹt Tré thơm ngon

3. Đồ mỹ nghệ Non Nước:

Đồ mỹ nghệ Non nước có làng nghề lâu đời nhất tại Đà Nẵng. Các sản phẩm đồ mỹ nghệ ở đây rất đa dạng về hình dáng, màu sắc và kích cỡ. Mỗi năm, nơi đây sản xuất ra hơn hàng chục ngàn sản phẩm được làm từ đá.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng nước non mỹ nghệ

Một số sản phẩm mỹ nghệ tại Làng đá mỹ nghệ Non Nước

4. Bánh khô mè:

Bánh khô mè hay còn được gọi với cái tên thuộc của người dân địa phương là “bánh khô khổ” hoặc “bánh 7 lửa”. Bánh được trải quá nhiều công đoạn để có được một bẻ bánh thơm ngon như thế này. Một chiếc bánh chuẩn vị phải vừa giòn, xốp vừa phải có vị ngọt thanh của đường và vị cay của gừng.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng bánh mè

Một mẻ bánh mè vàng ươm

5. Nước mắm Nam Ô:

Nước mắm Nam Ô từ lâu đã có chỗ đứng trên thị trường với tiếng tăm trong nước và ngoài nước. Nước mắm nơi đây được làm từ cá cơm than, phải lựa con vừa không quá lớn cũng không quá nhỏ và sẽ không rửa bằng nước ngọt vì sẽ mất đi vị ngon của cá.

kinh nghiêm du lịch Đà Nẵng nước mắm Nam Ô

Ngoài những món ở trên thì Đà Nẵng còn có các loại khô tẩm, hải sản khô như mực cơm rim me, ghẹ, sữa rim, cá thiều que,… và rong biển Mỹ Khê. Du khách có thể mua những đặc sản nổi tiếng này về làm quà cũng như mang cả hương vị biển tặng cho người thân, gia đình và bạn bè.

Đến với Đà Nẵng – một thành phố đáng sống nhất Việt Nam thì đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết cho những du khách đến đây tham quan nơi đây. Du khách nên chuẩn bị sẵn lịch trình khi đến tham quan thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, Vietnam Booking sẽ hỗ trợ giúp bạn tìm kiếm các chuyến bay, các khách sạn nhanh nhất hoặc bạn có thể liên hệ đến hotline: 19003398 để biết thêm chi tiết.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi