Kinh nghiệm đi Đảo Hòn Ngư Cửa Lò Nghệ An

16/01/2023 Tuấn Phát

Đảo Cửa Lò hay còn có tên gọi khác là đảo Song Ngư, cách bờ biển Cửa Lò hơn 4 km, là đê chắn sóng, chắn dòng cho biển Cửa Lò, cũng là nơi tham quan của du khách. .

Khám phá đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư được tạo thành bởi hai hòn đảo, hòn nhỏ cao 88m và hòn lớn cao 133m từ lâu đã là đề tài hấp dẫn của nhiều nhà thơ, nhà văn. Theo người xưa kể lại, đảo Hòn Ngư là nơi có phong thủy tốt, là nơi địa linh nhân kiệt. Vua Lê Thánh Tông cũng thường đi tuần thú và nghỉ ngơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây.

Bãi tắm biển Đảo Ngư

Đến đảo, ngoài tắm biển, tận hưởng không khí trong lành, du khách còn được leo núi, ngồi thuyền đàm quanh đảo để tham quan cảnh đẹp, thăm khu nuôi cá Đồ Đảo Ngư. Hay ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng được xây dựng vào khoảng thế kỷ 13 của du lịch biển Cửa Lò nằm ở phía Tây đảo là chùa Thượng, chùa Hạ để tận hưởng làn nước trong xanh, ngọt mát của biển Cửa Lò. Vâng Ngọc. Nhưng thú vị nhất vẫn là ngồi thuyền đi câu mực – một thú vui giải trí đã làm nên thương hiệu du lịch Cửa Lò nhiều năm qua. Đến đây, bạn còn được thưởng thức nhiều đặc sản biển Cửa Lò, đặc biệt là món ốc rồng nổi tiếng.

Lúc hoàng hôn, biển lặng, bạn có thể đi dạo dọc bờ biển. Khi ấy, nơi giao thoa giữa trời và biển nhuốm một màu vàng óng, khung cảnh thật hùng vĩ và tráng lệ. Sự hòa quyện giữa đất trời và biển cả với làn gió mát lành đậm đà hương vị biển sẽ khiến bạn thư thái, sảng khoái lạ thường, giúp bạn quên đi những mệt mỏi của cuộc sống đời thường trong lòng nhẹ nhàng. nhiều hơn thế.

Tham quan đảo câu cá Cửa Lò

Để đến đảo Hòn Ngư, bạn có thể lựa chọn di chuyển ra đảo bằng xuồng máy hoặc ca nô. Khởi hành từ biển Cửa Lò bằng thuyền máy sẽ mất khoảng 25 phút. Ví dụ đi ca nô từ bến cảng ở đảo Lan Châu sẽ mất khoảng 10 phút. Chi phí khoảng 180.000 VND/người. Du khách đến đảo Cửa Lò có thể tham quan đảo Song Ngư bằng thuyền máy trong vòng 25 phút từ biển Cửa Lò, hoặc 10 phút đi cano từ bến cảng ở đảo Lan Châu.

Bãi Sỏi

Khi đặt chân đến đảo Hòn Ngư, điều đầu tiên khiến bạn choáng ngợp nhất chính là bãi sỏi trải dài hàng cây số. Theo thời gian, chúng bị nước biển bào mòn khiến bề mặt phát triển thành nhẵn, tròn với nhiều kích cỡ khác nhau. Với những ai thích chụp ảnh sống ảo thì bãi sỏi hay cầu cảng là địa điểm bạn không nên bỏ qua.

Đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn và gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình trong làn nước mát lạnh tại bãi biển hoang sơ, thỏa sức bơi lội trong làn nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy.

Chùa Ngự (Bãi Chùa)

Khi tham quan phía tây của đảo Hòn Ngư, bạn nên ghé thăm chùa Ngự (Bãi Chùa) – một ngôi chùa cổ được xây dựng vào thế kỷ 13 vào thời của Nhà Nai. Đây là nơi thờ Phật và Đức thánh Sắc Hải Hoàng Tá Thôn – vị tướng thủy binh của Nghệ An, người có công đánh giặc Mông Nguyên.

Điều đặc biệt ở giữa chùa là Giếng Ngọc (hay Giếng Trời). Giếng Chúa là điểm độc đáo trên đảo có nguồn nước ngọt và không bao giờ cạn. Nước ở đây vừa ngọt vừa mát, dùng để nấu rượu Song Ngư nổi tiếng.

Sân chùa có 2 cây lộc vừng khoảng 700 tuổi. Thân của 2 cây lộc vừng già to và nặng nên được nhiều loại cây chống đỡ, nâng đỡ.

Ngồi thuyền thúng câu mực

Ngồi thuyền thúng câu mực là trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến đảo Hòn Ngư. Đây cũng là nơi cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí đã làm nên thương hiệu du lịch Cửa Lò trong nhiều năm qua. Du khách cũng thích thú tham gia hoạt động này.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi