Khám Phá Bãi Biển Cửa Lò Nổi Tiếng Khu Vực Bắc Trung Bộ

08/06/2022 Tuấn Phát

Bãi biển Cửa Lò ở đâu?

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, rất được du khách đến tắm biển vào mùa hè. Cửa lò còn là nơi đổ ra hai con sông lớn nổi tiếng đổ vào lưu vực là sông Cấm và sông Lam.

Cửa Lò cách thành phố Vinh hơn 15km, mất hơn 30 phút đi xe, hệ thống giao thông cũng rất thuận tiện, khu phức hợp khách sạn nhà nghỉ và nhiều quán ăn ngon chỉ cách biển vài phút di chuyển. bộ.

>>Tham khảo giá vé máy bay đi vinh rẻ nhất chỉ từ 1.051.428 ₫

Bãi biển Cửa Lò với con đường biển tuyệt đẹp

Đến Cửa Lò khi nào?

Không riêng gì Cửa Lò mà nhiều bãi biển ở miền Bắc cũng có mùa cao thấp rõ rệt. Vì vậy, vào các tháng hè 5,6,7,8, lượng khách đến Cửa Lò đông nhất. Thời điểm này đến Cửa Lò bạn sẽ có cảm giác hơi đông đúc và chật chội nhưng cũng là thời điểm lý tưởng nhất để tắm biển, tắm nắng, giải nhiệt trong mùa hè.

Ngược lại, những tháng mùa đông và đầu xuân từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau, biển lạnh, rất ít khách đến. Cũng vào khoảng thời gian mùa thu, tháng 9, 10, Cửa Lò thường có mưa bão nên du khách đến vào khoảng thời gian này.

Khám phá bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khu vực Bắc Trung Bộ

Bãi biển Cửa Lò với bãi cát dài trắng mịn, nước trong xanh

Tìm hiểu về biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò dài khoảng 12km, trong đó có 8,2km là bãi cát trắng mịn, độ dốc thoải, nước trong và sạch được chia thành 3 bãi tắm nhỏ: Lan Châu, Xuân Hương và Song Ngư. Có người đã so sánh Cửa Lò với biển Nha Trang vì nơi đây còn có con đường Bình Minh rộng nhất thị xã chạy dọc bờ biển hàng cây số và bãi biển cũng tấp nập du khách từ sáng sớm đến chiều tối. Trên bãi biển còn có nhiều khu rừng với những rặng phi lao hay những ngọn dừa xanh mát quanh năm, vừa là điểm chắn cát, vừa là điểm dạo chơi thú vị.

Bãi biển Cửa Lò luôn rất được du khách trong nước đến tắm biển vào mùa hè vì nước biển trong, cát mịn và sóng tương đối êm, trẻ em rất thích bơi lội. Nếu đi cùng gia đình có con nhỏ, bạn có thể đưa các bé đến công viên Hoa Cúc Biển gần bãi biển để chơi các trò chơi cho bé tại đây. Ngoài ra, ở Cửa Lò còn có trò chơi mô tô nước, câu mực đêm cũng khá thú vị.

Khám phá bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khu vực Bắc Trung Bộ

Bãi biển Cửa Lò thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh

1. Đảo Lanzhou

Đảo Lan Châu nằm ở đầu bãi biển Cửa Lò, nhìn từ xa trông giống như một con cóc khổng lồ hướng ra biển. Lan Châu có cầu cảng và những bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp, hòn đảo này cũng chia bãi biển Cửa Lò thành hai khu riêng biệt. Rõ nét nhất là khi thủy triều lên, phía đông là những vách đá hình thù kỳ dị vươn mình ra biển và phía tây nối liền với đất liền tạo thành bán đảo. Buổi chiều, bạn có thể thuê xe đạp, ngược đường cảng Cửa Lò, đến Lan Châu và ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống biển tuyệt đẹp.

Lan Châu có hoàng cung của vua Bảo Đại, nếu đứng từ đây bạn có thể quan sát được toàn cảnh biển trời.

2. Đảo Hòn Ngư

Hòn Ngư gồm hai đảo lớn nhỏ, nhìn từ xa giống như hai con cá nên nếu ai đó gọi bằng cái tên Song Ngư, bạn có thể đi Ca nô ra đảo với giá vé khứ hồi 180k / 1 người. Trên đảo có bãi đá cuội. Kéo dài hàng cây số, mỗi lần sóng biển dạt vào cảm giác đi chân trần trên sỏi để sóng vỗ, thật thư thái làm sao. Đến đây, bạn còn có thể tắm ở bãi Tiên, nước rất sạch và trong. Trên đảo còn có chùa Ngư với cây mè tương truyền hơn 600 năm tuổi và giếng nước ngọt Giếng Ngọc rất linh thiêng.

Khám phá bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khu vực Bắc Trung Bộ

Những con sóng nhẹ nhàng mang đến vẻ đẹp yên bình cho bãi biển Cửa Lò

3. Làng sen quê Bác.

Đến với quê cha xứ Nghệ, bạn hãy ghé thăm làng Sen quê Bác. Từ thành phố Vinh, đi theo quốc lộ 46 khoảng 15km, bạn sẽ đến Làng Sen. Hãy đến đây và tận hưởng không khí trong lành của vùng quê yên ả và thanh bình. Trong gió xào xạc thổi qua rặng tre trong gió, hoa râm bụt nở đỏ, cây cau xanh thoang thoảng mang theo hương hoa cau nhẹ nhàng mà lặng lẽ.

4. Rừng quốc gia Pù Mát

Nếu đi dài ngày, bạn có thể lên kế hoạch bổ sung vào lịch trình của mình điểm đến là Vườn quốc gia Pù Mát. Nằm cách khu du lịch Cửa Lò 120km về phía Tây Bắc, hành trình sẽ ngập tràn cảm xúc khi bạn vừa xuống biển, vừa lên rừng. Pù Mát là nơi sinh sống của vô số loài động thực vật và các loài thú lớn, thú nhỏ, các loài chim,… Với hệ sinh thái đa dạng rất cao sẽ là điểm tham quan hấp dẫn dành cho bạn.

>> Săn vé máy bay giá rẻ đi Vinh ghé thăm làng Sen quê Bác

Ăn gì ở Cửa Lò?

1. Mực nháy Cửa Lò

Đã là quà của biển thì thứ không thể thiếu khi đi biển là phải ăn hải sản. Chả mực Cửa Lò là một trong những đặc sản nổi tiếng nơi đây. Đây là loại mực được đánh bắt từ biển còn tươi sống, sau đó qua cách chế biến đặc biệt bạn sẽ được thưởng thức thành quả ngay tại chỗ. Khỏi phải nói, món chả mực này qua cách chế biến rất thơm và ngọt, bạn hãy thử chấm một miếng với tương ớt và muối tiêu pha chanh, ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không quên. Tuy nhiên, đừng quên mực có thể luộc, mực hấp cũng ngon không kém.

Khám phá bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khu vực Bắc Trung Bộ

Món chả mực Cửa Lò ngon

2. Giò bảy món Cửa Lò

Cá tuyết bảy món Cửa Lò là một đặc sản mới ở Nghệ An mà bạn nên thưởng thức khi đến đây. Cá có thịt chắc, béo, nhìn giống con chuột đồng nên được gọi là cá bớp. Cá bớp ăn thịt thơm, có độ dinh dưỡng cao, được chế biến thành các món như: gỏi cá, cá hấp sả, ruột cá chiên, lẩu cá, cháo cá, vây cá chiên giòn.

3. Nước mắm Cửa Lò

Vùng biển nổi tiếng với nghề đánh bắt cá và các cơ sở chế biến nước mắm đã trở nên nổi tiếng. Nước mắm Cửa Lò được làm từ cá tươi của biển, vị mặn hơn nhiều so với các loại mắm khác nhưng lại có mùi thơm tạo nên vị ngon của món ăn.

4. Nước mắm Cửa Lò

Nước mắm Cửa Lò là gia vị không thể thiếu trong chế biến nhiều món ăn nơi đây. Nước mắm Cửa Lò thường được ăn với cơm trắng nóng mới cảm nhận được hết vị thơm ngon của mắm. Ngoài ra, mắm thường được dùng nhiều nhất để pha nước chấm, ăn kèm với bún, làm mắm kho, thịt kho …

Nước mắm Cửa Lò là gia vị không thể thiếu trong chế biến nhiều món ăn

Tuy nhiên, ở Cửa Lò không thiếu những đặc sản Nghệ An như cháo lươn Nghệ An, cháo ngao Cửa Lò, bánh tráng Đô Lương, tim Thanh Chương, cam Vinh, bánh gai Xứ Dừa, v.v.

Trên đây là những thông tin về biển Cửa Lò, mong rằng bạn và gia đình sẽ có một chuyến du lịch thoải mái nhất.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi