Gợi ý 5 địa điểm du lịch Tết trong nước

12/02/2023 Tuấn Phát

Du lịch Tết là phần thưởng ý nghĩa cho bản thân sau một năm học tập và làm việc vất vả. Bạn đã quyết định đi đâu chưa? vietnambooking xin gợi ý cho bạn  10 địa điểm du lịch dịp Tết  dưới đây. Chắc chắn sẽ cho bạn một chuyến đi với những ấn tượng khó quên.

1. Kinh nghiệm du lịch Tết 2022

  • Lựa chọn điểm đến dựa trên điều kiện tài chính, thời gian, sức khỏe: Đây là dịp hiếm hoi trong năm để trải nghiệm và khám phá những nét đẹp riêng của Tết trên mọi miền đất nước và đủ thời gian. thời gian cho các chuyến đi chơi đến các quốc gia khác. Tùy vào điều kiện tài chính và sức khỏe mà bạn có thể chọn đi du lịch trong nước hoặc chọn đi du lịch nước ngoài, vì mỗi quốc gia đều có những nét đẹp văn hóa riêng, bạn có thể khám phá truyền thống của các nước. Tết khác nhau của họ là một điều rất thú vị.
  • Lên kế hoạch sớm và đặt chỗ trước  : Tết đến, bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng giá vé máy bay tết 2022, tour du lịch, vé tàu, vé phòng… đều cao hơn ngày thường. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và muốn đi du lịch một cách an toàn và tiện lợi. Vì vậy, việc đầu tiên là bạn hãy lên kế hoạch đặt vé ngay từ hôm nay. Hoặc chọn từ cuối tháng 11 – đầu 12 dương lịch. Đây là mùa thấp điểm, giá cả cũng rẻ hơn. Và thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi. Bạn chỉ cần “ngồi chờ” món hời. Việc đặt vé cũng nhàn hơn và đỡ căng thẳng hơn.
  • Tôi nên đi một mình hay đi theo tour?  Đối với các địa điểm gần bạn có thể chọn đi tự túc để tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng đối với những địa điểm xa, hoặc lần đầu đi du lịch xa, chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể đăng ký tour trọn gói tại các đơn vị lữ hành uy tín sẽ giúp du khách giảm bớt thời gian chuẩn bị và mang lại cảm giác an toàn. đầy đủ hơn trong chuyến đi. Nếu chọn đi tự túc, bạn nên lên kế hoạch sớm và truy cập các trang web hoặc Apps uy tín để đặt phòng khách sạn, đồ ăn trước khi đến như Traveloka, Bookingonline, Vntrip,… để thuận tiện hơn.

2. Gợi ý 5 địa điểm du lịch Tết trong nước

Dưới đây là 5 địa điểm du lịch hot nhất dịp Tết Nguyên đán năm nay, bạn có thể tham khảo để lên lịch vi vu trong những lễ hội lớn nhất trong năm của cả nước.

2.1. Du lịch Đà Nẵng Tết 2022 đón xuân ấm áp

Dù vào mùa nào trong năm, Đà Nẵng cũng là một trong những thiên đường du lịch hấp dẫn và thu hút nhất Việt Nam. Đặc biệt,  du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên Đán ngày càng thu hút nhiều du khách đến đây bởi thời tiết ấm áp, có thể Tắm biển thỏa thích trong những ngày đầu xuân  . Du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh vốn đã tươi đẹp của thành phố này, khoác lên mình màu áo mới của ngày xuân, tham gia vô số hoạt động sôi nổi chào đón năm mới của thành phố như: Lễ hội hoa Sunworld, dạ hội đường phố.

Một số lưu ý khi du lịch Đà Nẵng dịp Tết

Thời tiết Đà Nẵng ngày Tết rất mát mẻ, ban ngày ôn hòa, đêm se lạnh, nên mang theo áo khoác mỏng để tránh bị nhiễm lạnh. Đà Nẵng thỉnh thoảng có những cơn mưa bất chợt, bạn nhớ mang theo ô hoặc áo mưa để đi chiếu.

Đặc biệt, đặt vé máy bay siêu rẻ có thể cháy vào mấy ngày Tết nên tốt nhất bạn nên đặt trước từ 4-6 tuần để đảm bảo còn vé. Ngoài ra, Tết cũng là thời điểm người dân đổ về Đà Nẵng nên nhiều người sẽ phải xếp hàng dài ở Bà Nà Hill hoặc Asia Park để chơi trò chơi. Bạn có thể đi sớm hoặc đặt trước các tour có sẵn để có lịch trình cụ thể và không lo cháy phòng, hết dịch vụ.

ve-may-bay-tet-24-9

2.2. Tour Tết Đà Lạt đến xứ sở ngàn hoa

Nếu có dịp đặt chân đến thành phố hoa vào dịp Tết thì còn gì tuyệt hơn! Vậy điều gì đã khiến du lịch Đà Lạt trở nên tuyệt vời như vậy? Thời điểm này là lúc Đà Lạt vào xuân mang vẻ đẹp kiêu sa của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc từ những cánh đồng, trang trại, đến đường phố, công viên. Nổi bật nhất cho sắc màu Tết của Đà Lạt là hoa phong lan với không khí se lạnh   khác hẳn cái nóng của phương Nam dù ở rất gần mảnh đất nhiệt đới này.
Cũng như các địa điểm du lịch khác, Đà Lạt là thành phố du lịch nên luôn có rất đông du khách, du khách nên đặt vé máy bay và đặt trước từ 1-2 tháng để giữ chỗ. Du khách nên chọn thuê xe máy để trải nghiệm khung cảnh mộng mơ của thành phố hoa. Thường khách sạn nào cũng sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy, giá dao động 150.000-200.000 đồng / ngày.

2.3. Du lịch Sa Pa Tết lên núi rừng Tây Bắc ngắm hoa đào

Du khách đến đây không chỉ để tận hưởng bầu không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất Tây Bắc. Nhưng Sapa còn là  địa điểm du lịch Tết hấp dẫn nhất miền Bắc để bạn ngắm mùa hoa đào trên đồi, con đường đẹp mê hồn. Quý khách có thể cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của bản làng, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa, đón Tết với các dân tộc trên núi như: H’Mông đen, Dao đỏ, Tày, …Một số lưu ý khi du lịch Sapa dịp Tết

Nhiệt độ Sapa xuống rất thấp, nhất là vào những tháng cuối năm và Tết, du khách chú ý mang theo áo ấm, mũ, khăn, găng tay, … Lưu ý: Thời tiết Sapa vô cùng thất thường nên mang theo ô tốt. Áo mưa là rất cần thiết. Và không nên ra ngoài vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối vì sương mù khá dày, thời tiết khá lạnh và lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cách tốt nhất để tham quan hết những địa điểm thú vị ở Sapa là đi xe máy, bạn có thể chọn thuê tại khách sạn của mình. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu đường đi trước vì nhiều đoạn Sapa cực kỳ dốc và khó đi hoặc tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa trong bài viết:

Với Sapa, nếu bạn đi du lịch cùng gia đình nhóm nhỏ thì có thể lựa chọn một số công ty cung cấp tour du lịch Sapa để chuyến du xuân của bạn an toàn hơn như:

2.4. Phu Quoc New Year Tourism

Phú Quốc là một trong những thiên đường biển sang trọng bậc nhất Việt Nam với hệ sinh thái vô cùng sống động, những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp quốc tế, những dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn khó có thể bỏ qua. Đây là  địa điểm du lịch Tết lý tưởng cho các gia đình  cùng nhau đi nghỉ dưỡng với thời tiết ở biển nên khá mát mẻ, không đông đúc như trong đất liền.

Hoặc bạn có thể chọn cách an toàn, nhanh chóng nhất đó là đặt tour với các công ty lữ hành để được đảm bảo mọi dịch vụ từ sớm. Dưới đây là một số trang web cung cấp dịch vụ tour du lịch Phú Quốc

2.5. Du lịch Hạ Long Tết về miền di sản

Mùa xuân Hạ Long không phải hoa mai, hoa đào như nhiều tỉnh thành khác của Việt Nam mà đặc trưng của mùa Tết nơi đây là cảnh biển đẹp thanh bình. Lúc này không khí vẫn còn se lạnh nhưng trời nắng ấm. Những cơn mưa lất phất lấm tấm những cơn mưa phùn kéo dài khiến khung cảnh sau cơn mưa càng thêm hoang sơ, thích hợp cho những chuyến du xuân sau Tết của bạn.Tuy lượng khách đông nhưng không phải là mùa cao điểm như tháng 4, tháng 5 nên Hạ Long vẫn giữ được vẻ yên bình, không xô bồ. Về thời tiết, cũng giống như các tỉnh miền Bắc, Tết Hạ Long cũng hơi se lạnh, vì vậy bạn nên mang theo những chiếc áo khoác, trang phục ấm áp phù hợp để đảm bảo sức khỏe du xuân. Đặc biệt, nếu bạn đi vào đúng dịp lễ hội ở Quảng Ninh thì nên cẩn thận đồ đạc cá nhân đề phòng mất cắp vì những lễ hội ở đây vào dịp này thường rất đông.

>> Nhanh tay mua vé máy bay tết 2023 tham quan Hạ Long

3. Top 5 địa điểm du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán là dịp hiếm hoi trong năm được nghỉ ngơi dài hơn 10 ngày nên nhiều người chọn cách đi du lịch nước ngoài để khám phá vùng đất mới nơi mình ở. chúng ta đang sống. Dưới đây, vietnambooking điểm danh giúp bạn một số địa điểm thích hợp nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2022 này, xách ba lô lên và đi thôi.

3.1. Du lịch Tết Thái Lan đến xứ sở chùa Vàng

Có rất nhiều lý do mà du khách lựa chọn đi du lịch Thái Lan như: đây là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới, rất gần Việt Nam, giá cả phải chăng so với các địa điểm du lịch khác, … Nhưng  lý do quan trọng nhất để bạn đi du lịch Tết Nguyên Đán Tại Thái Lan vào thời điểm này có rất nhiều hoạt động đón năm mới truyền thống như: Bangkok countdown, tiệc mừng năm mới mở trên sông Chaophraya, tiệc trăng rằm tại đảo. Koh phangan.

3.2 Đón Tết Nguyên Đán ở xứ sở Kim Chi, Hàn Quốc

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc cũng có truyền thống đón Tết Nguyên đán với nhiều phong tục đặc sắc của đất nước xinh đẹp này. Du lịch Tết Hàn Quốc là thời điểm này bạn có thể hòa mình vào những lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương như Lễ hội Meoseumnal (thưởng thức điệu múa dân gian, nếm bánh gạo truyền thống), hay Lễ hội Yongdongje xoa dịu thần gió Jesa.Hàn Quốc có chính sách miễn visa nhập cảnh vào Jeju cho cư dân Đông Nam Á nên du khách có thể tham khảo cách đi Jeju và lựa chọn phương tiện di chuyển tại sân bay Inchoen, tuy nhiên vẫn cần phải có visa điện tử. Và theo thông báo mới nhất thì  Hàn Quốc đang cấp visa miễn phí cho công dân 2 thành phố lớn của chúng ta là Hà Nội và TP.HCM  nên Tết này bạn có thể thoải mái đi du lịch Hàn Quốc mà không cần phải làm nhiều thủ tục như trước.

3.3. Du lịch tết ở Myanmar

Myanmar là đất nước mang đậm màu sắc tôn giáo và cũng đón Tết cổ truyền cùng thời điểm với Việt Nam. Vì vậy, du lịch Tết Myanmar bạn không chỉ được tận hưởng tiết trời xuân ấm áp mà còn được tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền của người Myanmar. Đặc biệt, Myanmar là điểm du lịch Tết thích hợp nhất cho chuyến hành hương của các tín đồ Phật giáo Đông Nam Á  vào ngày đầu xuân.Lưu ý  : Cũng giống như Thái Lan, bạn không cần xin visa Myanmar nếu du lịch nước này dưới 30 ngày, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kèm theo vé máy bay khứ hồi. . Lưu ý những ai đi lễ chùa ở đây chú ý bỏ giày dép trước khi vào các khu vực chùa và ăn mặc lịch sự vì đây là vùng đất tôn nghiêm, không nên ăn mặc hở hang.

3.4. Du lịch Tết Singapore

Tết Nguyên Đán cũng là Tết cổ truyền quan trọng của người Singapore nên nếu đến đây vào thời điểm này bạn sẽ thấy không khí nhộn nhịp, phố nam được trang hoàng bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ. Đặc biệt 3 lễ hội truyền thống bạn không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch Singapore Tết 2022: Lễ hội đèn hoa đăng, sông Hongbao Singapore, lễ hội đường phố Chigay.Du lịch Singapore, bạn sẽ được thỏa sức mua sắm kể cả vào dịp Tết Nguyên đán, ngày nghỉ lễ của người dân nơi đây. Một ưu điểm ở đây là hầu hết các cửa hàng đều áp dụng tất cả các hình thức thanh toán. Nhưng hình thức thanh toán tiện lợi nhất cho du khách Việt Nam là sử dụng thẻ tín dụng Visa hoặc Master Card. Nhớ chuẩn bị thẻ trước khi đi để thuận tiện nhất và không phải đổi quá nhiều tiền mặt nhé!

3.5 Du lịch Tết Châu Âu

Nếu có điều kiện kinh tế và ngôn ngữ tốt thì du lịch Châu Âu là lựa chọn hàng đầu của du khách, vì ngày nay các chính sách du lịch Châu Âu ngày càng đơn giản và hiện đại hơn. Du lịch Tết Châu Âu  với những địa danh như Paris hoa lệ, Rome cổ kính, Amsterdam yên bình, Venice lãng mạn… luôn là niềm mơ ước của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích xê dịch.

Các tour du lịch Châu Âu đa dạng, tuy nhiên một loại hình du lịch được nhiều người lựa chọn hiện nay là mô hình Euro Circle. EuroCircle cung cấp hệ thống tour du lịch trong nước vòng quanh Châu Âu trong vòng 7 ngày chỉ từ 40 triệu đồng. Du khách có thể tham khảo một số trang web về tour du lịch Châu Âu như:

Như vậy, với  10 địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán trên đây  hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của mình để có một kỳ nghỉ đáng nhớ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận bên dưới bình luận của bài viết, vietnambooking sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi