Hướng dẫn điền tờ khai visa Mỹ DS160

13/07/2020 Tuấn Phát

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi chuẩn bị đơn xin thị thực Hoa Kỳ là điền vào mẫu đơn. Có nhiều loại giải thích cho các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, bài viết này chỉ đề cập đến mẫu đơn xin thị thực du lịch hoặc làm việc của Hoa Kỳ, đó là tuyên bố DS-160. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc này. Bạn có thể tìm thấy chi tiết về cách điền vào Mẫu khai báo Visa DS – 160 của Hoa Kỳ tại đây!

>>Xem thêm thủ tục gia hạn visa mỹ

1. Hướng dẫn hoàn thành mẫu khai báo visa DS-160 của Hoa Kỳ

  • Để bắt đầu mẫu khai báo visa DS – 160 của Hoa Kỳ, bạn phải truy cập vào liên kết sau: https://ceac.state.gov/genniv/

Bước 1  : Điền vào mẫu đăng ký bằng cách chọn nơi bạn muốn nộp đơn (Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) và sau đó nhấp vào "  BẮT ĐẦU ỨNG DỤNG  ".

Chọn nơi bạn muốn áp dụng và nhấp vào Áp dụng

Bước 2  : Giao diện người dùng thay đổi sang trang tạo hồ sơ

Đến trang hồ sơ

Trang này có ID ứng dụng (ID ứng dụng). Lưu mã này và tạo câu hỏi bảo mật. Mục tiêu là để bạn điền vào mẫu này trong nhiều ngày.

Bước 3  : Chuyển tiếp đến trang thông tin cá nhân.

Ở đây, đảm bảo nhập thông tin chính xác và cẩn thận. Một số thông tin phải được điền vào như sau:

Trang 1  : Thông tin cơ bản về bản thân như tên, giới tính, ngày sinh.

Trang 2  : Nhập số ID của bạn

Điền thông tin vào chứng minh thư của bạn

Trang 3  : Nhập địa chỉ và số điện thoại của bạn

Nhập địa chỉ và số điện thoại của bạn

Trang 4  : Điền thông tin vào hộ chiếu của bạn

Mở hộ chiếu của bạn và nhập thông tin liên quan trên trang này. Đặc biệt:

Điền thông tin hộ chiếu của bạn

Trang 5  : Thông tin du lịch (Điền thông tin về chuyến đi Mỹ của bạn)

Điền thông tin về chuyến đi Mỹ

Trang 6  : Thông tin đồng hành du lịch:

Bạn chọn CÓ nếu ai đó đi cùng bạn và Không nếu bạn đi một mình.

Thông tin đi kèm với mọi người

Trang 7  : Thông tin du lịch Hoa Kỳ trước đó (cung cấp thông tin về chuyến thăm trước đó của bạn đến Hoa Kỳ):

Nếu bạn đã đến Hoa Kỳ trước đó, hãy chọn CÓ và hoàn thành các hướng dẫn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Mỹ, hãy chọn KHÔNG.

Thông tin về chuyến thăm trước đó của bạn đến Hoa Kỳ

Trang 8  : Thông tin liên hệ của Hoa Kỳ (Nhập thông tin mà ai đó có thể xác nhận cho bạn tại Hoa Kỳ).

Người đó có thể là bạn bè, người quen của bạn hoặc một trong những người hàng xóm và người thân của bạn ở Hoa Kỳ. Họ có thể đột nhiên kiểm tra kế hoạch du lịch của bạn bè, vì vậy bạn cần cung cấp cho họ thông tin đầy đủ về chuyến đi.

Thông tin về người có thể xác nhận chuyến đi cho bạn

Trang 9  : thông tin gia đình: người thân (nhập thông tin về gia đình bạn)

Thông tin về gia đình bạn

Trang 10  : Thông tin hiện tại về công việc / giáo dục / đào tạo (thông tin về công việc hoặc bằng cấp hiện tại của bạn)

Thông tin về công việc hoặc học tập của bạn

Trang 11  : Thông tin về các quốc gia bạn đã ở trước khi bạn đến Hoa Kỳ)

Đây là thông tin cực kỳ quan trọng mà bạn nên nhập chính xác và chi tiết về các quốc gia bạn đã đến. Lịch sử du lịch càng nhiều, và đặc biệt là các nước công nghiệp hóa, hồ sơ của bạn càng tốt.

Trang 12  : Bảo mật và lý lịch.

Bạn chọn Có hoặc Không, nhưng thường có tới 99% chọn Không có.

Bảo mật thông tin và bảo mật

Luôn có một phần để lưu ở cuối mỗi trang. Nhớ lưu thông tin khi hoàn thành.

Trang 13  : Tải lên hình ảnh sau khi bạn có một tệp mềm với kích thước 5 cm * 5 cm và nền trắng.

xin-visa-my

Tiếp theo, xem lại thông tin một lần nữa bằng cách xem lại ở góc dưới bên phải của tờ khai.

Trang cuối  :  Đăng nhập và gửi  : Vui lòng nhấp vào "  ĐĂNG KÝ VÀ GỬI ỨNG DỤNG  " để gửi mẫu đơn đăng ký. Sau đó, bạn sẽ nhận được một email xác nhận với trang có hình ảnh và mã của bạn. Họ in ra để sử dụng khi trả tiền và đặt câu hỏi.

  • Sau khi hoàn thành thông tin, bạn sẽ nhận được email xác nhận. Bạn sẽ nhận được mã vạch và mã số để trả phí tại bưu điện được chỉ định.
  • Bạn có thể truy cập liên kết này https://cgifederal.secure.force.com/ để đặt lịch hẹn và nhận phiếu mua hàng. Bạn điền thông tin theo chỉ dẫn. Nếu bạn không có tài khoản, hãy tạo một tài khoản trước và làm theo hướng dẫn. Vì nó là tiếng Việt ở đây, nên việc hoàn thành thông tin khá dễ dàng.
  • Bạn chỉ lên lịch phỏng vấn nếu bạn đã thanh toán, nhận hóa đơn và đợi khoảng 24 giờ để hệ thống cập nhật thông tin thanh toán. Bạn sẽ nhận được một email xác nhận trở lại.
  • Bạn chọn một thời gian cho cuộc phỏng vấn của bạn, bao gồm cả ngày và thời gian. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được email xác nhận cuộc hẹn và có thể gửi đơn đăng ký và phỏng vấn.

2. Một số mẹo để hoàn thành mẫu đơn xin Visa Mỹ trực tuyến

Xin lưu ý trước khi hoàn thành mẫu đơn xin visa DS-160 của Hoa Kỳ

  • Chuẩn bị một máy in laser hoạt động tốt để in tờ xác nhận trang sau khi hoàn thành ứng dụng.
  • Chuẩn bị một địa chỉ email nếu bạn muốn xác nhận từ đại sứ quán rằng bạn đã gửi địa chỉ email của bạn.
  •  Bạn cũng nên cập nhật trình duyệt của mình để xem biểu mẫu trực tuyến đầy đủ (mã hóa 128 bit và hỗ trợ Java).

Lưu ý khi điền vào mẫu đơn xin visa DS-160 của Hoa Kỳ

  • DS-160 là một hình thức trực tuyến tương tác. Các câu hỏi sau xuất hiện bất kể bạn có trả lời câu hỏi trước hay không.
  • Bạn phải trả lời tất cả các câu hỏi bằng tiếng Anh ngoại trừ tên đầy đủ bằng tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt). Trả lời những câu hỏi này bằng tiếng Việt không có dấu, nhưng ở định dạng tiếng Anh, ví dụ: B. Nguyễn Thị A được ghi là Nguyễn, A Thị.
  • Bạn phải trả lời mọi câu hỏi, vì nếu bạn không trả lời, bạn không thể tiếp tục câu hỏi tiếp theo. Nếu bạn cảm thấy không cần phải trả lời các câu hỏi trong trường hợp của mình, hãy chọn "KHÔNG ÁP DỤNG".
  • Bạn có thể xem lại thông tin bạn đã khai báo bằng cách nhấp vào nút Xem trước và chỉnh sửa nó. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu bạn muốn khắc phục sự cố, bạn không được sử dụng nút Quay lại / Chuyển tiếp (► | ► ở đầu trình duyệt, nhưng các nút điều hướng ở cuối trang bạn điền vào. Nếu bạn nhấp vào nút Quay lại / Chuyển tiếp ở trên cùng sử dụng trong trình duyệt). Khi bạn lướt, nó trở lại trang bạn đã bắt đầu và tất cả thông tin bị mất.
  • Bạn phải lưu dữ liệu thường xuyên trong quá trình khai báo (mỗi lần bạn nhấp vào Tiếp theo, dữ liệu sẽ được lưu tự động). Nếu bạn không chỉnh sửa tờ khai sau 20 phút, nó sẽ bị tạm dừng để giữ bí mật thông tin. Kết nối "Hết giờ" và tất cả dữ liệu bạn đã khai báo sẽ bị mất.
  • Nếu bạn cần ra ngoài và điền thông tin vào hồ sơ trước khi điền vào Mẫu đơn xin visa DS-160 US, hãy viết mã "ID ứng dụng" hiển thị ở góc trên bên phải. "ID ứng dụng" này sẽ được sử dụng để giải thích thêm ( có hiệu lực trong vòng 30 ngày).
  • Nếu bạn cần hơn 30 ngày để hoàn thành ứng dụng, hãy lưu tệp bằng cách nhấp vào nút "Lưu" và làm theo hướng dẫn để lưu tệp vào máy tính, USB, CD …
  • Với nút "Lưu" ở cuối trang cuối cùng, khi bạn đã hoàn thành tệp, bạn có thể lưu bản khai tuyên thệ vĩnh viễn trên máy tính. Nếu bạn nhấp vào đây, hộp thoại "Tải xuống tệp" sẽ mở ra và sau khi chọn "Lưu" nhấp vào Vị trí để lưu tệp .dat chỉ có thể được mở khi DS-160 được đặt trực tuyến. Để mở tệp đã lưu để trở về trang hồ sơ, nhấp vào nút "Tải lên ứng dụng trước" trên trang chủ Bắt đầu để tải lại tệp đã lưu. Chúng tôi khuyên bạn nên lưu các tệp của mình để tránh "hết thời gian", mất điện, mất mạng, mất máy tính, vi rút, v.v. Bạn có thể sử dụng tập tin này để cập nhật sửa chữa hiện tại của bạn. Áp dụng cho một thị thực khác nhau.
  • Hiện tại, bạn có thể dịch câu hỏi bằng cách chọn ngôn ngữ ở góc trên cùng bên phải của màn hình, bao gồm cả tiếng Việt. Tuy nhiên, hãy nhớ cập nhật trình duyệt internet của bạn để tính năng này hoạt động.

Thông báo sau khi hoàn thành mẫu đơn xin visa DS-160 của Hoa Kỳ

  • Khi bạn hoàn tất, "Gửi" biểu mẫu trực tuyến DS-160 và in ra trang xác nhận. Trang xác nhận chứa mã vạch trên trang xác nhận. Nếu bạn muốn sửa một cái gì đó trong câu lệnh, nó sẽ vẫn hoạt động, nhưng vẫn hoạt động. Thay đổi mã vạch trên trang xác nhận. Nếu bạn muốn chỉnh sửa một cái gì đó, xin vui lòng đặt một cuộc hẹn.
  • Nếu bạn muốn chỉnh sửa một cái gì đó trong bản khai sau khi đặt cuộc hẹn, bạn phải hủy cuộc hẹn phỏng vấn và sắp xếp một cuộc hẹn phỏng vấn khác với hồ sơ và mã vạch mới được chỉnh sửa, mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn mắc lỗi trong bản khai chỉ là một lỗi chính tả nhỏ và không ảnh hưởng đến việc ghi âm, bạn có thể đến buổi phỏng vấn và báo cáo lỗi cho người phỏng vấn thay vì hủy bỏ nó. theo thỏa thuận.
  • Giữ nguyên tờ giấy để nó không bị bẩn, bẩn, ướt hoặc nhàu nát và không viết bằng tay.

Ở trên, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin bạn cần để điền vào mẫu đơn xin thị thực US-DS-160. Lưu ý rằng tờ khai visa DS-160 của Hoa Kỳ là một phần cực kỳ quan trọng trong việc xin visa Mỹ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc điền vào mẫu đơn này, vui lòng liên hệ ngay với vietnambooking trên đường dây nóng  1900 – 3498 để được tư vấn và hỗ trợ!

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi