Bí kíp di chuyển từ sân bay quốc tế San Francisco (SFO)

23/08/2021 Tuấn Phát

Sân bay quốc tế San Francisco là sân bay lớn nhất trong khu vực Vịnh San Francisco với một loạt các tiện nghi và dịch vụ vé máy bay từ tphcm đi san francisco. Để hiểu thêm về sân bay này, hãy cùng Vietnambooking tham khảo bài viết dưới đây với những thông tin vô cùng hữu ích.

Sân bay San Francisco nằm ở đâu?

Sân bay San Francisco tọa lạc tại thành phố cùng tên, thuộc bang California, Hoa Kỳ. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố San Francisco khoảng 21 km về phía nam, gần các thành phố Millbrae và San Bruno. 

Sân bay San Francisco nằm cách trung tâm thành phố khoảng 21 km về phía nam

Nhà ga sân bay San Francisco

Sân bay San Francisco có 4 nhà ga. Trong đó:

– Nhà ga số 1, 2 và 3 phục vụ tất cả các chuyến bay nội địa.

– Nhà ga số 4 phục vụ các chuyến bay quốc tế.

Di chuyển giữa các nhà ga

Hành khách có thể sử dụng hệ thống AirTran để di chuyển giữa các nhà ga sân bay, đến các bãi đỗ xe, ga tàu BART và các điểm thuê xe.

Nhà ga quốc tế sân bay San Francisco

Làm thế nào để đến và đi từ sân bay San Francisco

Từ sân bay về trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau:

Xe buýt

Xe buýt SamTrans hoạt động 24 giờ bên ngoài tất cả các nhà ga sân bay, giúp hành khách đi đến các điểm đến ở Hạt San Mateo, Nam San Francisco và Palo Alto. Giá vé bắt đầu từ 2 USD.

Xe đưa đón sân bay

Xe buýt nhỏ dùng chung có sẵn bên ngoài các nhà ga. Giá vé vào trung tâm thành phố San Francisco là 16-18 USD tùy từng phương tiện và tuyến đường. 

Xe lửa

Sân bay San Francisco có tuyến tàu nhanh BART kết nối với trung tâm thành phố. Ga xe lửa nằm ở tầng khởi hành của nhà ga quốc tế của sân bay. Thời gian hành trình khoảng 30 phút. Giá vé 8,65 USD / chiều.

Taxi

Bên ngoài các bến, có rất nhiều xe taxi túc trực để phục vụ hành khách. Tiền taxi từ sân bay về trung tâm thành phố trung bình khoảng 45-65 USD.

Thuê ô tô

Điểm cho thuê xe nằm trong một tòa nhà riêng biệt, cách nhà ga sân bay một đoạn ngắn, được kết nối với các ga tàu và ga BART bằng đường hàng không BlueTrain hoạt động 24/24. Một số công ty cho thuê xe lớn nằm ở trung tâm bao gồm: Alamo, Avis, Dollar, Enterprise, Fox, Hertz, National, Thrifty.

Xe buýt SamTrans hoạt động 24 giờ bên ngoài tất cả các nhà ga sân bay

Giờ mở cửa sân bay

Sân bay quốc tế San Francisco mở cửa 24 giờ mỗi ngày.

Thời gian làm thủ tục và ký gửi hành lý thay đổi theo từng chuyến bay. Để biết thời gian cụ thể, vui lòng liên hệ với hãng hàng không của bạn để kiểm tra. Ngoài ra, xin lưu ý rằng thủ tục an ninh sân bay sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực lên máy bay. Đặc biệt:

– Khu nội trú A: 5h – 1h sáng hôm sau.

– Khu nội trú B: 4h30-12h30.

– Khu nội trú C: 4h00-12h30.

– Khu nội trú D: 4h30-12h30.

– Khu nội trú F (điểm kiểm tra 1): 4h – 12h sáng.

– Khu nội trú F (trạm kiểm soát 2): 5h sáng – 5h chiều.

– Khu nội trú G: 5h – 1h sáng hôm sau.

Dịch vụ hành lý tại sân bay San Francisco

–  Báo mất hành lý : Nếu hành lý của bạn bị thất lạc / thất lạc, vui lòng báo ngay cho quầy hành lý Thất lạc và Tìm thấy đặt tại Nhà ga số 1.

–  Gói hành lý  : Dịch vụ gói hành lý được cung cấp tại Airport Travel Agency đặt tại sảnh chính của nhà ga quốc tế. Giờ mở cửa: 6h – 23h (giờ địa phương).

–  Kiosk bọc hành lý : Phục vụ tại sảnh chính của ga đi quốc tế trong khung giờ 9h – 23h.

–  Kho & Tủ gửi hành lý : Cung cấp dịch vụ này là đại lý Airport Travel Agency đặt tại sảnh chính của nhà ga quốc tế của sân bay. Phí dịch vụ sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước của hành lý. Giờ phục vụ: 6h – 23h.

–  Xe đẩy hành lý : Để hành khách thuận tiện hơn trong việc di chuyển hành lý giữa các nhà ga sân bay, sân bay San Francisco cung cấp dịch vụ xe đẩy hành lý với giá 4 USD / xe. Hành khách có chuyến bay tại nhà ga quốc tế sẽ được tặng xe đẩy MIỄN PHÍ.

Airport Travel Agency – đơn vị cung cấp cho hành khách các dịch vụ hành lý tại sân bay như: đóng gói, cất giữ và khóa hành lý …

Sân bay tại Sân bay San Francisco 

Tại sân bay San Francisco cũng có một ki-ốt với màn hình cảm ứng tương tác với hành khách về thông tin của sân bay cũng như thành phố San Francisco. Địa điểm: Khu nội trú E gần cổng 60 của nhà ga số 3. Giờ mở cửa: mở 24/24.

Một số mẹo hay để ngủ ở sân bay San Francisco

Nhìn chung sân bay San Francisco rất nhiều đèn và không gian khá ồn ào nên sẽ không tiện cho việc nghỉ đêm ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn ngủ lại, bạn có thể đến nhà ga số 2 hoặc số 3 với các dãy ghế dài. Nhà ga số 3 được coi là nơi yên tĩnh nhất.

Nếu bạn có nhu cầu tắm khi ở lại qua đêm, tại sân bay San Francisco, bạn có thể tìm thấy vòi hoa sen ở sảnh chính của nhà ga quốc tế, mở cửa từ 7h – 23h với giá 25 USD (30 phút tắm). vòi hoa sen, được cung cấp khăn tắm, xà phòng, dầu gội đầu, kem dưỡng da, dép đi trong nhà, máy sấy tóc nếu cần). Riêng nhân viên sân bay và quân đội chỉ phải trả 12 USD.

Ngoài ra, bạn có thể đặt phòng bên trong nhà ga quốc tế hoặc một số khách sạn gần sân bay với dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí.

– Có 3 phòng ở khu FreshenUp bên trong nhà ga quốc tế, được trang bị đầy đủ giường, WiFi miễn phí, bàn trang điểm, gương, vòi hoa sen (tính thêm phí)… Phòng rộng cửa chào đón. khách 24/7. 

– Khách sạn sân bay Aloft San Francisco: Nằm cách sân bay khoảng 5 phút lái xe, có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí 15-20 phút có 1 xe buýt, hoạt động từ 4h05 đến 12h05 sáng hôm sau.

– Khách sạn sân bay Westin San Francisco: Nằm cách sân bay khoảng 5 phút lái xe, có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí 24/24, cứ 20 phút lại có 1 chuyến xe, hoạt động từ 4 giờ sáng đến nửa đêm.

– Hampton Inn & Suites San Francisco Burlingame Airport South: Nằm cách sân bay khoảng 5 phút lái xe, có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí, hoạt động từ 4h30-12h30 sáng hôm sau. Cứ khoảng 30 – 40 phút lại có 1 chuyến xe buýt. 

– Khách sạn San Francisco Airport Marriott Waterfront: Nằm cách sân bay khoảng 5 phút lái xe, có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí.

– Khách sạn Vagabond Inn Executive San Francisco Airport Bayfront: Nằm cách sân bay khoảng 6 phút đi xe, có xe đưa đón sân bay miễn phí hoạt động từ 4h đến 1h sáng hôm sau.

Khách sạn Sân bay Aloft San Francisco

Các tiện nghi tại Sân bay San Francisco

WiFi / Internet

Sân bay San Francisco cung cấp Wi-Fi miễn phí. Vui lòng kết nối với mạng  “SFO FREE WIFI” .

Quầy hướng dẫn

Các ki-ốt thông tin được đặt tại tất cả các khu vực và nhà ga của sân bay sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ hành khách.

Máy ATM

Lưu ý rằng phí rút tiền có thể áp dụng khi rút tiền từ máy ATM ở sân bay, vì vậy hãy kiểm tra với ngân hàng của bạn trước chuyến bay quốc tế và thông báo cho ngân hàng về kế hoạch du lịch nước ngoài của bạn. 

Vị trí đặt máy ATM của Sân bay San Francisco: Tầng khởi hành gần khu ẩm thực Khu nội trú A, Khu nội trú A gần cổng A10, tầng khởi hành gần khu ẩm thực Khu nội trú G, Khu nội trú G gần cổng G91.

Đổi tiền

Các quầy thu đổi ngoại tệ của sân bay được đặt khắp khu vực nhà ga quốc tế, và có một văn phòng ở nhà ga số 3 (Khu vực nội trú F, gần cổng 71).

Ăn, Uống, Mua sắm

Mỗi nhà ga có một loạt các quán bar, quán cà phê và nhà hàng. Có các nhà hàng kiểu Mỹ tại Nhà ga số 1 và 2, tại Nhà ga số 2 và Nhà ga quốc tế, có các nhà hàng Mexico và Nhật Bản, và tại Nhà ga số 3, có một số quán bar phục vụ bia đặc sản. sản xuất. Một số cái tên phổ biến bao gồm: Amora Cafe, Andale Mexican Restaurant, The Buena Vista Cafe, Burger King, Deli-Up Cafe, Ebisu, Euro Cafe, Firewood Cafe, Fung Lum, Go Bistro, Guava and Java, Lark Creek Grill, Lori’s Diner, Osho Japanese Cuisine, Cafe and Pink Berry Restaurant, Starbucks, Subway và Yankee Pier. Ngoài ra còn có một loạt các quán rượu và quán bar phục vụ cocktail, chẳng hạn như Anchor Brewing Company, Cat Cora, Gordon Biersch, Vino Volo.

Tại sân bay San Francisco, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng miễn thuế, cửa hàng quà tặng, quầy bán báo, quần áo, phụ kiện, đồ ngọt, đồ chơi và mỹ phẩm. Các cửa hàng bao gồm Aviator News and Books, The Body Shop, Brookstone, CNBC News, Erwin Pearl, Gucci, Harmony Health and Beauty, InMotion Entertainment, MANGO, Pacific Outfitters, PGA Tour Shop, San Francisco Time, Sunglass Hut, Swarovski…

Tại sân bay, có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng

Bãi đậu xe

Sân bay San Francisco có bãi đậu xe ngắn hạn với lối đi thẳng đến các nhà ga. Trong khi đó, bãi đậu xe dài nằm cách nhà ga sân bay khoảng 3,5 km và có xe đưa đón miễn phí từ nhà ga đến các bãi đậu xe này. 

Tiện nghi cho hành khách khuyết tật

Hành khách là người khuyết tật khi đến sân bay San Francisco sẽ hoàn toàn yên tâm vì sân bay này có hệ thống cơ sở vật chất phù hợp. Hành khách cần lưu ý:

– Nếu phải sử dụng xe lăn, hãy liên hệ trước với hãng hàng không.

– Có điện thoại TDD / TTY dành riêng cho người khiếm thính trong sân bay.

– Taxi, xe buýt SamTrans và xe đưa đón Caltrain phù hợp cho người sử dụng xe lăn.

Các cơ sở khác

Sân bay San Francisco còn có nhiều tiện ích khác dành cho hành khách như:

–  Thủy cung : Khu vực landside, tầng xuất phát của nhà ga số 1. Quầy bán vé được bố trí gần lối vào cổng 40 – 48. Mở cửa 24/24.

– Các  triển lãm nghệ thuật được  đặt tại nhiều địa điểm trong nhà ga.

–  Bảo tàng Hàng không : Nằm ở nhà ga quốc tế của sân bay. Mở cửa: 10:30 sáng – 4:30 chiều.

–  Phòng y tế trẻ em : Được bố trí tại khu Airside và Landside của nhà ga số 2, 3.

–  San Francisco Kids ‘Spot : Nằm trong khu nội trú D gần cổng 54A và 54B của Nhà ga số 2; khu nội trú F gần cổng 87A nhà ga số 3; Khu nội trú E gần cổng 62 nhà ga số 3. Giờ mở cửa: mở 24/24.

–  Cửa hàng miễn thuế : Hệ thống cửa hàng miễn thuế Duty Free Galleria nằm ở nhà ga quốc tế với các địa điểm: Cổng A2 (mở cửa 8h30 – 12h), G92 (mở 6h – 11h), cổng A9 (mở 9h – 16h) ), cổng G93 (mở cửa 9h – 22h). Tại đây, bạn có thể tìm thấy một số bài báo hoặc tham quan các sản phẩm trong thời gian chờ đợi.

–  Dịch vụ y tế : Đặt tại sảnh chính của nhà ga quốc tế. Giờ phục vụ: 7h – 19h từ thứ 2 đến thứ 6, riêng thứ 7 từ 21h – 16h ngày hôm sau.

Phòng chăm sóc y tế tại sân bay San Francisco

–  Trạm sạc di động : Tại trạm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các điểm sạc điện thoại, ổ cắm điện sử dụng miễn phí. Nếu bạn muốn tính tiền nhanh và tính phí thì có thể đến: Khu B gần cổng 23 nhà ga số 1; Khu Nội trú gần Cổng 61 của Nhà ga số 3; Khu Nội trú gần Cổng 87 của Nhà ga số 3.

–  Cho thuê phim và thiết bị giải trí di động : Tại sân bay, InMotion Entertainment cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị điện tử, phụ kiện và phim giúp bạn “giết” thời gian nếu phải chờ lâu khi chờ lâu. quá cảnh. Có 3 địa điểm:

+ Sảnh chính nhà ga quốc tế: Mở cửa từ 8h – 12h.

+ Khu nội trú F gần cổng 71 nhà ga số 3: Mở cửa từ 8h đến 12h.

+ Khu nội trú F tại lối vào cổng 80 – 90 (sảnh chờ C) của nhà ga số 3: Mở cửa từ 8h đến 12h.

–  Triển lãm : Sân bay SFO thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm giới thiệu văn hóa, nghệ thuật và lịch sử. Bạn có thể tìm thấy khu vực Nhà ga số 1, 2, 3 và Nhà ga quốc tế. Mở cửa 24/7.

–  Phòng đọc : Gần cổng 40 – 48 ga số 1. Mở cửa từ 8h – 22h.

–  Phòng cầu nguyện : Nằm ở sảnh chính của nhà ga quốc tế. Mở cửa từ 7h – 23h.

–  Dịch vụ spa : Bạn có thể chăm sóc móng tay, chân, chăm sóc da mặt, massage,… tại XpresSpa với 4 địa điểm tại sân bay: Khu vực lên máy bay D ở nhà ga số 2; khu nội trú E gần cổng 60 nhà ga số 3; khu nội trú F gần cổng 80-90 nhà ga 3; Khu G gần Cổng 100 của Nhà ga số 3. Giờ mở cửa là 6h sáng – 10h tối.

–  Phòng tập yoga : Nếu bạn có thời gian ở sân bay dài ngày và muốn thư giãn, bạn có thể ghé thăm các “phòng tập yoga” tại đây và được trang bị thảm tập miễn phí. Địa điểm: Khu Nội trú D, Nhà ga số 2; Khu nội trú E gần cổng 69 của nhà ga số 3. Giờ mở cửa: Mở cửa 24/24.

Nếu phải đợi lâu ở sân bay, bạn có thể ghé phòng tập yoga để thư giãn

Các chuyến bay đến / từ Sân bay Quốc tế San Francisco

Sân bay quốc tế San Francisco phục vụ các chuyến bay của các hãng hàng không trong nước và quốc tế như: Aer Lingus, Air Canada, Air China, Air France, American Airlines, Asiana, EVA Air, Lufthansa, Philippine Airlines, Virgin America, United Airlines…

Hiện tại, chỉ có một hãng hàng không nội địa duy nhất là Vietnam Airlines phục vụ các chuyến bay đến / đi từ sân bay San Francisco và tất cả các chuyến bay quá cảnh. Thông tin chi tiết về hành trình và giờ bay của Vietnam Airlines, vui lòng tham khảo bên dưới:

Lưu ý:  Giá vé trên áp dụng cho hành trình bay một chiều, chưa bao gồm thuế và phí. Giá vé được cập nhật vào ngày 08/05/2021 và có thể thay đổi tùy theo thời điểm đặt vé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chuyến bay đến / đi từ sân bay San Francisco của bạn suôn sẻ và thoải mái. Đừng ngần ngại liên hệ với  Vietnambooking  nếu bạn cần hỗ trợ về giá vé máy bay cũng như các thủ tục đặt vé.

Xem thêm:

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi