Những khó khăn khi tự xin thẻ tạm trú

01/04/2021 Tuấn Phát

Hiện nay, nhiều người Việt Nam tự hào rằng người nước ngoài có thẻ tạm trú Việt Nam cũng tự hào như người Việt Nam có Thẻ xanh Hoa Kỳ. Sức mạnh thực sự của thẻ cư trú tạm thời này là gì? Tại sao người nước ngoài nên nộp đơn xin thẻ cư trú tạm thời nếu họ đủ điều kiện. Bài viết này cung cấp cho độc giả câu trả lời rõ ràng nhất.

Tại sao người nước ngoài nên có thẻ tạm trú tại Việt Nam?

Với thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam, người nước ngoài ở lại Việt Nam không bị gián đoạn trong toàn bộ thời gian hiệu lực của thẻ tạm trú và được bảo vệ hợp pháp trong quá trình này. Sống và làm việc tại Việt Nam.

Ngoài ra, việc giữ thẻ tạm trú tại Việt Nam còn có một số lợi ích khác cho người nước ngoài, bao gồm:

  • Bạn chỉ cần mang theo thẻ cư trú tạm thời và hộ chiếu hợp lệ để rời khỏi và nhập cảnh vào Việt Nam, và bạn không cần phải xin thị thực vì thẻ tạm trú có giá trị để thay thế thị thực nhập cảnh Việt Nam.
  • Mua căn hộ, đăng ký kinh doanh, kết hôn tại Việt Nam, v.v.
  • Được tài trợ hoặc đảm bảo để những người thân yêu của bạn có thể đi du lịch hoặc sống trong đó
  • Tiết kiệm chi phí và gia hạn visa.
  • Nó có lợi hơn để yêu cầu các thủ tục và các tài liệu khác.

the-tam-tru

Những người được cấp thẻ cư trú Việt Nam

Theo Luật số 51/2019 / QH14, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2020, những người sau đây được cấp thẻ cư trú tạm thời tại Việt Nam:

1. Người nước ngoài là thành viên của các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, đại diện của các tổ chức quốc tế của Liên hợp quốc, các tổ chức liên chính phủ ở Việt Nam và vợ hoặc chồng của họ, và trẻ em dưới 18 tuổi, có người giúp việc đi cùng

2. Người nước ngoài vào Việt Nam bằng visa có ký hiệu:

a. LV1 – cấp cho những người làm việc trực tiếp với các ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội, Chính phủ, Ban Chấp hành Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Kỳ thi Nhà nước, Bộ, cơ quan bộ và các cơ quan trực thuộc chính phủ. ;; Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Tỉnh ủy hoặc Thành phố trực thuộc trung ương.

b. LV2 – Cấp cho những người làm việc với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

c. LS – Cấp cho luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam.

d. Điện1 – Phát hành cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện các tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với số vốn góp từ 100 tỷ đồng trở lên, hoặc đầu tư vào các lĩnh vực và doanh nghiệp đủ điều kiện đầu tư hoặc mục đích địa lý Bảng ưu đãi đầu tư được xác định bởi chính phủ.

e. Điện2 – Phát hành cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện các tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với số vốn được trả từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng hoặc được đầu tư vào các ngành, ngành nghề được khuyến khích. Đầu tư phát triển được quyết định bởi chính phủ.

f. DT3 – Phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đại diện các tổ chức nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với số vốn đã trả từ 3 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.

G. NN1 – cấp cho đại diện chính của các văn phòng đại diện và các dự án của các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

HH NN2 – Cấp cho người đứng đầu Văn phòng đại diện, Văn phòng chi nhánh thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện của các tổ chức kinh tế, văn hóa và chuyên nghiệp nước ngoài khác tại Việt Nam.

TÔI. DH – cấp cho thực tập sinh, sinh viên.

j. PV1 – cấp cho phóng viên và phóng viên nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.

k. LD1 – Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam với chứng nhận không cần giấy phép lao động, trừ khi có quy định khác trong hợp đồng quốc tế mà Việt Nam tham gia.

l. LD2 – Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và cần giấy phép lao động.

m. TT – Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài đã được cấp LV1, LV2, LS, DT1, DT2, DT3, NN1, NN2, DH, PV1, LD1, LD2 hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, Vợ chồng và con của công dân Việt Nam.

Khó xin cấp thẻ tạm trú

Vấn đề nhận thẻ tạm trú không hề đơn giản vì mỗi đối tượng phải chuẩn bị các tài liệu khác nhau và thủ tục xin cấp thẻ tạm trú khá phức tạp. Nếu bạn không thực sự biết luật, bạn nên tự mình tính đến điều này khi đăng ký thẻ tạm trú.

Để hiểu điều này, vietnambooking đã cung cấp cho cư dân nước ngoài tại Việt Nam một dịch vụ làm thẻ tạm trú với các tài liệu đơn giản và thủ tục đơn giản.

Nếu bạn muốn tư vấn hoặc hỗ trợ xin giấy phép cư trú tạm thời cho người nước ngoài tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc bất kỳ quốc gia nào khác trên cả nước, vui lòng liên hệ với vietnambooking . Dưới đây là thông tin liên lạc của thiết bị này:

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi