Mê mẩn trước vẻ đẹp của những bản làng ở Sapa

21/12/2020 Biên Tập

Du lịch Sapa được xem là 1 trong các điểm tới quyến rũ của miền Bắc, dù vào mùa nào nơi này vẫn không ngớt khách đến tham quan. Bên cạnh các tọa độ đã quá nức tiếng như: đỉnh Fanxipan, đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng,… thì những bản làng ở đây cũng dần trở thành nơi mà bất kỳ ai cũng muốn lép qua mỗi khi sở hữu dịp đến vùng đất núi rừng này.

Những lưu ý khi đi đến các bản làng ở Sapa

Vì là vùng núi buộc phải những phong tục tập quán, quy định về nếp sống hàng ngày sẽ có phần dị biệt so mang vùng đồng bằng. Vì vậy, để có 1 hành trình khám phá vui vẻ, kinh nghiệm du lịch Sapa có 1 quan tâm chia sẻ mang bạn.

  • Khi tham quan các bản có người H’Mong đen, người Dao sinh sóng, bạn tuyệt đối không được ngồi giữa nhà hay giữa sàn, hãy theo sự chỉ dần của chủ nhà.
  • Tới bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van,… mà thấy người bản địa đang khiến cho lễ cúng thần hay trừ tà thì không được tự ý tham gia vì quy định của họ ko muốn cho người lạ tham gia.
  • Nếu gặp trẻ nít trong bản, dù thấy mến cũng không được trâm đầu hay hôn lên đầu chúng vì người dân tộc cho rằng những hành động này sẽ khiến cho các bé hoảng sợ, dễ đau ốm, bệnh tật.
  • Khi giao tiếp mang người địa phương mà được chủ nhà mời nước hay mời rượu, ví như bạn ko uống hãy tìm các chối từ khéo léo để được họ hiểu và thông cảm.
  • Nghiêm cấm hành vi úp bát xuống mâm/bàn. Bên cạnh ấy lúc đề cập chuyện không được vừa nhắc vừa trỏ ngón tay ra phía trước, người Mông coi đây là thái độ ko bằng lòng

ban-cat-cat-sapa-1

Bản Cát Cát

Bản làng này nằm bí quyết trọng điểm thị trấn Sapa khoảng 3 km về phía Tây Nam, gần Thung lũng Mường Hoa, thực dân địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, thức giấc Lào Cai. Đây được xem là bản làng đẹp nhất Tây Bắc, là nơi sinh sống cốt yếu của đồng bào người Mông.

Bạn có thể khám phá vẻ đẹp dân dã của khu du lịch Cát Cát, cảm nhận không khí thảnh thơi xung quanh, ngắm nhìn các ngôi nhà nhỏ đơn sơ bên đường. Sau ấy sẽ mãn nhãn có cảnh suối, thác nước, mẫu cối xay nước đồ sộ hoặc trải nghiệm chèo thuyền trên suối. Bạn cũng với thể thuê một bộ độ thổ cẩm (50k/bộ) để dạo bước và chụp ảnh trên con đường lát đá độc đáo dẫn vào bản.

Các góc check-in “sống ảo” cực hot như: check-in với tổ chim mới toanh, hòa mình vào vườn hoa cúc tháng 8 hay chụp hình bên loại võng  Maldives nổi tiếng, cây tơ hồng, vườn hoa hòng có loại kèn khổng lồ. Ngoài ra, Nhà của Mị, Nhà A Phủ và các quán café vòng vèo bản cũng là các điểm mà chỉ bắt buộc đứng vào là với ngay hình xinh.

Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch Hà Nội – Sapa – Bản Cát Cát – Fansipan 2N1Đ

Bản Tả Phìn

Là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Dao và H’Mông. Các bạn chạy theo tuyến đường quốc lộ 4D khoảng 5 km, tới ngã rẽ bên trái chạy thêm khoảng 7 km nữa là đến nơi. Con đường vào Tả Phìn loanh quanh bên khuông đồi, hai bên đường mọc đây hoa lá, nhìn “rất tình”

thang-7-sapa-co-gi

Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những dãy núi đá vôi tuyệt đẹp và cả cảnh đẹp hoang sơ, mộc mạc của núi rừng, của những thửa ruộng bậc thang xanh ngát, các con suối trong trẻo, vòng vèo ủ ấp lấy bản làng hay những hang động kỳ bí, lạ mắt… Tất cả cho bạn cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên, thanh thoát và yên bình vô cùng.

Không chỉ mang vậy, du khách còn được tậu hiểu về nếp sống sinh hoạt, những phong tục tập quán và lễ hội của người Dao Đỏ, H’Mông. Đặc biệt, tới Tả Phìn bạn nhớ xịt quan tu viện cổ Tả Phìn mang đậm bản sắc kiến trúc phương Tây và thử những đặc sản, thử trải nghiệm tắm lá thuốc để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Cũng đừng quên tậu các bộ quần áo mang những màu dung nhan khác nhau khiến quà cho người thân, bạn bè.

Bản Sín Chải 

Sín Chải là một trong các bản làng ở Sapa có diện tích lớn nhất. Hiện bản thuộc xã San Sản Hồ, bí quyết trọng tâm thị trấn khoảng 5 km, được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn với các thửa ruộng bậc thang có tuổi đời hàng trăm năm. Các bạn đi qua khu Nhà thờ đá rồi rẽ xuống phố Cầu Mây, sau ấy chạy ngang qua phố Mường Hoa. Ra khỏi phố cứ tiếp tục chạy thẳng đến thung lũng Mường Hoa, mem theo con suối là tới. Quảng đường không xa nhưng do đường hơi khó đi, ghồ ghề và rộng rãi sỏi đá buộc phải sẽ mất khoảng 40 phút.

tour-sapa-mua-hoa-thang-11

Tả Van còn nổi danh mang những điệu múa truyền thống như: múa then, múa khèn, múa quạt, múa sạp,… nức tiếng có những đặc sản núi rừng như: thắng cố giết ngựa, cá suối nướng, thịt lợn cắp nách Bắc Hà, xôi ngũ sắc… Tất cả bạn sẽ mang dịp thưởng thức khi ghé thăm.

Đây là một trong những bản làng ở Sapa giúp bạn thư giãn, thoải mái, xua tan các mệt mỏi, bận rộn của đời sống thường nhật. Hy vọng với thông tin bài viết này, bạn sẽ có những chuyến đi thật bổ ích và thú vị nhé! Để có thể chiêm ngưỡng thêm nhiều điều thú vị nơi đây, liên hệ thêm tại đại lý để tư vấn các tour du lịch sapa giá rẻ đang có ưu đãi nhé!

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi