Kinh nghiệm du lịch Hà Giang món gì ngon và đặc sản là gì?

21/12/2020 Biên Tập

Hà Giang ko sở hữu biển nhưng lại dễ làm người ta bị hút hồn bởi những ngọn núi hùng vĩ, quyến rũ. Đến mang Hà Giang vào tháng 10-12, bạn sẽ mang dịp hưởng trọn hương thơm phảng phất, tận mắt chứng kiến một sắc đẹp tím phủ đầy cả các con bản nhỏ. Cũng trên chuyến thăm ấy, bỗng tình cờ bắt gặp các em bé dân tộc mang nét nghịch ngợm hồn nhiên, khoác trên người là các bộ áo thổ cẩm rực nhãi con nhan sắc màu.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang có gì đặc sắc?

Du lịch Hà Giang có gì nữa? Đỉnh đèo Mã Pì Lèng, với thể bạn đã từng nghe qua, từng nhìn ngắm trong các ảnh chụp hay là những video flycam nhưng nên đến tận nơi mới thấy hết được sự hùng vĩ, hoa lệ của nó.

Hà Giang

Cung đường Đồng Văn – Mèo Vạc: Cung đường này tập hợp các địa danh mà bạn không thể kìm lòng đấy là điểm cực Bắc, đỉnh đèo Mã Pì Lèng, phổ cổ đồng văn, các phiên chờ vùng cao.

Cung đường Hoàng Su Phì – Xín Mần: Nơi mang các thửa ruộng bậc thang đẹp tới mê hồn.

Có thể bạn quan tâm đến tour miền bắc 3 ngày 2 đêm để có những trải nghiệm thú vị nhất nơi đây.

Du lịch Hà Giang với món gì ngon?

Cháo ấu tẩu: Cháo ấu tẩu được nấu từ củ ấu tẩu, một củ cực độc ở miền Bắc nhưng lúc chế biến thành món ăn lại là một vị thuốc quý. Đó cũng là lý do, khá phổ biến phượt thủ siêu muốn ném thử vị của món cháo “chết người” này cơ mà hơi ngậm ngợ. Xin thưa rằng, ăn món cháo này không các ko độc mà còn rẻ cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu được biết tới sở hữu công dụng là chữa chứng nhức mỏi, tê thuộc hạ và đặc trưng là bổ dưỡng sức khỏe nam giới trong chuyện phòng the.

Xôi ngũ sắc

Các màu sắc với trong xôi ko nên do phẩm màu, nhưng mà được nấu từ những chiếc lá sở hữu trong rừng, mỗi lá sẽ được chiết lấy nước hàng cần xôi sẽ với đủ 5 màu yêu thích.

Thắng cố

Món này kể về khởi thủy thì khá ghê 1 chút cơ mà người địa phương lại siêu thích. Người ta sẽ sử dụng ruột non của con ngựa, món thắng cố khi nấu lên sẽ không mang mùi nồng nực mà chỉ dịu nhẹ thôi. Khi ném thử, bạn sẽ cảm nhận thấy cả hương thơm của thảo quả, củ sả và hạt dổi. Hà Giang vào 1 chiều se lạnh, húp được một bát thắng cố nóng nổi còn quý hơn cả cao lương mỹ vị.

Bánh tam giác mạch

Loại bánh này được làm cho từ hạt tam giác mạch, mùi vị khi ăn sẽ ko dễ bị lầm lẫn với bất cứ một chiếc bánh nào khác. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, món bánh đặc trưng này mang bán đa dạng ở các chợ phiên, giá từ 10-15 nghìn/1 chiếc.

Bánh cuốn trứng

Có thể xem món này như món dằn bụng sáng ở Hà Giang. Bạn biết đấy, thời tiết vào các buổi sáng sớm khá là lạnh, bắt buộc người ta thường thích các món nóng nóng. Thế là lại ngồi vào gian hàng, đợi cho bánh vừa chín tới là trải ngay thêm một lớp trứng mỏng nữa, rồi cuộn lại cho vừa tay. Lạ 1 cái, ở đây người ta ko ăn kèm mang nước mắm chua ngọt nhưng mà nước ninh từ xương, vô cùng đặc biệt. Bạn có thể tậu ăn món này ở phố cổ Đồng Văn, những khu chợ hoặc là ở thành phố.

Rượu ngô men lá

Món rượu này được uống sau khi đã ăn món thắng cố, được xem như là 1 “cặp bài trùng” của người dân địa phương.

Những đặc sản làm quà ý nghĩa khi đi du lịch Hà Giang

Thịt trâu gác bếp

Nói thịt trâu gác bếp là món đặc sản chỉ sở hữu Hà Giang thì cũng chưa đúng, ở những thức giấc khác như Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai vẫn mang món này. Hương vị mỗi nơi mang thể khác nhau đôi chút, bởi nét ẩm thực ở mỗi nơi cũng không giống nhau. Nên khi có dịp đi phổ biến thức giấc ở miền Bắc, bạn mang thể thử và nhận xét về mùi vị của món giết trâu gác bếp ở mỗi nơi là như thế nào.

Hà Giang

Món giết thịt trâu gác bếp là món ăn dân dã ở Hà Giang, vào thời điểm mùa đông Hà Giang cũng siêu lạnh, đôi khi có tuyết rơi nữa. Thế nên, các gia đình ở đây họ hay với thói quen là khiến món này, để dự trữ làm nguồn lương thực ăn dài ngày.

Dù là giết thịt trâu gác bếp – đặc sản vùng núi phía Bắc nhưng cũng tương đối là hợp khẩu vị của người miền xuôi. Thịt được gác sào trên bếp, ngửi thấy sở hữu mùi thơm thoang thoảng của ớt, tiêu, gừng lại và mùi thơm của giết thịt nữa.

Rượu ngô

Tháng 4 là đợt thut hoạch của ngô ở Hà Giang phải đây cũng là mùa để khiến cho rượu ngô. Để khiến cho ra món rượu ngô thơm lừng này, người ta buộc phải sắm những hạt ngô mập, tròn đều để lúc ra rượu sẽ sở hữu vị ngon nhất. Để làm ra được rượu ngô cần mất siêu rộng rãi thời gian, công sức phải kiểu gì cũng phải sắm món đặc sản này về cho người thân nhấm nháp thử.

Mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà ở Hà Giang siêu khác so mang các mẫu mật ong còn lại, bởi không tính vị ngọt thanh cùng mang cả mùi bạc nữa – được tỏa ra từ các cây bạc hà rất là tươi mát. Giá 1L mật ong ở đây tầm 400 nghìn, giả dụ tậu ở những chỗ người ta thu hoạch giá sẽ tốt hơn. Thế nên, đi Hà Giang khăng khăng phải xịt thăm chợ hay nhà dân, cứng cáp bạn sẽ với 1 vài thứ hay ho để sở hữu về.

Ngoài các đặc sản với thể có về làm quà trên, bạn cũng có thể đem ít táo, cam được trồng tại Hà Giang hay chút bánh tam giác mạch, gạo Già Dui cũng cực kỳ tiện.

Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch Hà Giang hấp dẫn tại đây. Để những chuyến đi thêm tiết kiệm và trọn vẹn với các điểm khám phá.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi