7 hoạt động thú vị phải làm ở Frankfurt

09/08/2021 Tuấn Phát

Frankfurt là một trong những thành phố sầm uất và nhộn nhịp nhất của Đức. Tuy nhiên, rất ít người dành thời gian để tìm hiểu về thành phố này. Ẩn dưới sự nhộn nhịp, đó là những góc nhỏ xinh xắn mà không nhiều người biết đến. Và đây là 7 điều  cần phải  làm khi đến Frankfurt để hiểu rõ hơn về thành phố này. 

7 hoạt động giải trí ở Frankfurt

Khóa tình yêu

Đối với những người bạn trong tình yêu, thì đây chắc chắn là  một  phải làm trong Frankfurt  với nửa kia của bạn. Eiserner Steg là cây cầu đi bộ duy nhất bắc qua Sông Main. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy sự rực rỡ của hàng nghìn ổ khóa được treo trên cầu.

Cầu khóa tình yêu rất nổi tiếng ở Frankfurt

Và có thể nói nơi đây là địa điểm lãng mạn cho các cặp đôi đi dạo cũng như chụp ảnh. Bạn và người ấy có thể thêm chìa khóa của riêng mình để cùng nhau cầu nguyện hạnh phúc mãi mãi. Ngay cả khi bạn còn độc thân, Eiserner Steg vẫn là một nơi đáng để bạn ghé thăm khi ở Frankfurt. 

Địa chỉ: Mainkai 39, 60311 Frankfurt am Main

Tự sướng với “kẻ trộm rượu”

Đức là quốc gia “cuồng” bia, ở Frankfurt người ta chuộng rượu táo hơn cả. Frau Rauscher – một phụ nữ Đức thời phong kiến ​​đã trở thành huyền thoại ở Frankfurt. Và lý do thật bất ngờ, câu chuyện bắt nguồn từ tình yêu của cô với… rượu táo mèo.

Truyền thuyết về một người phụ nữ đam mê rượu táo

Theo truyền thuyết, Frau luôn vụng về uống rượu từ những vị khách của mình. Khi bị phàn nàn, cô ấy sẽ nhổ rượu trả lại khách hàng. Và cô ấy sẽ bắt đầu phàn nàn về việc khách khó chịu như vậy, dù sao rượu cũng sẽ được “bồi hoàn”. Ở một góc đường Klappergasse, bạn sẽ tìm thấy nhà hàng Frau Rauscher với bức tượng cô đang phun rượu. Bởi vì điều này kỳ lạ, vì vậy chụp ảnh với Frau sẽ là một  điều  nên làm ở Frankfurt .

Địa chỉ: Klappergasse 8, Frankfurt, Germany

Khám phá công viên giải trí

Nếu bạn đã đến Frankfurt thì hãy đến một công viên giải trí cực tốt ở đây – Waldspielpark Goetheturm. Nơi đây nằm trong lòng khu rừng nguyên sinh và có những trò chơi vô cùng hấp dẫn. Chúng bao gồm: cầu trượt, bể bơi và mê cung. 

Mê cung tại Waldspielpark Goetheturm

Khu rừng này cũng từng là địa điểm yêu thích của nhà thơ huyền thoại người Đức – Goethe. Waldspielpark Goetheturm là nơi thích hợp để tổ chức dã ngoại, đi dạo hoặc đơn giản là tận hưởng sự tĩnh lặng. Vì vậy, hãy lưu ý rừng ngay  những  điều nên làm ở Frankfurt  xung quanh.

Địa chỉ: Waldspielpark Scheerwald, Sachsenhäuser Landwehrweg, Frankfurt

Chụp ảnh với “cây đi tiểu” – Pinkelbaum

Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng cái cây này là một sáng kiến ​​của Frankfurt Komische Kunst (Nghệ thuật truyện tranh). Nghệ sĩ Friedrich Karl Waechter đã quyết định cho một cái cây làm “giọng nói” để bày tỏ cảm xúc của mình.

Bạn có thể đến đây để “tham quan” cây và dã ngoại tại hồ nước gần đó

Cái cây trông khá bình thường, cho đến khi bạn đến gần nó. Du khách đến đây thường bị sốc, lần đầu tiên nhìn thấy một loại cây kỳ lạ như vậy. Có một tấm biển treo bên cạnh cái cây có nội dung “Sau hơn 300 năm bị con người nhìn trộm, tôi sẽ lại đi tiểu hôm nay”. Chắc chắn đây cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị trong  những  điều nên làm ở Frankfurt .

Địa chỉ: Oberschweinstiegschneise 65, 60598 Frankfurt am Main

Trải nghiệm bị mù trong 1 giờ

Tại bảo tàng Dialog, lần đầu tiên bạn sẽ bị mù trong một giờ. Bạn sẽ được dẫn dắt trên một con đường tăm tối. Bạn sẽ phải tính toán để đi qua các cảnh giả lập như băng qua đường, chèo thuyền, mua đồ uống. Bạn sẽ hoàn thành các nhiệm vụ khác để nhận được các nhiệm vụ khác. Và tất nhiên, bạn phải tận dụng tối đa các giác quan thay cho đôi mắt. Đây là một trong  những điều  phải làm ở Frankfurt  chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khác biệt.

Trải nghiệm bị mù trong 1 giờ

Địa chỉ: Hanauer Landstrasse 145, 60314 Frankfurt Am Main

Chiêm ngưỡng tượng đài Không vận Berlin

Trong cuộc phong tỏa Berlin năm 1948, Liên Xô đã cắt đứt giao thông và điện đến Tây Berlin, khiến hàng triệu người bị cô lập. Để đối phó với tình hình này, quân Đồng minh đã đưa ra ý tưởng về vận tải hàng không Berlin. Điều này cho phép 2 triệu tấn tài nguyên được đưa đến Tây Berlin trong khoảng thời gian 1 năm sau đó. Đại tá Gail Halvorsen cũng thả kẹo cho trẻ em từ những chiếc máy bay này.

Máy bay này được mệnh danh là Máy bay ném bom kẹo

Đây là một dự án đáng yêu, và sau đó chiếc máy bay được đặt tên là Candy Bomber. Luftbrückendenkmal là một sự tôn vinh cho khoảng thời gian đáng nhớ này. Dù khó khăn nhưng lòng tốt vẫn luôn hiện hữu đâu đó xung quanh chúng ta. 

Địa chỉ: Đài tưởng niệm này nằm cách Nhà ga số 2 của Sân bay Frankfurt khoảng 1,6 km

Tham quan một viện bảo tàng… kỳ lạ

Frankfurt là trung tâm kinh doanh của Đức và là nơi đặt trụ sở của các ngân hàng lớn, các tổ chức thương mại và sàn giao dịch chứng khoán. Vì vậy, có cả một bảo tàng về tiền, được gọi là “di sản tài chính”. Đến Bảo tàng Geld, bạn sẽ thấy quá trình in và đúc tiền, các chức năng của tiền trong lịch sử và các khía cạnh khác nhau của thế giới tiền. Và cũng có một số nhiệm vụ dành cho du khách theo chủ đề tiền bạc. 

Địa chỉ: Wilhelm-Epstein-Straße 14, 60431 Frankfurt am Main

Một bảo tàng riêng biệt … chỉ về tiền

Dưới đây là  những việc  cần làm ở Frankfurt  để có một chuyến đi thú vị. Nếu không thể xây dựng lịch trình du lịch tự túc. Bạn cũng có thể đặt  tour du lịch Đức  chỉ cần xách vali lên và đi. Nhiều tour du lịch bao gồm các địa điểm trong danh sách trên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những nét văn hóa đặc sắc, những điểm du lịch thú vị của xứ sở sương mù tại trang  tin du lịch Đức .

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ

Xem thêm:

>> Vé máy bay từ Hà Nội đi Frankfurt giá rẻ chỉ từ 20.769.000 ₫

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi