Top 10 gợi ý cho câu hỏi du lịch Nhật Bản nên mua gì

20/07/2023 Japan Airlines

Bạn có đang thắc mắc rằng, du lịch Nhật Bản nên mua gì cho một người bạn hoặc thành viên gia đình? Trong bài viết này, Japan Airlines sẽ đề cập đến một số ý tưởng quà tặng tốt nhất cho khách du lịch đến Nhật Bản. Cho dù họ đang đi du lịch đến Tokyo, Osaka, Yokohama, Nagoya, Nara hay bất kỳ nơi nào khác ở Nhật Bản, những món quà này sẽ khiến chuyến đi của họ trở nên tuyệt vời hơn.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Du lịch Nhật Bản có thể là một trải nghiệm thú vị và vui vẻ, nhưng nó cũng có thể căng thẳng và choáng ngợp.

Cho dù bạn đang thực hiện một chuyến phiêu lưu, một kỳ nghỉ lãng mạn, một chuyến công tác hay một chương trình giáo dục, bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị cho mọi tình huống.

10 CÁC MÓN QUÀ NÊN MUA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Thực phẩm chức năng 

Có rất nhiều người yêu thích các loại thực phẩm chức năng do doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất. Bởi vì cả chất lượng và tác dụng của sản phẩm đều tốt. Không biết du lịch Nhật Bản nên mua quà gì thì hãy chọn mua những loại thuốc, thực phẩm chức năng cho bản thân cũng như những món quà cho gia đình, bạn bè nếu có dịp đến Nhật Bản.

Khách hàng từ Việt Nam thường xuyên mua tảo xoắn, sữa bột và collagen. Matsumoto Kiyoshi, Taiyo Cosmeceutical, National Cosmeceutical và Drug Eleven là những chuỗi nhà thuốc nổi tiếng.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Bất kỳ khu dân cư nào của bất kỳ thành phố nào của Nhật Bản đều có các cửa hàng thuốc, nơi thường bán các loại thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng cao. 

Mỹ phẩm 

Khi đến thăm Nhật Bản, bạn nên mua son môi, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt hoặc đồ trang điểm. Vì chất lượng và hiệu quả cao, người tiêu dùng trên khắp thế giới thích mỹ phẩm Nhật Bản.

Nhật Bản được coi là cái nôi của ngành mỹ phẩm châu Á, nơi các sản phẩm làm đẹp tự nhiên hiệu quả cao đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật gồm có Shiseido, Kosé, Menard, Hada Labo, Kanebo, SKII. 

Bạn có thể mua những mặt hàng nổi tiếng của Nhật Bản như mi giả, son môi, khẩu trang, sữa rửa mặt, giấy thấm dầu, phấn làm đẹp, phấn mắt, sơn móng tay để làm quà cho người thân.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Những mặt hàng mỹ phẩm ở Nhật Bản thường rẻ hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Thời trang

Nhật Bản là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết lạnh giá và tuyết rơi nên trang phục mùa đông của quốc gia này rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc rực rỡ và luôn đạt chất lượng cao nhất. Bên cạnh những mặt hàng xa xỉ, quần áo ở Nhật Bản khá rẻ.

Tuy nhiên, bạn có thể mua nó với giá rẻ hơn và có nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn khi bạn ở Nhật Bản, đặc biệt là khi nói đến đồ lót giữ nhiệt vào mùa đông và áo khoác lông thú. Khi có dịp đến xứ sở hoa anh đào, du lịch Nhật Bản nên mua quà gì, hãy chọn ngay một trong những bộ trang phục sành điệu nhất nhé

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Hãng quần áo Nhật Bản Uniqlo không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Đồ gia dụng

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng trên toàn thế giới vì là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tiến bộ công nghệ. Do đó, người mua hàng luôn ví hàng điện tử Nhật là “nồi đồng cối đá”.

“Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia” là phương châm của Nhật Bản. Do đó, mọi thứ được sản xuất tại Nhật Bản đều có chất lượng cao và luôn được cải tiến để bắt kịp với sự tiến bộ của công nghệ.

Danh sách đồ điện tử của Nhật Bản rất phong phú và bao gồm mọi thứ từ đồ gia dụng như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh và máy sấy cho đến các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính xách tay và iPad. Các phụ kiện điện tử có rất nhiều mẫu mã và chủng loại.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Bạn có thể yên tâm sử dụng các thiết bị điện tử của Nhật Bản khi biết rằng chúng sẽ an toàn, lâu dài và tiện lợi.

Bánh kẹo

Vì Nhật Bản được coi là thiên đường của bánh ngọt nên khi nghĩ đến Nhật Bản, khi giải đáp câu hỏi du lịch Nhật Bản nên mua quà gì chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những món bánh thơm ngon béo ngậy. Phần lớn các loại bánh ở quán này có màu sắc rực rỡ, hương vị thơm ngon, ngọt nhẹ, mềm dẻo và hấp dẫn. Những món bánh ngọt ở đây sẽ làm xiêu lòng bất cứ du khách nào đến Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Có thể kể tên một số loại bánh Mochi, Matcha, Wagashi, Nama chocolate và Dorayaki. Bạn nên mua các loại sôcôla, bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản về làm quà cho gia đình, bạn bè và người thân. 

Rượu Sake

Một loại đồ uống có cồn của Nhật Bản gọi là rượu sake được tạo ra bằng cách lên men gạo. Sake ủ trong nồi tokkuri thường được uống trong một chiếc cốc nhỏ gọi là ochoko. Mỗi địa điểm ôn hòa đều có loại rượu sake độc đáo của riêng mình vì những nơi khác nhau có các loại gạo khác nhau và chất lượng nước khác nhau.

Bạn nên mua các loại rượu sake có hình dáng giống trái cây, chẳng hạn như Ozeki Barrel Sake, Kagura Sake và Kagura Shuzo. Đường nâu, umeshu, Kurouma Choki, rugu mo Nakata Foods…

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Nhiều người chọn mua rượu Nhật để làm quà cho người thân bởi đây là loại đồ uống đặc biệt cao cấp và sang trọng.

Tiền xu Nhật

Những đồng xu, mặc dù không có giá trị vật chất cao, nhưng được coi là món quà may mắn và tài lộc. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mang theo thứ gì làm kỷ vật vừa nhẹ nhàng, vừa mang đậm nét văn hóa Nhật Bản trên đồng xu, thì mỗi đồng xu chính là ứng cử viên sáng giá nhất.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Đặc biệt, đồng xu Nhật Bản được cho là có ý nghĩa quan trọng bởi mối liên hệ giữa lửa và hạnh phúc ở nơi này.

Búp bê truyền thống Nhật Bản

Để trả lời cho câu du lịch Nhật Bản nên mua quà gì thì đây là món không thể thiếu. Búp bê này có nhiều hình dạng và được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh. Những búp bê Kokeshi có sẵn làm quà cho trẻ em, cùng với búp bê Daruma cầu may mắn và thịnh vượng, búp bê Kimekomi hoặc búp bê Hina dùng để trang trí.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Búp bê Nhật Bản đại diện cho con người và đặc điểm của họ.

Khăn Tenugui

Tenugui, một chiếc khăn tay hình chữ nhật có chiều dài 90cm, được coi là vật kỷ niệm lý tưởng dành cho nữ. Khăn thường được in nhiều họa tiết xinh xắn, bắt mắt như kẻ sọc, ca rô, chấm bi, hoa lá.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Thời tiết Việt Nam không giống Nhật Bản, tuy nhiên bạn cũng nên chọn những chiếc khăn quàng cổ có họa tiết đáng yêu để tặng người thân vào thời điểm này.

Đồ chơi Kendama

Đồ chơi truyền thống của Nhật Bản như kendama là vật kỷ niệm phổ biến khi đi du lịch Nhật Bản. Mặc dù trông nó có vẻ đơn giản, trò chơi này (một quả bóng hình cầu nhỏ gắn vào một thanh kiếm nhà bằng dây) thực sự rất khó chơi. Trí tuệ và sự sáng tạo của người chơi được trò chơi đưa vào thử thách.

du lịch Nhật Bản nên mua gì

Bạn nên mua một Kendama như một món quà dân gian độc đáo.

KINH NGHIỆM KHI MUA QUÀ Ở NHẬT

Japan Airlines có vài lưu ý khi mua quà ở Nhật cho du khách:

  • Để có thể mang về sử dụng tại Việt Nam sau khi sang Nhật, bạn nên lựa chọn kỹ các thiết bị hỗ trợ điện 220V. Nhật Bản sử dụng các thiết bị điện có dòng điện 110V.

  • Hỏi người bán xem sản phẩm bạn mua có hỗ trợ tiếng Anh không nếu bạn không nói được tiếng Nhật.

  • Chọn loại Free Sim hoặc phiên bản quốc tế nếu bạn định mua điện thoại vì chúng được liên kết với nhà mạng tại Nhật Bản.

  • Để tránh mang nhiều trọng lượng trong kỳ nghỉ, bạn chỉ nên mua nó trước khi gần ngày về nhất

  • Các cửa hàng miễn thuế ở Nhật Bản là nơi tốt nhất để mua sản phẩm mang về làm quà cho bạn bè và gia đình. Bạn có thể tiết kiệm tới 8% giá trị của mặt hàng bằng cách thực hiện việc này. 

  • Phần lớn những thứ bạn cần mua khi đi du lịch, bao gồm đồ điện tử, thiết bị gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và quân trang, đều được hoàn thuế. 

  • Du lịch Nhật Bản nên mua quà gì? Có nhiều đồ gia dụng ở Nhật Bản thường rẻ hơn ở Việt Nam; bạn có thể tìm mua ở cửa hàng 100 yên Daiso, hay Natural Kitchen, Cando,… 

  • Ở Nhật niêm yết giá khá rõ ràng nên khi đi mua bạn không nên trả giá. So với Việt Nam, Nhật Bản cung cấp giá điện tử thấp hơn đáng kể, vì vậy nếu bạn có đủ khả năng, hãy mua những gì bạn cần.

SĂN VÉ MÁY BAY ĐI NHẬT BẢN GIÁ RẺ VÀ CHẤT LƯỢNG

Lên kế hoạch trước bất cứ khi nào bạn muốn đến thăm Nhật Bản để có chuyến đi tốt nhất có thể. Khi bạn lên kế hoạch tỉ mỉ cho chuyến đi, bạn sẽ có những lợi ích như là:

  • Lên kế hoạch điểm đến du lịch hợp lý

  • Tìm kiếm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ thông qua các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không

  • Ngoài ra, đặt vé trước hai đến ba tháng có thể giúp tiết kiệm.

  • Sử dụng các công cụ web, theo dõi các chương trình khuyến mãi tại nhà.

  • Liên hệ trực tiếp đại lý vé máy bay đáng tin cậy để được hướng dẫn.

Một đại lý đáng tin cậy là đại lý đã đăng ký của một số hãng hàng không, Vietnam Booking là một trong số đó. Nhờ dịch vụ xuất sắc và tận tâm của đội ngũ nhân viên tại Vietnam Booking, chúng tôi là đại lý vé máy bay Japan Airlines đã có lịch sử hoạt động lâu dài được khách hàng tin tưởng. Vui lòng gọi đến đường dây nóng của chúng tôi, có nhân viên phục vụ suốt ngày đêm tại số hotline: 1900 4798, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bất kỳ vấn đề gì. Vietnam Booking rất sẵn lòng trả lời bạn ngay lập tức. Hy vong bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi du lịch Nhật Bản nên mua quà gì, chúc quý khách có chuyến đi tới Nhật đầy thành công.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ JAPAN AIRLINES NGAY

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi