Các lễ hội độc đáo của nước Nhật Bản

11/11/2017 Japan Airlines

Nhật Bản được biết đến là một đất nước hiện đại với nhiều thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến nhưng bản sắc văn hóa truyền thống vẫn còn lưu giữ đến ngày nay. Mua vé máy bay đi Nhật Bản để có cơ hội được hòa mình vào các lễ hội đậm bản sắc dân tộc. Qua đó du khách sẽ hiểu hơn về văn hóa và nét đẹp tinh thần của nước Nhật.

Mua vé máy bay đi Nhật khám phá các lễ hội

Lễ hội là một nét đẹp truyền thống thể hiện ý nghĩa tinh thần hoặc bảo tồn những giá trị văn hóa. Đây cũng là dịp để giao lưu vui chơi. Nếu du khách được hòa mình vào không khí tưng bừng của một vài lễ hội của nước Nhật chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.

Lễ hội Bon

Trong tháng Đức Phật lễ hội Bon diễn ra để dâng những lời cầu nguyện và các nghi lễ múa hát. Đây là tháng người ta cho rằng các hồn ma quay lại trái đất. Dó đó nghi thức này ra đời từ thế kỉ thứ 14 đến nay và trở thành một lễ hội ca múa và lồng đèn được chờ đợi nhất vào mùa hè. Nếu mua vé máy bay đến Nhật vào đúng thời gian diễn ra lễ hội bạn sẽ nhìn thấy những chiếc đèn lồng được thả trên sông để hướng các linh hồn quay trở về nơi cư ngụ của cõi chết.

vé máy bay đi Nhật Bản

Lễ hội Bon náo nhiệt lúc về đêm – Ảnh: sưu tầm 

Ở các đền miếu hoặc nghĩa trang cũng được thắp sáng các ngọn đèn đem đến một không gian tâm linh nhiều cảm xúc. Ở các bãi đất trống người dân sẽ dựng lên các ngọn tháp và có người đánh trống, nổi nhạc nhảy múa thâu đêm. Họ nắm tay nhau thành vòng tròn to quanh ngọn tháp và thực hiện những động tác nhảy múa đơn giản.

Lễ hội Bandai

Lễ hội Bandai được tổ chức vào ngày 25, 26 tháng 8 hằng năm. Vì thế đến thời gian này nhiều người săn vé máy bay Nhật Bản Việt Nam giá rẻ để được khám lễ hội. Sẽ có một buổi cầu nguyện cho linh hồn những nạn nhân của thảm họa  núi lửa năm 1888. Sau đó sẽ là một cuộc diễu hành với các nghi thức như: chuyền tay nhau những ngọn đuốc nhỏ để cùng thắp sáng ngọn đuốc trong tiếng trống và tiếng sáo ngân vang.

vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Nghi thức ở lễ hội Bandai – Ảnh: sưu tầm 

Lễ hội Hina búp pê Hina

Lễ hội Hina là ngày lễ dành các bé gái diễn ra vào ngày 3/3 hằng năm. Ngày Tết này được hình thành nhằm cầu chúc cho hạnh phúc của các bé gái trong tương lai. Các gia đình có em bé gái sẽ tiến hành các nghi lễ phong tục. Những bộ búp bê thật đẹp sẽ được mua về, thường là phải trên 10 con búp bê, trong đó có 2 còn được làm vua và hoàng hậu được trưng bày ở vị trí cao nhất. Chúng được trình bày cùng đồ đạc và thức ăn đồ chơi. Sẽ có một loại kẹo đặc biệt uống cùng với sake nhẹ. Bé gái sẽ đóng vai chủ nhà tiếp đãi các chú bé trai đến chơi.

vé máy bay đi Nhật Bản giá tốt

Bày biện búp pê trong lễ hội Hina búp pê Hina – Ảnh: sưu tầm 

Lễ hội ngắm hoa anh đào

Từ ngày 15/3 đến 15/4 là thời điểm tuyệt vời nhất để diễn ra lễ hội hoa anh đào. Đó là thời điểm điểm vàng để du khách book vé máy bay đi Tokyo ngắm nhìn hàng triệu cây hoa anh đào nở rộ. Mỗi năm hoạt động ngắm hoa anh đào được diễn ra khắp các vùng miền của Nhật Bản.

vé máy bay đi Nhật Bản giá ưu đãi

Rất đông người ngắm hoa anh đào – Ảnh: sưu tầm 

Ở công viên Thượng Dã Tokyo có hàng chục vạn người đủ mọi lứa tuổi từ người bản xứ đến khách du lịch ngắm hoa tạo nên không khí vui tươi rộn rã. Mọi người thường chọn những gốc làm nơi lý tưởng để ngửa mặt lên trời ngắm hoa. Họ cũng có những hoạt động vui nhộn như uống rượu, nhảy múa thâu đêm suốt sáng tạo nên không khí náo nhiệt cho ngày lễ.

Tham khảo thông tin về giá vé máy bay đi Nhật Bản bao nhiêu tại đại lý chính thức của hãng Japan Airline trước khi mua vé cho một hành trình đến xứ sở mặt trời mọc.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi