6 địa danh đẹp “mê hồn” ở vùng Trung Đông

29/11/2016 Japan Airlines

Vùng đất Trung Đông có lịch sử vô cùng đa dạng, phong phú, cùng với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Nơi đây được xem là một phần độc đáo nhất của thế giới, bởi không chỉ là nơi giao thoa của các nên văn hóa, mà nó còn mang đến những điều bí ẩn khiến bạn muốn tìm hiểu và khám phá.

Những điểm đến thu hút tại Trung Đông

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Được xem là trái tim của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, thành phố Istanbul đã trải qua hơn 2.600 năm lịch sử. Nơi đây còn là một trong những “ngã tư văn hóa” vĩ đại nhất thế giới, có tầm quan trọng địa chiến lược khi giáp giới với 8 quốc gia trải dài từ Á sang Âu. Đặc biệt khu phố lịch sử của Istanbul đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

khach san quoc te dat khach san khach san gia re khach san

Istanbul với những tòa tháp chọc trời, những đại thánh đường Hồi giáo lâu đời nhất như Hagia Sophia hay Sultanahmet. Hay những khu chợ đông đúc, sầm uất như trong chuyện Nghìn lẻ một đêm, cùng những bờ biển thanh bình trong xanh đẹp hút hồn trên Vịnh Sừng Vàng, eo Bosphorus danh tiếng… Tất cả đã tạo nên một thành phố hiện đại mà cổ kính, thuộc vào danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới.

Jerusalem, Israel

Được coi là vùng Đất Thánh ở Trung Đông, Jerusalem là cái tên không xa lạ trên bản đồ những địa điểm du lịch, thu hút nhiều khách tham quan nhất thế giới. Đặc biệt là khách hành hương , được khám phá kho báu của nhân loại với các đền thờ linh thiêng, cũng như những vị thánh quyền năng trong truyền thuyết.

dat khach san khach san gia re khach san

Đến Jerusalem, bạn sẽ phát hiện nơi này rợp bóng cây xanh trên mọi nẻo đường. Nhà dân trồng dây leo xanh biếc phủ kín lối đi, hay trên các quảng trường, những khoảng trống giữa các lối đi bộ cũng phủ đầy hoa nhiều màu sắc và bãi cỏ xanh mơn mởn. Không những thế, du khách còn có những trải nghiệm không thể quên trong hành trình khám phá lịch sử, thăm thú những địa danh tôn giáo nổi tiếng nhất, giữa những khu phố, chợ cổ, những con hẻm hun hút khiến bạn như đi lạc từ khoảng thời gian này đến khoảng thời gian khác.

Petra, Jordan

Được UNESCO công nhận là 1 trong số 7 kỳ quan của thế giới, thành cổ Petra trở thành điểm du lịch nổi tiếng bởi nơi đây là tổng hợp tất cả các phong cách kiến trúc của Ai Cập, Syria, Hy Lạp và La Mã, là trung tâm giao lưu với các nền văn hóa lớn.

tim khach san san khach san gia re khach san quoc te dat khach san khach san gia re khach san

Điều thôi thúc bạn khám phá nơi đây chính là nét hoang sơ của những ngôi đền đá sừng sững ngoạn mục, những khu mộ cổ nằm rải rác trên những hẻm núi đá đỏ kỳ bí. Hâp dẫn hơn, du khách còn được chiêm ngưỡng các cấu trúc bằng đá sa thạch đã tạo nên thành phố kỳ diệu,  và đây quả thực sự là một kiệt tác của nhân loại.

Cairo, Ai Cập

Với những người yêu thích nét đẹp lịch sử thì đây chính là nơi dành cho họ, bởi những truyền thống văn hóa lâu đời vẫn được gìn giữ hoàn hảo đến mọi ngõ ngách trong thành phố. Du khách đến đây như được lạc giữa mê cung đẹp vô tận của những đường phố sót lại từ thời Trung cổ, ngõ nhỏ phố nhỏ, những nhà thờ Hồi giáo cổ đại, và những khu chợ đông vui nhộn nhịp hiện đại sầm uất, cho đến các khách sạn được thiết kế theo kiến trúc mang màu sắc cổ kính. Chắc chắn bạn sẽ muốn quay trở lại lần hai vì cảm giác khó có thể khám phá hết nơi này.

san khach san gia re khach san quoc te dat khach san khach san gia re khach san

Thay vì ngồi nhà tưởng tượng các điểm đến thú vị của đất nước Kim Tự Tháp, sao bạn không ít nhất một lần trong đời hòa mình vào không khí náo nhiệt của những lễ hội lớn ở nước Ai Cập này. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì quyết định của mình.

Byblos, Li-băng

Nằm khiêm nhường giữa những bãi biển tuyệt đẹp và những ngọn núi gồ ghề ở phía Bắc thủ đô Beirut, Byblos đã có bề dày lịch sử từ 5.000 năm trước công nguyên. Đây còn là nơi nền văn minh Địa Trung Hải giao thoa với nền văn minh Trung Đông.

khach san

Trong kinh thánh, Byblos nghĩa là giấy cói, đây là một trong những nơi xuất khẩu giấy cói lớn nhất thời cổ đại bấy giờ. Byblos nằm cách Beirut 42 km về phía Bắc. Đến đây, bạn sẽ không thể bỏ qua ngôi đền cổ của người Phoenicia, lâu đài Crusader, nhà thờ Hồi giáo Mamluk hay những ngôi nhà đất son mộc mạc từ thời Trung cổ. Tất cả đều là những nét chấm phá tuyệt vời tạo nên bức tranh một thành phố cảng Byblos đẹp hoàn hảo.

Doha, Qatar

Trong những năm qua, Qatar đã trưởng thành và phát triển vượt bậc. Du khách có thể hưởng thụ các dịch vụ tiện ích như tắm hơi, spa, mua sắm miễn thuế tại ga hàng không quốc tế, hay những khách sạn sang trọng cho thấy sự giàu có và phồn hoa khi đến với quốc gia này.

khach san gia re khach san

Ở Qatar du khách có thể đi xem chợ rau quả, đi thuyền trên vịnh, tắm và lướt sóng ở bãi biển Sealine hay thử trải nghiệm cảm giác đi xe cát và cưỡi lạc đà. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, nhà thờ Hồi giáo quốc gia Grand và không gian xanh lá cây sắc màu rực rỡ ở Aspire Park sẽ là những địa điểm hút hồn bất cứ ai đặt chân đến.

Hình Ảnh Về Hãng

#

#

#

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi